ไขคำตอบ! จริงหรือไม่ ป่วยบ่อยเพราะประตูตรงกับเตียงนอน

เพราะห้องนอนเป็นห้องสำหรับการพักผ่อน หากมีสิ่งรบกวน หรือวางตำแหน่งเตียงนอนที่ไม่ดี ก็จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการนอนลดลง หลายคนมีความเชื่อที่ว่า หากประตูตรงกับเตียงนอนจะทำให้ป่วยบ่อย ความจริงแล้วเป็นอย่างไร? วันนี้ซินแสสมปอง ผู้ที่อยู่ในวงการศาสตร์ฮวงจุ้ยมากกว่า 10 ปี จะมาให้คำตอบ รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับกับวางเตียงนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วย

เตียงนอน กับหลักฮวงจุ้ย

เตียงนอนเป็นที่สำหรับพักผ่อน หากวางถูกที่ ถูกตำแหน่งก็จะส่งผลต่อการนอนหลับ อีกทั้งห้องนอนยังเป็นห้องที่สะท้อนถึงสุขภาพ ความสุข ความเจริญก้าวหน้าของเจ้าของห้องอีกด้วย การวางตำแหน่งเตียงนอนและการจัดห้องนอนจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ

จริงหรือไม่? ประตูตรงกับเตียงนอนทำให้ป่วยบ่อย!

ตามความเชื่อของคนจีนโบราณ การนอนหรือวางเตียงนอนตรงประตูจะส่งผลต่อปัญหาสุขภาพ ทำให้ป่วยบ่อย เนื่องจากในอดีตบ้านส่วนใหญ่ในประเทศจีนจะเป็นบ้านชั้นเดียว ส่วนประตูก็จะเป็นประตูไม้ที่มีช่องประตูปิดไม่ค่อยสนิท เวลาลมภายนอกพัดเข้ามามันจะรีดตามช่องประตู ความเร็วลมก็จะสูง ในทางฮวงจุ้ยจะถือว่าเป็นซั่ว หรือเป็นพลังงานที่ไม่ดีอย่างหนึ่ง การที่วางเตียงนอนตรงประตู หรือการนอนขวางประตู ก็จะนำมาซึ่งความเจ็บป่าวยเอาได้ แต่ประตูในปัจจุบันไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่เพราะมักถูกสร้างให้ปิดสนิท แต่ถึงแบบนั้นก็ยังคงเป็นตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยง

จำเป็นต้องนอนขวางประตู มีวิธีแก้อย่างไร?

ตามหลักฮวงจุ้ย ประตูตรงกับเตียงนอนจะเป็นตำแหน่งที่พลังงานลบพุ่งเข้าหาอย่างรุนแรง ซึ่งส่งผลเสียในหลายๆ ด้าน หากเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยน แต่สำหรับใครที่จำเป็นจะต้องวางเตียงตรงกับประตู วิธีแก้ง่ายๆ คือให้หาฉากทึบ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ อย่างตู้เสื้อผ้ามาวางขวางไว้ ก็จะช่วยกันพลังงานลบได้

วางเตียงนอนแบบไหน ผิดหลักฮวงจุ้ย!

