เปิดตำรา ดูฮวงจุ้ยร้านอาหาร ฮวงจุ้ยร้านกาแฟ กับซินแสสมปอง

https://youtu.be/L69cT70kePY

เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เราจะพาตามซินแสสมปองลงพื้นที่ไปตรวจฮวงจุ้ยให้กับลูกค้า ซึ่งในวันนี้เป็นการไปตรวจฮวงจุ้ยออฟฟิศเก่าที่จะปรับให้เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ลูกค้ากำลังจะเปิดใหม่ บอกเลยว่ามีทั้งประโยชน์ และความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยแบบจัดเต็มเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมีแพลนที่จะทำร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้ามพลาดเด็ดขาด 

ลูกค้าที่ซินแสสมปองมาตรวจฮวงจุ้ยให้ในวันนี้ เป็นลูกค้าอีกหนึ่งคนที่ดูฮวงจุ้ยกับซินแสสมปองมานานกว่า 10 ปี ทั้งบ้านและธุรกิจมีซินแสคอยช่วยดูแลมาตลอด โดยพื้นที่ที่ซินแสสมปองมาตรวจฮวงจุ้ยในวันนี้เดิมถูกใช้เป็นสำนักงาน ซึ่งลูกค้าต้องการทำเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ มีตรงไหน จุดไหนที่ต้องปรับเปลี่ยน ต้องแก้ไขบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กัน

อย่างที่บอกว่าพื้นที่ดังกล่าวแต่เดิมถูกใช้เป็นสำนักงาน มีโต๊ะ มีเก้าอี้สำหรับนั่งทำงาน ซึ่งจากการตรวจฮวงจุ้ยแล้ว ปัญหาหลักๆ เลยคือการเปิดรับกระแส ซินแสจึงแนะนำให้เอากระจกกั้นด้านหน้าออก เนื่องจากมีกระแสที่วิ่งทะลุเข้ามาจากสระว่ายน้ำ ถ้ามีกระจกกั้นอยู่กระแสที่วิ่งมาก็จะผ่านเข้ามาไม่ได้ 

ปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า

ถ้าใครที่ติดตามซินแสมาจะเห็นได้ชัดเจนว่า ทุกครั้งที่มีการแก้ฮวงจุ้ยซินแสจะดูที่ความต้องการของลูกค้าก่อน ซึ่งจากการสอบถาม ร้านอาหารไม่ได้เปิดตลอด มีช่วงเวลาเปิดปิด ดังนั้นการแก้ฮวงจุ้ยด้วยการเอากระจกออกจึงไม่ใช่วิธีที่ตอบโจทย์ และด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างของพื้นที่ ซินแสสมปองจึงแนะนำให้เปลี่ยนกระจกด้านหน้าเป็นประตูบานเฟี้ยมแทน ช่วงเปิดร้านก็ให้เปิดออกกว้างๆ อย่างน้อยกระแสที่วิ่งเข้ามาจะได้เฉียงเข้ามาในพื้นที่ร้านด้วย ไม่อย่างนั้นกระแสมันก็จะวิ่งหลุดออกไป และถ้าหากว่ามีเคาน์เตอร์ให้มองออกไปข้างนอกก็จะดี ช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด ลูกค้าไม่ต้องเข้ามานั่งด้านใน 

แนะนำการจัดวางครัว หัวใจของร้านอาหาร

หลังจากที่ดูส่วนด้านหน้าไปแล้ว มาดูไอเดียที่ซินแสสมปองแนะนำในส่วนด้านในกันบ้าง ถ้าถามว่าตำแหน่งในปัจจุบัน หากมีการกั้นให้ด้านหน้าเป็นที่นั่งสำหรับลูกค้า ส่วนด้านหลังเป็นครัว ซินแสอยากให้มีพระมาตั้งเอาไว้ในครัวด้านหลังสุดติดกับกระจกด้วย หรือไม่บริเวณนี้ควรวางของใช้ที่ทำจากทางเหลือง เช่น ช้อนทองเหลือง กระทะทองเหลืองก็ช่วยได้เหมือนกัน แต่ห้ามว่างพวกหม้อทอด หรือไมโครเวฟเด็ดขาด เพราะถ้าวางแล้วจะทำให้เกิดปัญหาตามมา ในส่วนของครัวล้าง ซิงก์ล้างจานสามารถวางให้อยู่แนวเดียวกับฝาผนังได้เลย

