แบ่งปันเคล็ดลับจัดบ้านผ่านรายการดังกับ “ซินแสสมปอง” ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย

หนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไม่มีตกของคนสมัยนี้ก็คือความเชื่อในเรื่องโชคลาภหรือที่หลายคนเรียกกันว่าสายมูเตลูนั่นเอง แน่นอนว่าความเชื่อเหล่านี้รวมถึงศาสตร์แห่งการเปลี่ยนชีวิตอย่างฮวงจุ้ยด้วย ซึ่งการหยิบศาสตร์ฮวงจุ้ยนี้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างการจัดบ้านก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่ไม่ไกลตัวจริง ๆ และเนื่องในโอกาสอันดีที่ซินแสสมปองได้แบ่งปันเคล็ดลับการจัดบ้านผ่านรายการดัง เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่ามีส่วนไหนน่าหยิบจับมาใช้งานบ้าง

“ซินแสสมปอง” ยืนยันความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย

ติดตามชมซินแสสมปอง ในคลิปย้อนหลัง ทอล์กกะเทย
ซินแสสมปองได้เข้าร่วมรายการทอล์ก-กะ-เทยส์ EP.141 ช่วงฟรีฟอร์มซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงที่รายการจะเลือกเรื่องที่น่าสนใจมานำเสนอ สำหรับครั้งนี้รายการได้เลือกกิจกรรมเกี่ยวกับความรู้ด้านฮวงจุ้ยโดยการตั้งชื่อช่วงย่อยนี้ว่ารายการฮวงจุ้ยโชว์ แน่นอนว่าไม่ใช่รายการให้ความรู้ธรรมดา ๆ เพราะรายการให้ดาราผู้เข้าร่วมรายการได้มาทดลองจัดโมเดลห้องรับแขกกันจริง ๆ โดยการจัดโมเดลครั้งนี้มีโจทย์อยู่ว่าจะต้องจัดบ้านให้อยู่บนพื้นฐานของการอยู่ดีมีโชคตามหลักฮวงจุ้ยและสถาปัตยกรรม
 
เกณฑ์การตัดสินของซินแสสมปอง
สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนถูกแบ่งเป็นสองส่วนด้วยกันคือ ด้านฮวงจุ้ย และ ด้านสถาปัตยกรรม ซินแสสมปองผู้สั่งสมประสบการณ์มามากกว่า 25 ปีนั้นได้รับเกียรติเป็นตัวแทนผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยพร้อมทั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ให้คะแนนการแข่งขันครั้งนี้ ในส่วนของเกณฑ์การตัดสินด้านฮวงจุ้ยที่ซินแสสมปองได้รับผิดชอบ ซินแสสมปองแจ้งไว้ว่าจะดูรายละเอียดของทิศทาง การวางตำแหน่งและองค์ประกอบโดยรวมในเชิงฮวงจุ้ยเป็นพิเศษว่าเป็นเช่นไร จากนั้นจึงตัดสินใจให้คะแนนตามความจริง
 
ห้องที่ 1 : พร้อมรับพลังตามฮวงจุ้ยหมิงถัง (หมิงถาง)
เริ่มต้นกับโมเดลห้องรับแขกห้องที่ 1 ที่ถูกจัดโดยสาวสวยเสียงดี “คุณมุก – วรนิษฐ์” ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ถนัดในการจัดระเบียบบ้าน โดยรวมโมเดลห้องรับแขกชิ้นนี้มีข้าวของเครื่องใช้ครบครันดูดี ในด้านฮวงจุ้ยซินแสสมปองได้แชร์ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับห้องรับแขกไว้ว่า ห้องรับแขกนั้นมักเป็นห้องที่ใช้ต่อกับประตูบ้าน ซึ่งจุดนี้จะเป็นส่วนที่เกี่ยวกับการรับเงินเข้ามา ดังนั้นการที่โมเดลห้องรับแขกของคุณมุกมีการร่นพื้นที่โซฟาและโต๊ะรับแขกเข้าไปข้างใน ทำให้เมื่อเปิดประตูจะมีพื้นที่โล่งกว้างด้านหน้าที่สามารถกักเก็บพลังได้มากยิ่งขึ้น
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการเว้นพื้นที่ว่างด้านหน้าบ้านเอาไว้จะถูกเรียกว่า “หมิงถัง (หมิงถาง)” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ ช่วยเปิดทางทำมาหากินและสร้างรายรับได้อยู่เสมอ ถือว่าเป็นหนึ่งในหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานสำคัญที่ผู้ออกแบบบ้านมักหยิบมาประยุกต์ใช้บ่อย ๆ เนื่องจากส่งผลดีต่อผู้อยู่อาศัยอย่างมาก
 
