ไขฮวงจุ้ยตำแหน่งการนอนบนเตียง…กับซินแสสมปอง ผู้หญิงนอนซ้าย ผู้ชายนอนขวาจริงหรือไม่?

มีใครเคยได้ยินความเชื่อเกี่ยวกับตำแหน่งการนอนบนเตียงที่ว่า “ผู้หญิงนอนซ้าย ผู้ชายนอนขวา” กันมาบ้าง? เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไม คนโบราณจึงเชื่อกันมาอย่างนั้น แล้วในความเป็นจริงตามหลักฮวงจุ้ยตำแหน่งการนอนบนเตียงเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่ วันนี้ซินแสสมปองจะมาให้คำตอบว่า ตำแหน่งการนอนบนเตียงผู้หญิงนอนซ้าย ผู้ชายนอนขวาจริงหรือไม่? รวมถึงซินแสยังมีหลักการเสริมฮวงจุ้ยในห้องนอนอื่นๆ มาแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย

ทำไม คนโบราณจึงเชื่อว่าให้ผู้หญิงนอนซ้าย ผู้ชายนอนขวา

ซินแสสมปองได้เล่าถึงความเชื่อเกี่ยวกับตำแหน่งการนอนบนเตียงที่ว่า “ผู้หญิงนอนซ้าย ผู้ชายนอนขวา”ว่าเป็นความเชื่อจากวัฒนธรรมจีนโบราณ โดยสมัยก่อนจะมองว่าผู้ชายเป็นใหญ่ แล้วผู้หญิงเป็นรอง แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นที่เอามาเป็นข้อกำหนดว่าผู้หญิงต้องนอนด้านซ้าย ผู้ชายต้องนอนด้านขวา เพราะจริงๆ แล้วประเด็นการนอนแยกซ้ายขวาในสมัยโบราณมันจะใช้กับกรณีการมีภรรยาหลายคน หรือการมีเมียน้อย นั่นหมายความว่าเวลาที่นอน 3 คนบนเตียง ผู้ชายจะนอนตรงกลาง เมียหลวงนอนด้านซ้าย และเมียน้อยนอนด้านขวา แต่ถ้าให้พูดกันตามตรงในปัจจุบันคงจะไม่ใช่แบบนั้นแล้ว เพราะทุกวันนี้วัฒนธรรมมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้หญิงผู้ชายมีความเท่าเทียมกัน ทำงาน หาเงินเหมือนกัน มีสิทธิ์มีเสียงเท่ากัน 

นอกจากวัฒนธรรมทางฝั่งจีนแล้ว ฝั่งไทยก็มีวัฒนธรรมความเชื่อเกี่ยวกับตำแหน่งการนอนบนเตียงเช่นเดียวกัน สมัยก่อนผู้ชายจะมีการห้อยดาบเอาไว้ตรงสะโพกฝั่งซ้าย เมื่อเกิดเหตุด่วน หรือเหตุจำเป็นจะได้ใช้มือขวาชักดาบออกมาได้อย่างรวดเร็ว

ตามหลักฮวงจุ้ย…ผู้หญิงนอนซ้าย ผู้ชายนอนขวาจริงหรือไม่?

อย่างที่ซินแสสมปองได้บอกเอาไว้ ว่าในปัจจุบันโลกมันเปลี่ยนไป วัฒนธรรมก็เปลี่ยนตาม ดังนั้นมันไม่ได้สำคัญว่าใครจะนอนตรงไหน หรือฝั่งไหนของเตียง ถ้าตำแหน่งเตียงดี ตำแหน่งห้องนอนดี ในทางฮวงจุ้ยก็ถือว่าดีอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปสนใจว่าใครจะนอนฝั่งซ้ายหรือใครจะนอนฝั่งขวา

ตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งเตียงที่ดีควรเป็นอย่างไร?

