ความรู้จากซินแสสมปอง! แซกีคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร แล้วจำเป็นจะต้องทำหรือไม่?

สำหรับใครที่สนใจ หรือศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ย น่าจะเคยได้ยินคำว่า “แซกี” หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า สุสานคนเป็น ฟังแบบนี้แล้วอาจจะดูน่ากลัว วันนี้ซินแสสมปองจึงมีความรู้เกี่ยวกับ “แซกี” มาฝากผู้ติดตามทุกๆ ท่าน ไปดูกันว่าแท้จริงแล้ว หลุมแซกีคืออะไร มีประโยชน์และมีโทษอย่างไร มีความจำเป็นที่จะต้องทำหรือไม่?

“แซกี” คืออะไร?

“หลุมแซกี” หรือในภาษาจีนกลางจะเรียกว่า “เซิงจี” เป็นการนำสิ่งของส่วนตัวที่ใช้แทนตัวเราเองไปฝังไว้ในชัยภูมิที่ดี เพื่อเป็นการปรับพลังงานชีวิตให้มีพลังบวก โดยหลุมแซกีจะมีลักษณะคล้ายกับฮวงซุ้ย หรือสุสานฝังศพ แต่ป้ายที่ใช้เขียนชื่อตัวอักษรจะเขียนด้วยสีทอง ต่างจากฮวงซุ้ยที่จะเขียนตัวอักษรด้วยสีแดงหรือสีเขียว

การเลือกที่ตั้ง เลือกชัยภูมิของหลุมแซกี

หลักการของการเลือกพื้นที่เพื่อจะทำแซกี จะต้องดูที่ภูเขา ภูเขาที่เราจะเอาสิ่งที่เป็นตัวแทนของเราไปฝังเพื่อทำแซกีมีความอุดมสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าภูเขาที่เลือกไม่อุดมสมบูรณ์ปัญหาสุขภาพก็จะตามมา โดยปกติภูเขาจะมีทางลาดของมันอยู่ การจะเลือกวางหลุมเอาไว้ตำแหน่งไหน ระดับชั้นไหน จะไม่มีกำหนดไว้ในตำรา เพียงแต่ในตำราจะบอกไว้ว่า เราจะต้องวางหลุมแซกี ในตำแหน่งที่พลังงานมารวมกัน ดูว่าพลังงานวิ่งลงมาตรงไหน ก็จะเอาตัวเองไปวางตรงจุดนั้น และอีกหนึ่งอย่างที่ทางฮวงจุ้ยให้ความสนใจก็คือเวลาที่คุณหันออกไปแล้วคุณเห็นอะไร

ในการทำแซกี ก็จะคล้ายกับฮวงซุ้ย คือเวลาที่ทำขึ้นมาแล้ว ก็จะต้องมาดูแลอย่างสม่ำเสมอ อย่าให้มีอะไรเสื่อมโทรม อย่างแซกีที่ซินแสสมปองทำเอาไว้ ซินแสก็จะมาดูแล ตรวจเช็กองศาอยู่เป็นประจำ ไม่อย่างนั้นพลังงานไม่ดีก็จะวิ่งเข้าสู่ตัวตนของเรา

ข้อดีของ “แซกี”

หลุมแซกีที่ซินแสสมปองทำขึ้นจะเน้นเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก มีส่วนในการเสริมดวงด้วยบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ซินแสสมปองจะบอกเสมอว่าทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับความเป็นจริง ดังนั้นหากอยากให้ชีวิตดีขึ้น ก็ต้องขยันทำมาหากินด้วย ถ้าไม่ทำมาหากินแล้วหวังให้ชีวิตเจริญก็ไม่มีทาง

การทำ “แซกี” ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ทำผิดชีวิตเปลี่ยน

แซกีเป็นสิ่งที่ซินแสสมปองจะไม่ทำแบบมั่วๆ มีน้อยคนมากที่ซินแสจะทำหลุมแซกีให้ ผู้ที่ทำจะต้องคิดให้ดี ให้ถี่ถ้วนก่อน ทั้งเรื่องความพร้อม ความเชื่อ ต้องดูทุกอย่างให้เรียบร้อย เพราะถ้าทำไปแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมา การย้ายหรือการแก้ไขมันจะยุ่งยากมาก ซึ่งการทำแซกีมีความละเอียด และความยุ่งยาก หากทำผิดจะเกิดผลเสียตามมาทันที ซึ่งข้อเสียของการทำแซกีที่ไม่ถูกต้องนั้นซินแสสมปองจะแยกออกเป็น 3 ประเด็น คือ

