เสริมโชคลาภ มงคลชีวิต แค่จัดฮวงจุ้ยที่นอนให้เป็น

หลักการจัดฮวงจุ้ยที่นอนอย่างเหมาะสม

การจัดที่นอนให้ดีก็สามารถช่วยในเรื่องฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวงให้คุณได้เช่นกัน แต่หากอยากทราบต้องจัดอย่างไรถึงจะดีนั้น ลองมาดูกันเลย โดยเราก็มี ฮวงจุ้ย ที่นอน เพื่อเสริมโชคลาภและมงคลชีวิตมาแนะนำกันแล้ว

เลือกอ่านเนื้อหาเฉพาะ

1.เลือกที่นอน ที่มีคุณภาพ

ควรเลือกที่นอนที่หลับสบาย มีคุณภาพ เหมาะกับตัวคุณ แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีราคาแพงเสมอไป เพราะบางครั้งที่นอนที่ราคาแพงก็อาจไม่เหมาะกับคุณและไม่มีคุณภาพได้เหมือนกัน

2.รักษาระยะห่างระหว่างประตูให้มาก

ควรทางที่นอนให้ห่างจากประตูมากที่สุด โดยเมื่อต้องวางที่นอนในพื้นที่จำกัด หากเป็นห้องเช่าแล้วห้องน้ำอยู่ข้างนอกระเบียง ก็ยังสามารถเลี่ยงจุดอับของระยะทางด้วยการวางที่นอนให้ไกลจากประตูแต่อย่าชิดกับผนังที่ติดกับห้องน้ำ แต่หากเป็นคอนโดจะเป็นห้องนอนแยกต่างหากซึ่งสามารถวางให้ชิดด้านตรงข้ามกับประตูได้

3.วางที่นอนให้ชิดผนัง

ตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่นอน ผนังจะเป็นตัวช่วยเสริมพลังงานที่ดีและช่วยให้เราได้นอนหลับอย่างเต็มอิ่ม ดังนั้นควรวางที่นอนให้ชิดกับผนังจะดีกว่า และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการหันหัวนอนไปทางหน้าต่างด้วย เพราะจะทำให้การนอนหลับถูกรบกวนจากเสียงรบกวน และยังเป็นการทำให้พลังงานที่ดีโดนดูดออกไปอย่างง่ายดาย

4.วางโคมไฟไว้ข้างที่นอน

สำหรับคนมีคู่ ควรวางโคมไฟไว้ทั้งสองฝั่งของที่นอนเพื่อเป็นการเสริมความรักให้กับคู่รัก เพราะไฟสลัวๆ จะทำให้ห้องมีความโรแมนติก เสริมสัมพันธ์คู่รักให้ยาวนานยิ่งขึ้น หากไม่ได้เป็นโคมไฟสูง แต่เป็นโคมไฟเตี้ยที่ต้องวางกับโต๊ะ ควรเลือกโต๊ะที่ไม่มีมุมแหลมคมจะดีที่สุด เพราะทั้งในแง่ของฮวงจุ้ย และในแง่ของความปลอดภัย ต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่หากกำลังหลับๆ อยู่แล้วเผลอไปโดนมุมโต๊ะจนสะดุ้งตื่น ทำให้การนอนของคุณไม่ปะติดปะต่อ กลายเป็นนอนไม่พอได้

5.เก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดออกจากห้อง

ห้องนอนเป็นห้องที่มีไว้ใช้สำหรับการพักผ่อน ดังนั้นตามหลักฮวงจุ้ย ที่นอน จึงให้คุณเก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกทั้งหมด ซึ่งหากคุณอยู่บ้านอาจไม่มีปัญหาในการจัดวางของต่างๆ เหล่านี้ แต่หากต้องอยู่ในพื้นที่ที่จำกัดอาจต้องใช้ผ้าคลุมเอาไว้ เพื่อให้กระแสแม่เหล็กจากเครื่องใช้เหล่านั้นส่งมาไม่ถึงคุณที่นอนหลับอยู่

