ไขข้อข้องใจ ความหมายของธาตุไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ย และสัญลักษณ์ไฟที่ปรากฏในโปสเตอร์หนัง

หลายคนอาจสงสัยกันว่า ธาตุไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ดี แล้วจะใช้ธาตุไฟอย่างไรให้ช่วยเสริมดวง รวมไปถึงเรื่องของสัญลักษณ์ไฟที่ปรากฏตามโปสเตอร์หนัง ว่ามีการสื่อความหมายไปในทางเดียวกับเรื่องของฮวงจุ้ยหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ ท่านซินแสสมปองได้ไขข้อสงสัยทั้งหมดไว้ให้คุณแล้วในบทความนี้

ธาตุไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ย

จากข้อสงสัยจึงนำไปสู่คำถาม ว่าธาตุไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ดี แล้วส่งผลยังไงต่อผู้ที่มีธาตุไฟในตัว ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ยมีทั้งการสื่อความหมายในทั้งแง่ดีและแง่ร้าย โดยไฟสามารถสื่อความหมายได้ ดังนี้

  • ธาตุไฟในแง่ดี : แสดงถึงการศึกษา การให้ความรู้ ความเจริญรุ่งเรือง
  • ธาตุไฟในแง่ร้าย : แสดงถึงการเผาไหม้ผลาญเงิน การเงินรั่วไหล

ซึ่งความหมายของธาตุไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ยทั้งสองอย่างนี้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณรับธาตุไฟเข้ามาแบบไหน ไปดูกันต่อว่า ธาตุไฟแบบไหนที่จะดีและเหมาะกับคุณ

การใช้ธาตุไฟเพื่อเสริมดวงบุคคล

การใช้ธาตุไฟเพื่อเสริมดวงเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ซึ่งจะต้องดูดวงของตัวเองก่อน ว่าต้องการธาตุไฟเพิ่มไหม โดยพื้นเพอุปนิสัยของคนธาตุไฟจะเป็นคนที่กล้าแสดงออก เป็นคนตรงไปตรงมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นข้อดีของคนธาตุไฟ เมื่อดูดวงของบุคคลแล้วหากพบว่าขาดธาตุไฟ จึงจะค่อยเติมธาตุไฟเข้าไป เพราะบางคนอาจมีดวงไม่ถูกกับธาตุไฟ หรือมีธาตุไฟในตัวมากพอแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเพิ่มธาตุไฟในตัว

  • การใช้สัญลักษณ์แทนธาตุไฟเพื่อช่วยเสริมธาตุไฟ
  • สัญลักษณ์ที่แทนธาตุไฟ ได้แก่ สิ่งของที่มีสีแดงหรือสีแสด เนื่องจากเป็นสีแห่งความเร่าร้อนเหมือนดั่งเปลวไฟ
  • การเสริมธาตุไฟเพื่อช่วยเพิ่มความสมดุลในดวง
  • ให้คุณใช้ของที่มีสีแดงหรือสีแสด โดยเน้นไปที่ของใช้ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อให้เลือกเสื้อที่มีโทนสีแดงเป็นหลัก ยานพาหนะก็ให้เลือกสีแดงหรือสีแสด รวมไปถึงการเลือกเครื่องประดับก็ให้เลือกที่เป็นสีของธาตุไฟ
  • แต่ไม่ต้องไปถึงขั้นทาสีบ้านให้เป็นสีแดง เพราะในบ้านที่อยู่อาศัยแน่นอนว่าคุณไม่ได้อาศัยคนเดียว อาจจะไปมีปัญหากับดวงของคนในบ้าน ให้มุ่งไปที่ของใช้ส่วนตัวจะดีกว่า

มีธาตุไฟมากเกินไปจะเป็นอย่างไร?

