การซื้ออาคารพาณิชย์หรือทาวน์โฮมเพื่อทำเป็นออฟฟิศ สำนักงาน และการซื้อเพิ่มอีกหลังที่อยู่ติดกัน

การซื้ออาคารพาณิชย์หรือทาวน์โฮมเพื่อทำเป็นออฟฟิศ สำนักงาน เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสะดวกสบายในการเดินทางและสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการเช่าสำนักงาน แต่ก็มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของฮวงจุ้ย

เคสวันนี้ ซินแสสมปองไปดู ฮวงจุ้ยให้ลูกค้า ท่านนึงที่ซื้อ บ้านแฝด 3 ยูนิต เพื่อตัดสินใจ ทำธุรกิจ ใครโครงการ พรีเมี่ยม

โครงการสวย ออกแบบดี ฟังก์ชั่นการใช้งานดีมากๆ

Haus Villa https://hausvilla-ratchapruek.peaceplusproperty.co.th

ลูกค้า ซื้อทีเดียว 3 อาคาร มีทั้งอาคารที่ห้องติดกัน และด้านหลังเชื่อมกัน

เพื่อความมั่นใจ ในการเติบโตแบบไม่สะดุด จึงอยากได้คำนะนำจากซินแสผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดย ตรงว่า ควรต่อเติม เชื่อมอาคาร และหากต้องการขยายในอนาคต ควรทำยังไง

ในเคสนี้ หาก จะบอกแค่ว่าดูองศาทิปศ แล้วจะบอกว่าฮวงจุ้ยอาคารไหนดี นั้นไม่จริง

องค์ประกอบของอาคารที่ฮวงจุ้ยดีมีหลายอย่างมาก เช่นว่าอาคารเหมาะกับคุณไหม ทำเลชัยภูมิเป็นยังไง สุดท้ายคือการจัดภายใน หากทำได้ครบทุกอย่างก็เหมือนกับว่าเราได้โชคทีเดียว 3 ชั้น

เรื่องของทิศทางเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ต้องลงพื้นที่จริงถึงจะรู้ว่าทิศไหนดี ทิศไหนที่เหมาะกับบ้าน เพราะอย่างที่ซินแสสมปองบอกไว้ว่า บางครั้งทิศนี้อาจจะเป็นทิศที่ดีของบ้านหลังหนึ่ง แต่ก็อาจจะเป็นทิศที่ไม่ดีของบ้านอีกหลังหนึ่งได้ ดังนั้นถ้าจะให้ตอบเป็นคำตอบตายตัวว่าทิศไหนดี คงตอบได้ยาก

ปัญหาฮวงจุ้ยที่อาจเกิดขึ้นเมื่อซื้ออาคารพาณิชย์หรือทาวน์โฮมเพื่อทำเป็นออฟฟิศ สำนักงาน

1. สภาวะของท่อน้ำทิ้งผ่ากลางอาคารหรือพื้นที่ หรือการเกิดสภาวะบ่อเกรอะอยู่กลางที่ดิน

การเกิดสภาวะทางฮวงจุ้ยแบบนี้จะส่งผลกระทบต่อทั้งในส่วนของการทำงานและความสัมพันธ์ในครอบครัว ทำให้ทีมงานหรือคนในครอบครัวมีความเครียด มีความกดดันสะสมมากขึ้นและส่งผลให้เกิดการขัดแย้งและทะเลาะวิวาทภายใน ไม่สามัคคีกัน และถ้าหนักมากๆก็ต้องระวังเรื่องชู้สาวและการยักยอก-ขโมยทรัพย์สิน เนื่องจากกึ่งกลางและแกนกลางของที่ดิน-อาคาร จะเป็นศูนย์กลางของพลังงานที่แผ่กระจายไปยังพื้นที่ส่วนต่าง ตามหลักพื้นฐานของวิชา “ฮวงจุ้ย” ซึ่งถ้าตำแหน่งนี้เสียหายจากสิ่งสกปรกหรือของไม่ดีแล้วนั้นก็ย่อมจะทำให้พื้นที่ส่วนอื่นๆเสียหายตามไปด้วย

2. การเข้า-ออกที่ไม่ผ่านประตูหน้า

การเกิดสภาวะทางฮวงจุ้ยแบบนี้นั้นมักจะเกิดกับเจ้าของบริษัท หรือลูกน้องคนสนิท และจะเกิดกับกรณีที่อาคารด้านหน้าเป็นสำนักงานและอาคารด้านหลังเป็นที่พักอาศัย เพราะเจ้าของก็มักจะเดินออกจากประตูหลังของที่พักอาศัยเข้าประตูหลังของสำนักงาน และลูกน้องคนสนิทก็อาจมารายงานผลการทำงานเจ้าที่ที่พักอาศัยโดยการเดินผ่านประตูหลังของออฟฟิตและประตูหลังของที่พักอาศัยของเจ้าของ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์-ความเชื่อมั่น-ความไว้วางใจของเจ้าของบริษัทต่อบุคคลภายนอกและต่อทีมงาน และในกรณีที่หนักๆแล้วต้องระวังเรื่องชู้สาวและการยักยอกทรัพย์ เนื่องจากประตูหน้าของอาคารแสดงถึงความสัมพันธ์ที่เปิดเผยกับสังคมและประตูหลังแสดงถึงความสัมพันธ์ภายในและความสัมพันธ์ที่ไม่เปิดเผย

แนวทางแก้ไขปัญหาฮวงจุ้ยเมื่อซื้ออาคารพาณิชย์หรือทาวน์โฮมเพื่อทำเป็นออฟฟิศ สำนักงาน

1. ย้ายบ่อเกรอะและท่อน้ำทิ้ง (รวมห้องน้ำ) ให้ออกจากแนวกลางและตำแหน่งศูนย์กลางของที่ดินและอาคาร

2. หลีกเลี่ยงการเชื่อมพื้นที่ของอาคาร หรือเชื่อมอาคารที่พักอาศัยกับอาคารสำนักงานเข้าด้วยกัน

หากมีความจำเป็นจริงๆ ให้ปรึกษาซินแสหรือผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเพื่อหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสม

การซื้ออาคารพาณิชย์หรือทาวน์โฮมเพื่อทำเป็นออฟฟิศ สำนักงาน เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของฮวงจุ้ย เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จในธุรกิจ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.