 

หลังจากที่กั้นแบ่งส่วนครัวเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เป็นพื้นที่ต้อนรับลูกค้า ซินแสแนะนำให้ติดรูปภาพอาหารที่อยากแนะนำ หรืออาหารที่มีราคาหน่อย ไว้บริเวณใต้เครื่องปรับอากาศ ส่วนเมนูอาหารทั่วไป ราคาไม่แพง ให้ติดไว้อีกฝั่งหนึ่ง 

ถึงจะอยู่ในอาคาร เรื่องหมิงถังก็ยังสำคัญ

ถ้าดูตามหลักฮวงจุ้ย จะต้องดูเรื่องหมิงถังด้วย เพราะถือเป็นโอกาสในการทำมาหากิน ซึ่งหมิงถังเป็นจุดที่พลังงานจะไหลมาสะสมไว้ ซินแสบอกว่าถ้าหากเปรียบเทียบกับธรรมชาติก็จะเหมือนกับสายน้ำที่มีเวิ้งน้ำ บริเวณเวิ้งน้ำจะมีปลามาอาศัย มาวางไข่จำนวนมาก ถ้าหากเราหว่านแหไปบริเวณนี้ โอกาสที่จะจับปลาได้ก็มีสูง หมิงถังกับการทำธุรกิจก็เช่นกัน 

กระจกเดิมที่ซินแสดูไว้ตอนต้นก็เปรียบเหมือนการที่เราไปยืนอยู่ตรงริมแม่น้ำ ถ้าเปิดโล่งได้กระแสก็จะวิ่งเข้ามาได้ง่าย พื้นที่ส่วนนั้นก็จะเหมือนกับเวิ้งน้ำของร้านอาหาร แต่ถ้าหากทำแบบเดิมไม่ได้แก้ไข บริเวณทางเดินจะกลายเป็นหมิงถังแทน อย่างน้อยถ้าเปิดเป็นประตูบานเฟี้ยม เปิดด้านหน้าให้กว้างๆ มันก็จะกลายเป็นหมิงถังไปในตัว

นอกจากนี้ซินแสได้แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระจกด้านข้าง ถ้าเอาออกได้ แล้วใช้การตกแต่งให้เป็นรั้วสวยๆ แทน ก็จะส่งผลดี เพิ่มพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง และยังช่วยให้กระแสสามารถวิ่งผ่านเข้ามาได้เลย

จากการตรวจฮวงจุ้ยร้านอาหาร ฮวงจุ้ยร้านกาแฟในครั้งนี้ ความสำคัญอยู่ที่จะทำอย่างไรให้สามารถเปิดรับกระแสได้  ถ้าพูดกันตามตรงฮวงจุ้ยที่ดีมีผลต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก พลังงานดี กระแสดี ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ธุรกิจเจริญเติบโตได้ดีเช่นกัน และเพื่อให้การก่อสร้าง การต่อเติมสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ซินแสสมปองแนะนำให้ตรวจดูฮวงจุ้ยตั้งแต่ก่อนออกแบบ ถ้าหากมีปัญหาจุดไหนต้องปรับ ต้องเสริม จะได้ทำได้เลยโดยที่ไม่ต้องมาแก้ทีหลังให้เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย 

 

สุดท้ายมีหลายคนกังวล และสงสัยเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวในการดูฮวงจุ้ยกับซินแสสมปอง กังวลว่าการที่มีคลิปออกมา คนอื่นรู้ว่าดูฮวงจุ้ยจะทำให้ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ จะถูกมองว่าธุรกิจมีปัญหาหรือไม่ หรือกังวลว่าจะมีความลับทางธุรกิจหลุดออกไป ในส่วนนี้ต้องบอกก่อนว่าทุกคลิปที่ซินแสนำมาลงเพื่อให้ความรู้กับทุกคน จะตัดส่วนที่ไม่ดีของลูกค้าออกก่อน เพื่อนำเสนอเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจ รวมถึงยังได้รับการยินยอมจากลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า การตรวจฮวงจุ้ยกับซินแสสมปอง ข้อมูลสำคัญต่างๆ ของลูกค้าจะเป็นความลับอย่างแน่นอน สนใจตรวจฮวงจุ้ยธุรกิจ ฮวงจุ้ยร้านอาหาร ฮวงจุ้ยร้านกาแฟ สามารถจองคิวกับซินแสสมปองได้เลย     

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.