การมีธาตุไฟในตัวมากเกินไป อาจไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณเอง อันที่จริงแล้วไม่ได้จำเพาะว่าธาตุไฟเท่านั้นที่มีมากไปแล้วไม่ดี ธาตุอื่น ๆ ก็เช่นกันหากมีมากเกินไป ร่างกายของคุณอาจเสียความสมดุลได้

  • ผลเสียของการมีธาตุไฟในตัวมากเกินไป : จะทำให้คุณมีปัญหาได้ เนื่องจากธาตุไฟจะเข้าไปทำลายธาตุไม้ ธาตุทองในตัว ถ้าคุณไปใช้สิ่งของที่มีสีแดง สีส้มจะส่งผลให้เกิดปัญหาทางด้านอารมณ์และระบบประสาท ดังนี้
  • มีปัญหาเรื่องของการควบคุมอารมณ์ ทำให้เป็นคนอารมณ์ร้อน โมโหง่าย 
  • มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท เจ็บป่วยเกี่ยวกับเรื่องของระบบประสาทง่าย
  • คนที่ไม่ต้องเสริมธาตุไฟ : จะรู้ได้ก็ต่อเมื่อได้ทำการเช็กดวงประจำตัวก่อนว่า ดวงของเราเป็นอย่างไร ถ้าเป็นคนที่มีดวงธาตุไฟมากอยู่แล้ว หรือในดวงไม่ต้องการธาตุไฟเลย ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสริมธาตุไฟให้แก่ตัวเอง
  • แนวทางของผู้ที่ไม่ต้องเสริมธาตุไฟ : ให้หลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของที่เป็นตัวแทนของสัญลักษณ์ธาตุไฟ เพราะไม่อย่างนั้นจะเข้าไปทำให้ธาตุไฟในตัวคุณยิ่งแรง ระมัดระวังของใช้ในบ้าน การตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ เครื่องแต่งกายของคุณ พูดง่าย ๆ ก็คืออะไรก็ตามที่เป็นของใช้ที่ติดตัวคุณ ให้หลีกเลี่ยงสีแดงหรือสีแสดที่เป็นสีของธาตุไฟนั่นเอง

สัญลักษณ์ไฟในโปสเตอร์สื่อความหมายอย่างไร?

หลายคนอาจเคยสังเกตเห็นโปสเตอร์หนังต่าง ๆ หรือในภาพยนตร์ ที่มีการใช้สัญลักษณ์ไฟบนโปสเตอร์ หรือเลือกสีของโปสเตอร์เป็นโทนสีของไฟ (สีแดง-สีแสด) ยกตัวอย่างจากซีรีส์ชื่อดังเรื่อง Game of Thrones ที่บนโปสเตอร์มีการตกแต่งด้วยเปลวเพลิง ซึ่งการเลือกใช้สัญลักษณ์ของธาตุไฟ จะช่วยปลุกเร้าอารมณ์ของคนดู ซึ่งเป็นเรื่องของศาสตร์หยินหยาง สำหรับโปสเตอร์หนังหรือในหนังเองที่ใส่ธาตุไฟเข้ามา ก็เพื่อที่จะได้แสดงให้เห็นกลิ่นอายของเนื้อเรื่อง ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสงคราม การต่อสู้ ซึ่งสีของธาตุไฟจะช่วยแสดงความฮึกเหิม ให้คนที่เสพโปสเตอร์หนังได้รับรู้ถึงอรรถรสของหนังได้ด้วย ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้จะเห็นได้ว่า สัญลักษณ์ไฟในโปสเตอร์หนังจะเป็นเรื่องของการวางสัญลักษณ์ หรือโลโก้ในเชิงศิลปะมากกว่า 

จบไปแล้วกับเรื่องของธาตุไฟในศาสตร์ฮวงจุ้ย สำหรับใครที่อยากให้ธาตุไฟช่วยส่งเสริมชีวิตให้ดีขึ้น อย่าลืมที่จะเช็กดวงชะตาของตัวเองก่อน ตรวจดูธาตุประจำตัวให้แน่นอนก่อน เพื่อที่จะได้เสริมพลังธาตุได้อย่างถูกต้อง หรือถ้าใครที่รู้ว่าตัวเองจะต้องเสริมพลังงานด้านธาตุไฟ ก็ให้นำวิธีที่ท่านซินแสสมปองได้แนะนำไปทำตามกันได้เลย 

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.