ห้องที่ 2 : ประตูตรงกับหน้าต่างได้หรือไม่? แสงน้อยไปส่งผลอะไรบ้าง?
โมเดลห้องรับแขกห้องที่ 2 เป็นของสาวสวยอารมณ์ดี “คุณเจนนี่ – ปาหนัน” ที่มาในโทนสบายตาน่าอยู่อาศัย ประเด็นด้านฮวงจุ้ยที่ซินแสสมปองให้ความสนใจเป็นอันดับแรกคือเรื่องประตูตรงกับหน้าต่าง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฮวงจุ้ยที่หลายคนคงเคยได้ยินผ่าน ๆ กันมาบ้างว่าอาจเป็นส่วนที่ส่งผลไม่ดี อย่างไรก็ตามซินแสสมปองช่วยแก้ไขความเข้าใจให้ถูกต้องด้วยการแจ้งว่าประตูกับหน้าต่างที่ตรงกันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะทางฮวงจุ้ยนั้นคุณสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก
อย่างไรก็ตามสำหรับโมเดลชิ้นนี้ เรื่องของแสงที่ตกเข้ามาในตัวบ้านก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องพูดถึงเช่นกัน เบื้องต้นเมื่อซินแสสมปองดูโมเดลห้องรับแขกนี้แล้วได้มีออกความเห็นไว้ว่าบริเวณกลางบ้านนั้นจะมีแสงเข้าถึงน้อยเกินไป ซึ่งการที่มีแสงน้อยหรือบ้านมืดจะส่งผลทำให้ภายในบ้านกักเก็บพลังหยินไว้มาก เมื่อมีพลังภายในที่ไม่สมดุลก็อาจทำให้ผู้อยู่อาศัยไร้โชคหรือเจ็บป่วยได้
 
ห้องที่ 3 : บ้านสว่าง เส้นทางเสริมความเฮง
ปิดท้ายด้วยโมเดลห้องรับแขกห้องที่ 3 จากสาวน่ารักสายสถาปัตยกรรมโดยตรง “คุณฟิล์ม – รชานันท์” เบื้องต้นฮวงจุ้ยทิศทางการวางตำแหน่งประตูจะมีความคล้าย ๆ กับคุณเจนนี่อยู่บ้าง แต่สิ่งที่น่าสนใจของโมเดลชิ้นนี้ก็คือการวางหน้าต่างแบบกระจายมุม ทำให้แสงสามารถส่องเข้ามาภายในบ้านได้แบบทั่วถึงมากกว่าโมเดลห้องรับแขกชิ้นอื่น ๆ
ซินแสสมปองแชร์สาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นทางของแสงภายในบ้านเอาไว้ว่า บ้านที่ได้รับแสงเพียงพอ มีความสว่างทั่วทุกจุด นอกจากจะส่งผลดีเรื่องบรรยากาศแล้ว ยังเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ดีและช่วยเสริมเส้นทางแห่งความเฮง เพราะแสงอาทิตย์นั้นเปรียบเสมือนพลังหยาง การรับพลังบริสุทธิ์นี้เข้ามาถ่วงดุลกับพลังหยินที่แฝงมากับความมืดยามค่ำคืนจะช่วยทำให้เกิดสมดุล ส่งผลดีต่อทุกคนที่อยู่อาศัย
 
ผลสุดท้ายจากคะแนนเต็ม 50 คะแนนในด้านฮวงจุ้ย ซินแสสมปองตัดสินใจให้คะแนนโมเดลของคุณมุกที่มีการใช้หลักหมิงถังเอาไว้ถึง 40 คะแนนด้วยกัน ส่วนโมเดลของอีกสองท่านก็ได้รับไปคนละ 35 คะแนนแบบไล่ ๆ กันมา จะเห็นได้ว่าแม้โมเดลจะมีหลายจุดที่คล้ายคลึงกันแต่ก็ยังมีจุดเล็ก ๆ ที่แตกต่างกันไปซึ่งจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาวิเคราะห์ดูแล ดังนั้นหากคุณนำเคล็ดลับการจัดบ้านเหล่านี้ไปใช้แต่ยังไม่มั่นใจว่าถูกต้องหรือไม่ ซินแสสมปองยินดีตรวจสอบแก้ไขปรับบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพียงทักเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็พร้อมดำเนินการทันที
No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.