หันหัวเตียงในทิศทางที่เหมาะสม : ทิศทางของเตียงเป็นหนึ่งในหลักสำคัญของฮวงจุ้ยห้องนอน เพราะแสดงถึงความมั่นคงในชีวิต ดังนั้นจึงควรที่จะหันหัวเตียงนอนในทิศทางที่เหมาะสมกับห้องนอนและตัวอาคารรวมถึงควรหลีกเลี่ยงการหันหัวเตียงไปทางประตูด้วย เพราะจะมีพลังงานผ่านเข้ามาทางประตูอยู่ตลอด ส่งผลต่อสุขภาพของผู้นอน

วางเตียงนอนให้ติดกับฝาผนัง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วผนังห้องจะเป็นตัวช่วยในการเสริมพลังงานที่ดี ช่วยให้ผู้นอน นอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม จึงแนะนำให้วางเตียงนอนให้ติดกับฝาผนังเอาไว้

วางเตียงนอนให้ห่างจากประตู บริเวณประตูเป็นตำแหน่งที่มีการหมุนเวียนของพลังงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงควรวางเตียงให้อยู่ห่างจะประตูมากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการส่งผ่านพลังงานมายังเตียงนอนมากเกินไป ถ้าหากวางเตียงนอนใกล้ประตูจะส่งผลให้ผู้นอน นอนหลับไม่สนิท รู้สึกกังวลอยู่ตลอดเวลา

ตำแหน่งของเตียงนอนที่ควรระวัง!

เลี่ยงการเตียงใต้คาน : เพราะคานเป็นสิ่งที่สร้างพลังงานหนัก นอนใต้คานจะเหมือนโดนกดทับอยู่ตลอดเวลา ทำให้ร่างกายรู้สึกอึดอัดและพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ส่งผลต่อสุขภาพของผู้นอน

เลี่ยงการหันหัวเตียงไปทางห้องครัว :การหันหัวเตียงไปทางห้องครัวจะทำให้ความร้อนส่งพลังงานลบมายังตัวผู้นอน ส่งผลต่อสุขภาพของผู้นอนในระยะยาว โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ

เลี่ยงการวางเตียงตรงกับกระจกเงา ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดก็ตามที่มีกระจกเงาติดอยู่ ไม่ควรวางให้ตรงกับเตียง เพราะกระจกเงาจะทำให้พลังไม่ดีสะท้อนเข้าหาตัวผู้นอน ส่งผลให้ผู้นอนรู้สึกพักผ่อนไม่เพียงพอ อ่อนเพลียได้ง่าย ทางที่ดีซินแสสมปองแนะนำให้วางกระจกเงาเยื้องกับเตียงนอน หรือตั้งอีกฝั่งหนึ่งไปเลย

นอกจากตำแหน่งของเตียงที่ดีแล้ว ซินแสสมปองยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกหัวเตียงเอาไว้ด้วยว่า ควรเลือกหัวเตียงที่เป็นแบบทึบ ไม่มีรอยปรุ ไม่มีช่องว่าง และมีความแข็งแรงทนทาน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหัวเตียงเปรียบถึงความมั่นคงในชีวิต การเลือกหัวเตียงแบบดังกล่าวจะช่วยให้รู้สึกถึงความแข็งแรงมั่นคงในชีวิต

ตำแหน่งการนอนบนเตียง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งซ้ายหรือขวาไม่ใช่ใจความสำคัญอะไรในทางฮวงจุ้ย แต่ซินแสสมปองอยากให้เน้นไปที่ตำแหน่งของเตียงที่ดี ตำแหน่งของห้องนอนที่ดีเสียมากกว่า เพราะถ้าทั้ง 2 อย่างดี ไม่มีอะไรขัดกับหลักฮวงจุ้ย ใครจะนอนฝั่งไหนก็ดีทั้งนั้น สำหรับใครที่อยากลองปรับฮวงจุ้ยห้องนอนของตัวเองสามารถนำหลักฮวงจุ้ยที่ซินแสสมปองแนะนำวันนี้ไปใช้กันดูได้เลย

และสำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ย อยากได้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับฮวงจุ้ย สามารถเข้าไปติดตาม Tiktok ช่อง fufengshui (ซินแสสมปอง) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหม่ที่ซินแสสมปองได้ลงคลิปเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ยเอาไว้มากมาย บอกเลยว่าอัดแน่นด้วยความรู้ ที่สั้น กระชับ และนำไปปรับใช้ได้ง่ายๆ ตามสไตล์ซินแสสมปอง หรือถ้าใครที่สนใจติดต่อให้ซินแสสมปองไปตรวจฮวงจุ้ยแบบส่วนตัวก็สามารถติดต่อซินแสได้เช่นเดียวกัน การันตีด้วยประสบการณ์ด้านฮวงจุ้ยมากกว่า 20 ปี ให้คำปรึกษาด้วยใจ แก้ไขอย่างตรงจุด

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.