6.ผ้าปูที่นอนและอุปกรณ์ที่ใช้กับที่นอนควรสะอาดและไม่ชำรุด

ตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่นอน ชุดเครื่องนอนต่างๆ ควรได้รับการเปลี่ยนอยู่เสมอ ไม่ควรรอจนขาดแล้วค่อยหาซื้อมาเปลี่ยน และไม่ควรทนนอนกับผ้าที่ขาด โดยการเปลี่ยนชุดที่นอนซักทำความสะอาดอยู่เสมอเป็นการช่วยเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ หรือได้รับโชคลาภใหม่ๆ เพราะหลักฮวงจุ้ยจะเน้นในเรื่องความสะอาดและการดูแลรักษาซะมากกว่า และนอกจากเรื่องความสะอาดแล้ว การเลือกสีที่ถูกชโลกก็จะเป็นการช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้อีกด้วย ซึ่งจะประกอบไปด้วย

  • ธาตุน้ำ จะเป็นโทนสีฟ้า สีน้ำเงิน ซึ่งเหมาะกับวัยใกล้เกษียณ
  • ธาตุไม้ โทนสีเขียวทั้งหมดไม่ว่าจะเขียวแก่เขียวอ่อน สื่อถึงความเจริญเติบโต ความครีเอทีฟ ช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์ เหมาะอย่างยิ่งกับวัยทำงาน หรือนักศึกษาที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์
  • ธาตุไฟ ใช้เป็นโทนสีแดง สีส้ม ชมพู ซึ่งเป็นสีของคนรุ่นใหม่ที่มีความกระตือรือร้น เหมาะอย่างยิ่งกับนักเรียนนักศึกษา และผู้ที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ
  • ธาตุดิน เป็นสีแบบเอิร์ธโทน พวกสีครีม สีน้ำตาล ที่ให้ความหนักแน่น มั่นคงช่วยเพิ่มความสงบให้กับห้องนอน เป็นสีทีใครๆ ก็สามารถใช้ได้ไม่เน้นคนใดคนหนึ่ง
  • ธาตุทอง ไม่ได้หมายความให้ทาห้องนอนเป็นสีทองนะ แต่เป็นสีขาว ซึ่งจะเหมาะกับนักธุรกิจ วัยรุ่น นักศึกษา เป็นสีแห่งสติปัญญานั่นเอง

7.ไม่ตั้งกระจกปลายเตียง

ตู้เสื้อผ้าที่มีกระจก หรือโต๊ะเครื่องแป้งที่มีกระจกสะท้อนนั้น ไม่ควรตั้งอยู่ปลายเตียงแบบตรงกันเป๊ะ เพราะจะทำให้พลังไม่ดีสะท้อนเข้าหาตัวทำให้เหนื่อยง่าย และอ่อนเพลียได้ และทางจิตวิทยาก็คือเวลาตื่นนอนหรือสะลึมสะลือตอนกลางคืนคุณอาจตกใจเองก็ได้ ดังนั้นควรตั้งให้เยื้องกันหรือตั้งอีกฝั่งหนึ่งไปเสียเพื่อป้องกันเหตุดังที่กล่าวมาแล้วนั่นเอง แต่หากเป็นตู้เสื้อผ้าที่ไม่มีกระจกใดๆ เป็นตู้ทึบก็สามารถวางได้เลยไม่มีปัญหาตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่นอน แต่อย่างใด

8.ไม่วางองค์ประกอบที่เกี่ยวกับน้ำไว้ในห้องนอน

รูปภาพที่มีน้ำ มีทะเลหรือแม่น้ำ ตู้ปลาแม้กระทั่งน้ำตกเล็กๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้มีที่ทางที่เหมาะกับการวางไว้อยู่ แต่ต้องไม่ใช่ในห้องนอน เพราะนั่นจะเป็นการเชื้อเชิญความยากจนเข้ามาสู่ชีวิต หากคุณมีสิ่งเหล่านี้อยู่ในห้องแนะนำให้รีบนำออกจากห้องโดยด่วน ถ้าไม่อยากมีปัญหาการเงินขัดสนจนถึงขั้นไม่มีเงินใช้ในวันข้างหน้า

การจัด ฮวงจุ้ย ที่นอน นั้นมีความสำคัญ เพราะหากคุณมีการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพออาจทำให้ชีวิตในประจำวันของคุณไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการเรียนย่อมเกิดอุปสรรคขึ้นได้ แต่หากการนอนของคุณเต็มไปด้วยความสงบเมื่อตื่นขึ้นมาย่อมพร้อมจะลุยทุกอุปสรรคได้แน่นอน ดังนั้นมาจัดห้องนอนของคุณตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่นอน กันเถอะ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.