ผิดหรือไม่? เมื่อบ้านมีประตูตรงกัน ไขข้อสงสัยพร้อม 4 เทคนิคจัดห้องในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ปัจจุบันความรู้เรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นเริ่มแพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ๆ หลายอย่างก็เป็นความเชื่อที่ถูกต้อง แต่หลายอย่างก็เป็นความเชื่อที่ผิดและไม่สามารถใช้งานได้จริง เพื่อหาข้อสรุปที่ถูกต้องจากหลักฮวงจุ้ยที่มีรายละเอียดมากมาย ซินแสสมปองมือทองด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยจะมาช่วยไขข้อสงสัยหนึ่งในเรื่องยอดฮิตที่มักมีการถกเถียงอย่างปัญหาบ้านมีประตูตรงกัน พร้อมแชร์เทคนิคจัดห้องในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแบบถูกต้องกันในบทความนี้เลย

บ้านมีประตูตรงกันจะผิดไหม

หากพูดถึงหลักฮวงจุ้ยที่หลายคนมักถกเถียงกัน ปัญหาเรื่องบ้านมีประตูตรงกันแล้วผิดไหมก็คงเป็นคำถามลำดับต้น ๆ ที่พบเจอได้บ่อย ๆ อย่างไรก็ตามในรายละเอียดของหลักฮวงจุ้ยนี้ ซินแสสมปองอธิบายไว้ว่าสามารถแบ่งได้เป็น 2 กรณี คือ

  1. ประตูหน้าบ้านกับประตูหลังบ้านอยู่ตรงกัน : กรณีนี้ถ้าหากต้องการคำนวณว่าส่งผลดีหรือผลเสีย จำเป็นที่จะต้องนำเรื่องของรูปทรงบ้านมาเป็นปัจจัยในการวิเคราะห์ด้วย เช่น ถ้าหากบ้านของคุณมีหน้ากว้างเพียง 5 เมตร แต่วัดความลึกได้ 10 เมตรเป็นต้นไป ก็จะถูกจัดว่าเป็นบ้านที่มีความลึกมาก ซึ่งการที่ประตูอยู่ในลักษณะดังกล่าวก็จะไม่ส่งผลเสียใด ๆ แต่ถ้าหากบ้านของคุณวัดหน้ากว้างได้ถึง 10 เมตรแต่มีความลึกเพียง 5 เมตรเท่านั้น แบบนี้จะถือว่าบ้านเป็นทรงตื้น เมื่อมีประตูตรงกันก็จะทำให้มีปัญหาเรื่องของเงินทองรั่วไหลได้ง่าย ซึ่งปัญหานี้จะสามารถแก้ไขได้ด้วยการไม่เปิดประตูหน้ากับประตูหลังพร้อมกันนั่นเอง
  2. ประตูห้องตรงกัน : กรณีที่ประตูห้องภายในบ้านตรงกัน มีความเชื่อที่พูดต่อกันมาอยู่เสมอว่าเจ้าของห้องจะทะเลาะกันเรื่อย ๆ สำหรับความเชื่อส่วนนี้ซินแสสมปองเอ่ยว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะความจริงแล้วภายในบ้านสามารถมีประตูห้องตรงกันได้โดยที่ไม่ส่งผลให้มีปัญหา แต่สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อประตูห้องตรงกันก็คือบ้านของคุณจำเป็นที่จะต้องมีพื้นที่กว้างเพียงพอที่จะทำให้เปิดประตูกันได้แบบไม่ชนกันและเดินกันได้แบบสบาย ๆ

การที่ในบ้านมีความกว้างของทางเดินพอเหมาะ มีการจัดเรียงของเรียบร้อย มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน เพียงเท่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้พลังงานในบ้านไหลเวียนได้เป็นอย่างดี ห่างไกลจากพลังงานที่ส่งผลให้เกิดการทะเลาะกันอย่างแน่นอน นอกจากปัญหาบ้านมีประตูตรงกัน เรามาดูเทคนิคจัดห้องในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยกันต่อเลยดีกว่า

