ฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้าน จัดตั้งถูกหลัก เรียกทรัพย์ เรียกลาภให้รุ่งเรือง

การแต่งหน้าบ้านด้วยน้ำพุจะทำให้หน้าบ้านมีความสวยงามน่ามองมากยิ่งขึ้น ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้านจะช่วยเรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภ เสริมมงคลให้คนในบ้านมีความเจริญรุ่งเรือง แต่จะเป็นเช่นนั้นได้ก็ต่อเมื่อน้ำพุที่อยู่หน้าบ้านได้วางอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเท่านั้น ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเคล็ดลับในการจัดวางน้ำพุหน้าบ้านที่จะช่วยเรียกทรัพย์ เสริมมงคลมาฝากกัน ดังนี้

1.รูปทรงของน้ำพุ

รูปทรงของน้ำพุตามหลักฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้านนั้น ภาชนะที่นำมาทำน้ำพุหรือนำมาใส่น้ำที่จะทำเป็นน้ำพุจะต้องมีรูปทรงกลม ไม่มีเหลี่ยม และมุมแหลม โดยอาจจะใช้โอ่ง ตุ่ม ท่อทรงกลม หรือกระถางทรงกลม เป็นต้น เพราะมุมหรือเหลี่ยมแหลมที่จะเปรียบเสมือนการทิ่มแทงนั่นเอง นอกจากนี้ น้ำพุที่นำมาติดตั้งสามารถทำได้ทั้งแบบชั้นเดียวหรือหลายชั้นต่อกัน แต่ละชั้นควรเป็นรูปทรงที่ไม่เป็นเหลี่ยมด้วยจะดีที่สุด

2.ขนาดของน้ำพุ

ขนาดของน้ำพุสามารถใช้ได้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ แต่ควรเลือกให้เหมาะกับพื้นที่หน้าบ้าน โดยตามหลักฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้าน หากมีพื้นที่หน้าบ้านกว้างก็ควรมีน้ำพุที่มีขนาดใหญ่ เพื่อให้พลังงานของน้ำส่งไปอย่างทั่วถึง แต่หากมีพื้นที่หน้าบ้านขนาดเล็ก น้ำพุก็ควรมีขนาดเล็ก เพื่อความสวยงามด้วย นอกจากนั้นน้ำพุที่ดีจะต้องมีน้ำที่ใสสะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็น ดังนั้นควรทำความสะอาดน้ำพุให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้พลังงานดี ๆ หลั่งไหลเข้ามาสู่บ้าน และห้ามปล่อยให้น้ำในน้ำพุแห้งเด็ดขาด หากเห็นน้ำในน้ำพุพร่องหรือลดลงไป ให้ทำการเติมน้ำให้เต็มทันที

3.ลักษณะของน้ำพุ

น้ำพุที่พุดขึ้นมาจากอ่างหรือภาชนะใส่น้ำ ควรพุ่งขึ้นมาให้พ้นจากระดับพื้นน้ำอย่างชัดเจน เพื่อให้การเคลื่อนไหวของน้ำมีความชัดเจน โชคลาภจะได้ไหลเข้ามาชัดเจนด้วย ซึ่งฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้านจุดการผุดขึ้นของน้ำสามารถผุดขึ้นเพียงจุดเดียวหรือหลายจุดพร้อมกันก็ได้ ขึ้นอยู่กับขนาดของน้ำพุ  และการผุดขึ้นของกระแสน้ำพุจะต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดสาย  เพราะหากขาดสายจะเหมือนโชคลาภที่ไหลเข้ามาแบบไม่ต่อเนื่อง การส่งพลังของธาตุน้ำจะไม่สมบูรณ์ นอกจากนั้นน้ำพุจะต้องมีการไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรหยุดนิ่งอยู่กับที่ เพราะการหยุดนิ่งจะทำให้พลังรับโชค รับทรัพย์เกิดการหยุดนิ่งและลดลงได้

4.ความลึกของน้ำพุ

ความลึกของน้ำพุหมายถึงจำนวนหรือปริมาณของโชคลาภและทรัพย์สินที่จะไหลเข้ามา หากลึกน้อยหรือตื้นจะส่งพลังงานดี ๆ ได้น้อย แต่หากน้ำพุมีความลึกมากก็จะสามารถส่งพลังงานดี ๆ ได้มาก ดังนั้นจึงควรใช้น้ำพุที่ลึกที่สุดเท่าที่ทำได้ และในขณะเดียวกัน หากน้ำพุมีความลึกมาก แต่น้ำในน้ำพุมีบางส่วนที่หยุดนิ่งไม่มีการไหล หรือไม่มีการเคลื่อนที่ ลักษณะแบบนี้จะเป็นฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้านที่ไม่ดี เพราะน้ำที่หยุดนิ่งแสดงว่าไม่มีการไหลเวียนของพลังงาน ส่งผลให้พลังงานดีๆ ไม่สามารถไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้านได้นั่นเอง ดังนั้น ความลึกของน้ำพุที่พอดีย่อมคือ น้ำพุที่น้ำมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาทั้งหมด โดยจะต้องไม่มีน้ำส่วนใดหยุดนิ่งอยู่กับที่นั่นเอง

5.ทิศของการตั้งน้ำพุ

การกำหนดทิศการตั้งฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้านที่ดีจะต้องทำการตั้งบริเวณพื้นที่หน้าบ้าน แต่ห้ามตรงกับประตูบ้าน เพราะน้ำพุจะบังพลังงานดีที่ไม่ให้ไหลเข้าตัวบ้าน ทำให้ไม่สามารถเข้ามาภายในตัวบ้านได้ ดังนั้นไม่ควรตั้งน้ำพุตรงกับประตูหน้าบ้าน แต่ให้ตั้งบริเวณหน้าบ้าน โดยตามหลัก 5 ธาตุแล้วให้ตั้งที่บริเวณทิศเหนือของตัวบ้าน แต่มีข้อควรระวังในการตั้งน้ำพุหน้าบ้านคือ หากหน้าบ้านหันไปทางทิศใต้ไม่ควรทำการตั้งน้ำพุหน้าบ้าน เพราะจะส่งผลให้คนในบ้านมีปัญหาทะเลาะกัน แตกแยก แต่ฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้านให้ตั้งในทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตกจะเป็นการเสริมพลังงานของบ้านได้เป็นอย่างดี

จะเห็นว่าการติดตั้งน้ำพุหน้าบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น จะช่วยให้บ้านของท่านมีทรัพย์ หรือโชคลาภเข้ามา เพราะธาตุน้ำเป็นธาตุที่นำมาซึ่งโชคลาภเงินทอง แต่หากบ้านไหนที่เจ้าบ้านเป็นธาตุไฟหรือหน้าบ้านหันไปทางทิศใต้แล้วต้องการที่จะตั้งฮวงจุ้ย น้ำพุหน้าบ้าน ควรปรึกษาผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยโดยตรง เพื่อที่การตั้งตำแหน่งน้ำพุจะได้นำมาซึ่งโชคลาภวาสนาให้กับคนในบ้านได้ เพราะทุกอย่างมีทางแก้ไขได้ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย โดยสามารถเปลี่ยนสิ่งที่ไม่ดีให้ดีขึ้นได้นั่นเอง

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.