  • วางเตียงนอนไว้ใต้คาน : ตามหลักฮวงจุ้ย การวางเตียงไว้ใต้คาน จะส่งผลให้ผู้นอนเกิดความกดดัน มีปัญหาด้านสุขภาพได้ง่าย จะปวดหัวบ่อย เหมือนโดนอะไรกดทับอยู่ตลอดเวลา
  • วางเตียงนอนไว้ใต้บันได : การวางเตียงนอนไว้ใต้บันได ก็ไม่ต่างจากการวางเตียงนอนไว้ใต้คาน ส่งผลให้ผู้นอนเกิดความกดดัน รวมไปถึงการเดินขึ้นเดินลงของคนในบ้านยังส่งผลต่อการพักผ่อนด้วย ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรง เป็นภูมิแพ้ได้ง่าย
  • วางเตียงนอนตรงกับกระจก : ตามหลักฮวงจุ้ยกระจกจะทำให้เกิดภาพลวงตา การวางเตียงตรงกับกระจกจะส่งผลให้เจอแต่เรื่องหลอกลวง รวมถึงยังทำให้เกิดความระแวงและความเครียดได้
  • วางเตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำ : การวางเตียงตรงประตูห้องน้ำถือเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะห้องน้ำถือเป็นแหล่งรวมพลังงานไม่ดี สิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ จะสามารถพุ่งเข้าหาได้โดยตรง ทำให้มีปัญหาด้านสุขภาพ
  • วางเตียงนอนอยู่ใต้หน้าต่าง : ตามหลักฮวงจุ้ยการวางเตียงนอนใต้หน้าต่างถือเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี เพราะจะส่งผลให้พลังรอบๆ เตียงนอนอ่อนแอ ทำให้ผู้นอนรู้สึกอ่อนแอ รู้สึกเศร้า ไม่มีเรี่ยวแรงจะทำอะไร
  • วางเตียงนอนที่ตั้งระหว่างประตูกับหน้าต่าง : การวางเตียงไว้ระหว่างประตูและหน้าต่างถือเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ไม่ดี เพราะจะปะทะกับพลังชี่ที่ไหลผ่านทั้ง 2 ช่องทาง ส่งผลต่อการพักผ่อน ทำให้นอนหลับได้ไม่สบาย หลับไม่สนิท ส่งผลต่อการพักผ่อน

 

เคล็ดลับ! เลือกเตียงตามหลักฮวงจุ้ยให้ส่งเสริมพลังงานด้านดี

นอกจากตำแหน่งการวางแล้ว การเลือกเตียงก็มีส่วนสำคัญต่อพลังงานบวก มาดูกันว่าเตียงนอนที่ดี ควรเลือกแบบไหน

  • เลือกเตียงที่แข็งแรง ได้มาตรฐาน : เตียงนอนที่ได้มาตรฐาน ผลิตจากวัสดุมีคุณภาพ ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยสร้างสมดุลของพลังงาน ทำให้พลังงานไหลเวียนได้เท่าๆ กัน สร้างความมั่นคงให้แก่เจ้าของห้อง 
  • เลือกเตียงที่มีหัวเตียงบุนวม : การเลือกเตียงที่หัวเตียงบุนวม ตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นการผสานความแข็งแรงเข้ากับความอ่อนโยน ส่งผลดีต่อเจ้าของห้อง เสริมด้านสุขภาพ โชคลาภ และเงินทอง
  • เลือกเตียงที่หัวเตียงทึบ : ตามหลักฮวงจุ้ย หากเลือกหัวเตียงทึบเปรียบเสมือนกับภูเขา จะช่วยให้รู้สึกมั่นคง แข็งแรง ไม่โยกเยก หรือสั่นไหว และส่งเสริมเรื่องการงานให้เจริญรุ่งเรือง
  • เลือกเตียงที่มีพื้นที่โล่งใต้เตียง : พื้นที่ใต้เตียงจะช่วยให้พลังงานที่ดีหมุนเวียนได้ทั่วห้อง ลมไหลผ่านได้สะดวก สามารถนอนได้อย่างเต็มอิ่ม และยังเป็นการเพิ่มพลังชีวิตอีกด้วย
  • เลือกเตียงที่มีเสริมมงคล : การเลือกสีก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกใช้สีขาว ทอง หรือสีดำ จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลด้านการเงิน ช่วยเปิดโชครับทรัพย์ และยังเป็นสีที่ทุกคนสามารถใช้ได้

เพราะห้องนอน เป็นห้องที่ใช้สำหรับพักผ่อนดังนั้นจึงไม่ควรมีอะไรเข้ามารบกวน การจัดห้องนอนให้ถูกหลักนอกจากจะทำให้สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีแรงพร้อมลุยกับทุกๆ อย่าง ที่สำคัญหากวางเตียงในตำแหน่งที่เหมาะสมยังช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ ความร่ำรวยได้อีกด้วย ถึงจะไม่เชื่อเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ยแต่เชื่อเถอะว่าการวางเตียงส่งผลต่อสุขภาพได้จริงๆ 

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.