ฮวงจุ้ย รองเท้า ใครว่าไม่สำคัญ จัดชั้นวางผิดชีวิตเปลี่ยน

ฮวงจุ้ยชั้นรองเท้า

ความเชื่ออย่างหนึ่งของคนจีนก็คือ ฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นฮวงจุ้ยในการจัดบ้าน ฮวงจุ้ยสำนักงาน หรือแม้แต่ฮวงจุ้ยทำเลค้าขาย ซึ่งทุกอย่างมีผลต่อชีวิตประจำวันเราแทบทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้กระทั่ง ฮวงจุ้ย รองเท้า ที่หลายคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญหรือมองข้ามไป แต่จริง ๆ แล้ว การจัดวางรองเท้าให้ถูกทิศ และเหมาะสมกับฮวงจุ้ย นอกจากจะนำพาความสบายใจมาให้สมาชิกภายในบ้านแล้วนั้น ยังจะช่วยนำพาชีวิตให้ไปในทิศทางที่ดีอีกด้วย เรามาดูตำแหน่งการจัดวางรองเท้าที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านของเรากัน

การจัด ฮวงจุ้ย รองเท้า มีอะไรบ้าง

1.การจัดชั้นวางรองเท้า

เพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ชั้นวางรองเท้าที่เหมาะสมคือควรทำจากไม้ เพราะเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย ควรวางให้ชิดติดกับขอบผนังหรือกำแพง และตู้หรือชั้นวางไม่ควรสูงจนเกินไป โดยดูจากความสูงของผู้สูงอายุในบ้านเป็นหลักว่าอย่าให้สูงเกินกว่า เพราะหากชั้นวางรองเท้าสูงเกินไปจะไม่เป็นสิริมงคลกับบ้าน ส่วนความกว้างไม่จำกัด แต่ก็ไม่ควรกว้างเกินความจำเป็น เพราะจะถือว่าไม่เป็นมงคลเช่นกัน

2.ตำแหน่งของการวางชั้นวางรองเท้า

ควรวางไว้ทางด้านขวาของประตูบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเป็นตำแหน่งสมิงขาว ที่จะทำหน้าที่ช่วยหยุดและป้องกันความชั่วร้ายไม่ให้เข้าไปยังในบ้านของเราได้ จัดว่าเป็นตำแหน่งในการวางชั้นรองเท้าที่ดีที่สุด ไม่ควรวางปิดกั้นหรือบดบังประตู เพราะประตูจะเปรียบเหมือนสิ่งที่คอยเปิดรับสิ่งต่าง ๆ ให้เข้ามาภายในได้ และไม่ควรวางชั้นวางหรือตู้รองเท้าไว้กลางบ้าน หรืออยู่ในที่ที่สะดุดตา ควรวางไว้ด้านข้างให้ห่างจากบริเวณใจกลางบ้าน

3.ชั้นวางรองเท้าควรปกปิดมิดชิด

ควรเลือกตู้หรือชั้นวางที่มีฝาปิดหรือสามารถพับได้ ถ้าเป็นชั้นวางแบบเปลือย ควรมีที่กั้น หรือผ้ามาบังปิด เพื่อไม่ให้เห็นรองเท้า และควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ควรจัดระเบียบชั้นวางหรือตู้วางรองเท้า คอยดูแลไม่ให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์โชยออกมา เพราะจะทำให้เสียหลักของฮวงจุ้ย สุขภาพของผู้อยู่อาศัยจะไม่ดี และอารมณ์เสียง่าย

4.ตำแหน่งของรองเท้า

ควรวางรองเท้าโดยการหันปลายรองเท้าชี้ออก และให้อยู่สูงกว่าส้นรองเท้า เพราะทางศาสตร์ของ ฮวงจุ้ย รองเท้า จะบ่งบอกว่าจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

 

5.ไม่ควรวางรองเท้ามากเกินไป

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเน้นย้ำไว้ว่า ไม่ควรมีรองเท้าบนชั้นวางรองเท้าหรือตู้รองเท้ามากเกินไป ถ้าบ้านไหนมีรองเท้าเยอะ ก็อาจจะหาชั้นวางหรือตู้หลาย ๆ อัน จะดูดีกว่าการไปยัดรองเท้าไว้ในตู้ใบเดียว นอกจากจะไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