เทคนิคที่ 1 : ทิศทางที่เหมาะสม

การจัดวางตำแหน่งห้องภายในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย นอกจากเรื่องประตูตรงกันแล้ว เรื่องของทิศทางก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ส่งผลต่อพลังภายในบ้าน ตัวอย่างเช่น ห้องรับแขกนั้นควรเป็นห้องที่อยู่ส่วนหน้าบ้านคอยรับพลัง เปิดเข้ามาแล้วพบเจอเป็นอันดับแรก ส่วนห้องน้ำนั้นก็ไม่ควรอยู่กลางบ้านและไม่ควรเป็นสิ่งแรกที่เปิดบ้านเข้ามาแล้วต้องพบเจอ เป็นต้น

เทคนิคที่ 2 : ชั้นลอยรับพลัง

นอกจากการเว้นพื้นที่ทางเดินสำหรับบ้านที่มีประตูตรงกันแล้ว การสร้างชั้นลอยเพื่อรับพลังก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยทำให้พลังงานดี ๆ ภายในบ้านขับเคลื่อนได้ง่ายยิ่งขึ้น ปกติแล้วพลังงานดีภายในบ้านจะอยู่ที่ชั้น 1 และขึ้นสู่ชั้น 2 ผ่านทางบันได หากคุณมีการสร้างชั้นลอยก็ทำให้พลังเดินทางได้ง่ายกว่าเดิม ถือเป็นการเชื่อมพลังทั้งหมดเอาไว้ ช่วยเสริมโชคด้านต่าง ๆ ทั้งนี้การสร้างชั้นลอยก็ควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยก่อนเสมอ

เทคนิคที่ 3 : หน้าต่างเพียงพอ รับแสงทั่วถึง

เมื่อมีปัญหาเรื่องประตูตรงกันให้ได้สงสัยแล้ว เรื่องหน้าต่างก็เป็นฮวงจุ้ยอีกอย่างที่มีรายละเอียดเล็กน้อยให้ใส่ใจเช่นกัน เบื้องต้นแสงธรรมชาติคือหนึ่งในพลังงานสำคัญของศาสตร์ฮวงจุ้ย ดังนั้นถ้าหากคุณจัดวางห้องโดยไร้หน้าต่างหรือมีหน้าต่างน้อยเกินไปจนทำให้ห้องมืด ห้องลักษณะนี้นอกจากจะไม่สะดวกต่อการใช้งานแล้ว ด้านฮวงจุ้ยก็ยังส่งผลไม่ดีและอาจทำให้คนในบ้านสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงได้ด้วย

เทคนิคที่ 4 : ห้องครัวหัวใจของบ้าน

ประตูตรงกันไม่ใช่ปัญหาแต่ถ้าหากในบ้านถูกแบ่งส่วนให้มีกำแพงกั้นกันมาก ๆ บอกเลยว่าคงไม่เป็นผลดี โดยเฉพาะห้องครัวซึ่งเป็นหัวใจของบ้านยิ่งต้องจัดตำแหน่งอย่างระมัดระวัง เทคนิคที่จะช่วยเสริมให้ครอบครัวอุดมสมบูรณ์ ร่างกายแข็งแรงคือการจัดให้ห้องครัวกับโต๊ะกินข้าวอยู่ในพื้นที่เดียวกันโดยไม่มีกำแพงกั้น หากจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อความสวยงาม อาจเลือกใช้เคาน์เตอร์วางอาหารมาเป็นตัวคั่นแทนกำแพง กรณีนี้ในทางฮวงจุ้ยก็ไม่ถือว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด

หากมองอย่างถี่ถ้วนแล้วจะเห็นได้ว่าทั้งปัญหาบ้านมีประตูตรงกันและเทคนิคจัดห้องในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจำเป็นต้องอาศัยรายละเอียดเล็ก ๆ เข้ามาช่วยวิเคราะห์หาผลดีผลเสียอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าหากต้องการให้บ้านมีฮวงจุ้ยที่ดีสมบูรณ์ 100% การให้ซินแสมืออาชีพมากประสบการณ์เข้ามาดูแลก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย หากคุณกำลังมองหาซินแสที่พร้อมดูแลแบบ case by case เน้นดูแลกันในระยะยาวพร้อมให้ความใส่ใจ ซินแสสมปองคือคำตอบสุดท้ายที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.