เปิดตำรา “ซินแสสมปอง” พร้อมช่วยแก้ไขทุกปัญหาใน “ฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตู”

การสร้างบ้านเป็นของตัวเองสำหรับคนที่มีครอบครัวใหญ่จำนวนผู้อยู่อาศัยภายในบ้านเยอะและต้องการสร้างบรรยากาศที่ดี นอกจากการตกแต่งโดยคำนึงถึงปัจจัยหลาย ๆ อย่างแล้ว เรื่องของฮวงจุ้ยก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้สิ่งใด มาดูรายละเอียดเหล่านี้ไปพร้อมกับซินแสสมปองกันเลยดีกว่าว่าฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูหลังใหญ่ที่ดีนั้นควรจับตามองส่วนไหนเป็นพิเศษบ้าง

ควรระวังชี่ที่ไม่ดีจากบ่อของเสีย

ฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูเรื่องแรกที่ควรระวังก็คือพลังงานที่ไม่ดีจากบ่อของเสีย แม้บ่อของเสียมักจะอยู่ในมุมอับ เช่น บริเวณข้างบ้านหรือหลังบ้าน แต่เมื่อมองหันไปเป็นก็สร้างความรำคาญให้ผู้อยู่อาศัยได้เช่นกัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่หลายคนจะมีแพลนสร้างส่วนต่อเติมเสริมปิดและบดบังบ่อเหล่านี้ อย่างไรก็ตามในด้านฮวงจุ้ย ซินแสสมปองได้ให้คำแนะนำว่าการจัดการที่ดีที่สุดก็คือการปล่อยให้บ่อของเสียอยู่นอกบ้านในบริเวณโล่ง ๆ งดต่อเติมหรือกั้นห้องบดบังบ่อของเสีย ทั้งหมดก็เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านอมพลังงานชี่ที่ไม่ดีเอาไว้นั่นเอง ในกรณีที่อยากให้ดูสวยงามเนียนไปกับส่วนต่าง ๆ ควรเน้นไปที่การตกแต่งรอบ ๆ บ่อของเสียแทน

ฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูกับการทะเลาะเบาะแว้ง

เมื่อพูดถึงฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตู หนึ่งในฮวงจุ้ยบ้านพื้นฐานที่หลายคนรู้จักก็คงเป็นคำบอกเล่าเกี่ยวกับการที่บ้านมี 2 ประตูแล้วคนในบ้านจะทะเลาะกันอย่างแน่นอน ซินแสสมปองได้ยืนยันความเข้าใจนี้เรียบร้อยว่าตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นเป็นความจริง อย่างไรก็ตามการที่คนในบ้านจะทะเลาะกันจะต้องดูเรื่องลักษณะการใช้งานประตูบ้านของคนในบ้านร่วมด้วย โดยพฤติกรรมที่เข้าข่ายหลักฮวงจุ้ยนี้และอาจทำให้เกิดการทะเลาะได้ก็คือการที่มีคนหนึ่งในบ้านใช้ประตูหนึ่งเป็นประจำ ส่วนอีกคนในบ้านก็ใช้อีกประตูหนึ่งเป็นประจำนั่นเอง

แต่การที่บ้านมี 2 ประตูนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป ซินแสสมปองให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ง่าย ๆ โดยภายในครอบครัวจะต้องตกลงกันให้ดีกว่าจะใช้ประตูไหนเป็นหลัก เพราะถ้าหากทั้งบ้านเลือกและใช้ประตูทางเข้าเพียงประตูเดียวก็สบายใจได้ทันที สำหรับอีกประตูหนึ่งนั้นแนะนำให้ใช้ยามฉุกเฉินหรือไว้ใช้รับแขกเท่านั้น เพียงแค่นี้ก็จะไม่มีปัญหาแน่นอน