6.ไม่ควรวางรองเท้าซ้อนกัน

เพราะจะทำให้เจ้าบ้านต้องแบกรับอุปสรรค และทำให้มีปัญหาการเงิน เก็บเงินไม่อยู่ ต้องทำงานเหนื่อยเพียงคนเดียว เพราะฉะนั้น ควรแก้ด้วยการใส่กล่องแล้ววางซ้อนกันแทน เพราะถือว่าแยกพื้นที่กันชัดเจน ไม่ทับถมกับรองเท้าคู่อื่น เปรียบเหมือนกับไม่ทับถมตัวเราด้วย

การจัดวางชั้นวางรองเท้าให้อยู่ในบริเวณที่เหมาะสมในทางฮวงจุ้ย คือจะต้องอยู่ในบริเวณที่มีสิ่งแวดล้อมดี อากาศดี จะทำให้เราได้พลังงานบวก ทำให้บ้านหรือที่อยู่อาศัยน่าอยู่มากยิ่งขึ้น หากเป็นร้านค้าก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ การจัด ฮวงจุ้ย รองเท้า ที่บริเวณหน้าบ้าน จะส่งผลให้เงินทองและสิ่งดี ๆ ไหลเข้าบ้าน เพราะฉะนั้น อย่าละเลยเรื่องของชั้นวางรองเท้า พยายามดูแลความสะอาด ปัดฝุ่น ใช้น้ำยาดับกลิ่น เพื่อให้ดูสะอาด สวยงาม ก็จะส่งผลดีให้กับผู้อยู่อาศัย

นอกจากฮวงจุ้ยในเรื่องของชั้นวางรองเท้าแล้วนั้น เรายังมีเคล็ดลับฮวงจุ้ยในบ้านมาฝากอีกด้วย มาดูเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยของฮวงจุ้ยกับที่อยู่อาศัยกันบ้าง

ฮวงจุ้ย กับ ที่อยู่อาศัย จัดวางอย่างไรเสริมมงคล

1. กระจก

ภายในบ้านพักอาศัย ไม่ควรติดกระจกตรงกับบันไดแนวที่เราต้องเดินขึ้น ทางฮวงจุ้ยจะถือว่าเป็นอันตรายต่อคนในบ้าน และไม่ควรใช้กระจกที่มีการออกแบบแบบมีรอยต่อหลาย ๆ แผ่น เพราะรอยต่อนั้นจะสื่อถึงความไม่เชื่อมโยงกัน ความไม่สมบูรณ์ในครอบครัว ทางที่ดีควรติดกระจกเป็นทรงกลม ทรงเหลี่ยม หรือทรงรี และไม่ควรหันเหลี่ยมไปทางมุมที่เป็นที่นอน ที่ทำงาน เพราะจะทำให้เป็นอุปสรรค

2. นาฬิกา

ไม่ควรติดหรือวางนาฬิกาไว้ที่ปลายเท้าห้องนอน เพราะจะทำให้เราเกิดความวิตกกังวล และนอนหลับได้ไม่เต็มที่ ไม่ควรใช้นาฬิกาที่ได้ยินเสียงเข็มของนาฬิกา เพราะเสียงจะสื่อถึงเวลาของชีวิตที่ค่อย ๆ เดินไปหาวันสุดท้าย และที่สำคัญไม่ควรเก็บนาฬิกาที่เสียไว้ในบ้าน เพราะจะส่งผลให้ชีวิตสะดุด ติดขัด ทั้งเรื่องของการงานและการเงิน

3. โคมไฟ

ไม่ควรใช้โคมไฟที่มีความแหลมคม เช่น มีปลายหอก ปลายดาบ จะส่งผลเรื่องสุขภาพ แนะนำให้ใช้โคมไฟแบบห่วง หรือแบบกลม จะช่วยให้การทำธุรกิจรุ่งเรือง และเป็นลักษณะของฮวงจุ้ยที่ดี

หลักของฮวงจุ้ยต่าง ๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็น ฮวงจุ้ย รองเท้า หรือ ฮวงจุ้ย กับที่อยู่อาศัย ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนมีความเชื่อ ซึ่งความเชื่อเหล่านี้ ก็เป็นเรื่องของความสบายใจ เพราะไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แต่ต้องเชื่ออย่างพอดีและตั้งอยู่ในความเหมาะสม ก็จะทำให้เรามีความสุขแบบไม่เบียดเบียนใคร

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.