1. ในด้านของสถานที่ : การทำแซกีเป็นการเชื่อมโยงกับดินที่ได้รับพลังจากภูเขาและแนวเขาที่อยู่โดยรอบ ดังนั้นถ้าภูเขาและแนวเขาโดยรอบเสียหายหรือมีรูปลักษณ์ที่ไม่ดีแล้วย่อมส่งผลกระทบเชิงลบต่อผู้ทำแซกี 

2. ในด้านของซินแส ผู้ทำพิธี : หากผู้เป็นซินแส ที่ทำแซกีไม่มีประสบการณ์หรือมีประสบการณ์น้อย การเลือกตำแหน่งหลุมแซกี การใช้วัสดุในการทำพิธี การทำตัวหลุมแซกี การกำหนดฤกษ์ รวมไปถึงการทำพิธีทั้งหมด อาจเกิดข้อผิดพลาดและคลาดเคลื่อน ส่งผลให้ผู้ที่ทำแซกี เกิดโรคประหลาด มีปัญหาสุขภาพหรือการงานการเงินติดขัด

3. ในด้านของผู้ที่ทำแซกี : หากผู้ทำแซกี จิตใจไม่สงบในเวลาที่ทำพิธี หรือมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำแซกีแล้ว การทำพิธีนั้นย่อมไม่ประสบผลอันใด

สิ่งที่ซินแสเน้นย้ำในการทำแซกีก็คือ ต้องทำให้ถูกต้อง ต่อให้เลือกพื้นที่ เลือกชัยภูมิที่ดีขนาดไหน แต่ทำผิดมันก็จะมีปัญหา

“ดูฮวงจุ้ยบ้านแล้วไม่ดี ต้องทำอะไรเสริม จำเป็นต้องทำแซกีหรือไม่”

คำถามนี้เป็นคำถามที่ซินแสสมปองถูกถามบ่อยมากๆ ซึ่งมันไม่จำเป็นเลย เพราะการทำแซกีไม่ใช่การแก้ดวง ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดีก็ต้องไปปรับที่ตัวบ้าน ไม่ใช่ตัวคน การที่ซินแสสมปองจะเลือกทำแซกีให้ใครสักคน คนๆ นั้นจะต้องมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน  ไม่ใช่นึกอยากทำก็ทำ หรือคนบอกว่าทำแล้วรวยก็จะทำตามได้ง่ายๆ การทำแซกีไม่ใช่แค่สักแต่จะทำอย่างเดียว ต้องเอาดวงของผู้ที่ต้องการทำมาวิเคราะห์ก่อน ต้องพาไปดูพื้นที่ เลือกชัยภูมิที่ดี เข้ากับดวงและต้องเป็นพื้นที่ที่ผู้ทำชื่นชอบด้วย หลังจากนั้นถึงจะมากำหนดทิศทาง กำหนดฤกษ์ในการลงแซกี ซึ่งฤกษ์นี้ก็จะต้องผูกสัมพันธ์ระหว่างพลังงานของพื้นที่ และดวงของผู้ทำ ไม่แนะนำ ให้ทำแซกี แบบที่ทำทีเดียวหลายๆคน

การทำแซกีเป็นเรื่องส่งเสริมเฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้นต้องทำการวิเคราะห์รายละเอียดของแต่ละบุคคลอย่างละเอียด ที่สำคัญผู้ทำจะต้องเข้าใจด้วยว่า ทำแซกีไปเพื่อวัตถุประสงค์อะไร จึงจะได้กำลังอย่างแท้จริง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ซินแสสมปองจะไม่รับทำหลุมแซกีแบบมั่วๆ 

สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับศาสตร์ของฮวงจุ้ย ความรู้ดีๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ตามกันได้ง่ายๆ ก็สามารถเข้าไปติดตามคลิป VDO ของซินแสสมปองได้ที่ ช่อง Youtube : ซินแสสมปอง หรือถ้าหากสนใจอยากปรึกษาเรื่องฮวงจุ้ย อยากให้ซินแสลงพื้นที่ตรวจฮวงจุ้ยให้ ก็สามารถติดต่อมาได้ทุกช่องทาง ทางคลิ๊ก Line

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.