ตำแหน่งประตูจะส่งผลกับภาพลักษณ์

เนื่องจากบ้านเดี่ยวหลังใหญ่มีพื้นที่กว้าง การสร้างบ้านหลาย ๆ ครั้งผู้ออกแบบจึงวางตำแหน่งประตูไว้หลาย ๆ ที่เพื่อความสะดวกสบาย แต่ถ้าหากมองตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูแล้วนั้น ประตูเป็นตัวเชื่อมมนุษย์กับสังคม ซินแสสมปองจึงอธิบายไว้ว่าตำแหน่งประตูจะเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลกับภาพลักษณ์ของผู้อาศัยไปโดยปริยาย 

ดังนั้นการที่คุณสามารถเข้าออกบ้านได้แบบเปิดเผยจะถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของคุณโปร่งใส ยิ่งถ้าหากมีการวางตำแหน่งประตูที่ดี เช่น ประตูเล็ก – ใหญ่หันไปทางเดียวกัน มองจากประตูเล็กยังไงก็ยังเห็นประตูใหญ่ชัดเจน เน้นการเข้านอกออกในประตูที่โอ่อ่าโอ่โถงที่สุด การกระทำทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลดีทั้งสิ้น ต่างจากการต้องเข้าออกอย่างหลบซ่อนที่ส่งผลให้มีพลังงานไม่ชัดเจนขุ่นมัวและเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ทางสังคมของคุณให้เลือนรางมากกว่าเดิม

หลายครั้งด้วยกันที่ครอบครัวใหญ่จะมีการให้คุณแม่ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าหรือยายเข้ามาช่วยดูแลลูกน้อยในช่วงเวลายุ่ง ๆ เพื่อความสะดวกจึงมีการจัดวางตำแหน่งห้องโดยคำนึงถึงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในผู้สูงอายุเป็นหลัก อย่างไรก็ตามด้านของฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูเพื่อการอยู่อาศัยกันอย่างสงบสุข ไร้การทะเลาะเบาะแว้งของคนแต่ละวัยภายในบ้านก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นการให้ซินแสช่วยตรวจสอบพลังงานภายในบ้านจากตำแหน่งห้องนอนของแต่ละคนก็มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด

หลักการจัดวางห้องน้ำและห้องนอน

เพราะมนุษย์จำเป็นต้องใช้หยางชี่และหยินชี่บริสุทธิ์ในการหล่อเลี้ยงร่างกาย โดยจะมีการใช้หยางชี่เป็นหลักและหยิบหยินชี่มาใช้เป็นครั้งคราวเพื่อสร้างสมดุล ตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูนอกจากการแบ่งโซนห้องน้ำซึ่งเป็นชี่สกปรกออกจากห้องนอนอย่างชัดเจนแล้ว ซินแสสมปองแนะนำให้ทุกคนจัดห้องนอนให้เป็นระเบียบและเปิดม่านในช่วงกลางวันเพื่อรับพลังหยางชี่อย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าหากการปล่อยให้ห้องมืดอยู่ตลอดวันโดยไม่มีการรับแสงบริสุทธิ์ก็จะทำให้ในห้องมีพลังหยินมากเกินไป ส่งผลให้เจ้าของห้องสุขภาพร่างกายไม่ดีได้

สำหรับฮวงจุ้ยบ้าน 2 ประตูที่สำคัญนอกจากลิสต์ด้านบนแล้ว การเสริมโชคด้วยการเจาะชั้นลอยเพื่อเชื่อมพลังภายในบ้านหรือการตกแต่งบ้านด้วยวัสดุสีทองก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจและทำตามได้ไม่ยากเช่นกัน หากใครมาถึงตรงนี้และอยากได้คำแนะนำเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านเพิ่มเติมเฉพาะรายบุคคล ซินแสสมปองสั่งสมประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในศาสตร์ฮวงจุ้ยพร้อมร่วมทำงานกับสถาปนิกของคุณ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการสร้างหรือปรับปรุงบ้านให้ดีขึ้นก็สามารถใช้บริการดูฮวงจุ้ยได้ทันที รับรองเลยว่าภายในบ้านจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เงินทองไหลมาเทมาอย่างแน่นอน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.