รีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา

รีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา จัดตามหลักฮวงจุ้ยยังไงให้ลงตัว

ฮวงจุ้ย บ้าน

รีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกัน เพราะสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่จะก่อกำเนิดขึ้นบนพื้นดิน จำเป็นต้องสร้างและตั้งอยู่ในจุดที่ถูกหลัก ถูกทิศทาง ตามหลักของฮวงจุ้ย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้รีสอร์ท โรงแรม หรือบ้านพัก มีความสงบสุข ร่มรื่น อยู่แล้วให้ประโยชน์กับผู้ที่อยู่อาศัยหรือผู้ที่มาเข้าพัก พร้อมทำให้เจ้าของกิจการรุ่งเรือง นอกจากนี้การทำรีสอร์ท ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยดังกล่าว ก็ไม่ใช่เพียงแค่การเสริมโชคเท่านั้น แต่การจัดตั้งให้อยู่ถูกทิศทางจะช่วยทำให้ลม ฝน และสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในบริเวณรีสอร์ท โรงแรม หรือบ้านเป็นไปอย่างเหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดอันตราย และยังช่วยทำให้การพักผ่อนหรือการอยู่อาศัยมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับผู้ที่มีโครงการจะสร้างรีสอร์ทหรือบ้านพักที่อยู่ท่ามกลางป่าเขาธรรมชาติ ควรจะรู้ถึงหลักการสร้าง รีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา ที่ถูกต้อง เพื่อให้ธุรกิจหรือบ้านพักของคุณสร้างขึ้นได้อย่างราบรื่น และก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลเข้ามาพร้อมกัน ซึ่งหลักการสร้างจะต้องคำนึงถึงด้านใดบ้างนั้น ไปตามหาคำตอบพร้อมๆ กันได้เลยดังนี้

1.รู้จักรูปทรงของที่ดิน

เรื่องแรกที่ถือว่าสำคัญอย่างมากของการดู ฮวงจุ้ยรีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา คือ การดูรูปทรงของที่ดินก่อนการก่อสร้าง เพราะรูปทรงที่ดีที่สุดตามตำราของศาสตร์ฮวงจุ้ย คือ รูปทรงแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพราะจะเป็นทำเลทองที่สามารถวางแผนผังของตัวอาคารได้ง่าย มีทิศทางที่สมดุล สามารถหันตัวอาคารหรือบ้านเรือนเพื่อรับลมและทำการจัดวางให้ตรงตามทิศทางได้ง่ายมากที่สุด สำหรับที่ดินที่ถือว่าเป็นรูปทรงดีรองลงมาจากรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า คือ รูปทรงแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่จะทำให้การวางผังและการจัดทิศทางต่างๆ ง่ายด้วยเช่นกัน ทั้งยังเสริมให้ตัวบ้านอยู่เย็นเป็นสุขมากขึ้น ส่วนที่ดินที่ควรระวัง คือ

1.1 ที่ดินที่มีลักษณะแบบเส้นก๋วยเตี๋ยว

คือ มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวๆ หลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าที่ดินในลักษณะนี้จะให้พลังร้ายและจะนำปัญหาเข้าสู่บ้าน ทั้งยังทำให้การอยู่บ้านไม่มีความสุข เพราะถ้ามองตามหลักความเป็นจริงแล้วที่ดินที่มีความแคบนั้นจะ ทำให้ตัวบ้านโดนแดดหรือปะทะกับแดดเต็มๆ แถมยังหาจุดเลี่ยงแดดได้ค่อนข้างยาก และทำให้บ้านเป็นทรงกล่องยาวที่ดูไม่ดี อีกทั้งยังส่งผลทำให้มีพื้นที่ใช้สอยน้อย เพราะจะต้องทำการถอยร่นตัวบ้านให้ห่างจากเขตของที่ดินประมาณ 2 เมตรจึงกลายเป็นการบีบตัวบ้านให้เล็กลงตามไปด้วยนั่นเอง

1.2 ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมเปียกปูน

ที่ดินในลักษณะนี้จะทำให้การวางตำแหน่งตัวบ้าน กลายเป็นจุดที่เหลือมุมแหลมไว้หลายมุม และทำให้สมดุลของบ้านเสียหาย ซึ่งถ้ามองตามหลักจิตวิทยาแล้วบ้านในลักษณะนี้ จะทำให้อยู่แล้วรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ

1.3 ที่ดินรูปสามเหลี่ยมชายธง

ถือเป็นลักษณะผืนดินที่ไม่ดีเอามากๆ เพราะปลายธงจะมีลักษณะของการโบกและสะบัดตลอด จึงส่งผลให้กลายเป็นที่ดินเสียหาย ซึ่งอยู่ไปก็จะไม่มีความสุข ชีวิตมีแต่อุปสรรคและปัญหาที่เข้ามาในชีวิตตลอดเวลา

1.4 ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู

ลักษณะที่ดินจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกัน ถ้าเป็นรูปแบบปากกว้างและมีก้นแคบจะถือว่าไม่ดี แต่ถ้าเป็นรูปทรงแบบปากแคบ แต่ก้นกว้างจะถือว่าดี ทำให้เก็บเงินอยู่

1.5 ที่ดินรูปค้อน

เป็นที่ดินที่จะมีลักษณะทางเข้าแคบ ซึ่งจะทำให้มีปัญหาเรื่องครอบครัวแตกแยก และทำให้การสร้างบ้านมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

2.วิเคราะห์ทำเล

การวิเคราะห์ทำเลของ รีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากเช่นกัน และจะต้องทำต่อจากการเลือกที่ดิน เพราะถ้าที่ดินนั้นรูปทรงดี แต่อยู่ในทำเลที่ไม่ได้ติดถนนใหญ่ก็จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องการหมุนเวียนของทิศทางลมได้ ยิ่งถ้าเป็นรีสอร์ทหรือโรงแรมด้วยแล้ว หากไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่จะยิ่งทำให้ความสนใจของผู้คนมีน้อยลง แต่การจะมองหาทำเลดีใจกลางกรุงคงเป็นไปได้ยาก

ดังนั้น ถ้าคุณเจอทำเลที่ไม่ดีคุณจะต้องจัดวางตัวอาคารและทำการตกแต่งให้ตรงตามหลักของฮวงจุ้ย เพื่อทำให้เกิดการหมุนเวียนที่ดีของธาตุ เช่น ถ้าคุณจำเป็นต้องอยู่ในซอย มีที่ดินไม่ติดกับถนนใหญ่ ต้องใช้วิธีการเข้าซอยเท่านั้น จึงทำให้อาคารอาจจะไม่โดดเด่น การปรับฮวงจุ้ยด้วยการทำรีสอร์ทหรือตัวโรงแรมให้มีช่องลมด้านหน้า ปรับการตกแต่งภายในให้โถงล็อบบี้มีความโปร่ง มีช่องลมอย่างชัดเจน จะช่วยทำให้ดึงพลังในด้านที่ดีเข้าสู่รีสอร์ทหรือโรงแรม พร้อมการปรับทิศทางของประตูด้านหน้าให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ก็จะยิ่งช่วยทำให้เกิดเป็นการดึงดูดพลังที่ดี สร้างความเจริญรุ่งเรืองและดึงให้ผู้คนเข้าสู่รีสอร์ทหรือโรงแรมได้ง่ายด้วยเช่นกัน

3.รูปทรงของอาคาร

รูปแบบอาคาร

รูปทรงหรือดีไซน์ของตัวอาคารก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยควรออกแบบมาให้เหมาะสมกับที่ดิน แต่ในขณะเดียวกันก็จะต้องตรงตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งรูปแบบอาคารทรงใบพัดจะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยในเรื่องของมุมและทิศทางมากที่สุด จะเสริมให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง รูปทรงแบบวงกลมเป็นอีกหนึ่งรูปทรงที่ได้รับความนิยมในธุรกิจต่างๆ เพราะจะทำให้เกิดความราบรื่นและนำพาความสุขสมบูรณ์ เป็นความสมดุลกันของธาตุต่างๆ ที่หมุนเวียนได้ดี

แต่ถ้าเป็นการสร้างบ้านควรสร้างเป็นรูปทรงแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะดีที่สุด เพราะนอกจากจะเสริมโชคและความสำเร็จแล้วยังช่วยทำให้ลมไหลเวียนภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านได้ดี ส่วนการตั้งประตูหน้าบ้านควรเป็นไปตามหลักทิศทางที่จะต้องคำนวณจากตัวเจ้าของบ้านเป็นหลัก ส่วนรูปทรงที่คุณควรหลีกเลี่ยง คือ รูปทรงมีด, รูปทรงรองเท้า, รูปทรงมีดประกบกัน และรูปทรงวงกลม 2 ด้านประกบกัน ซึ่งรูปทรงอาคารและบ้านที่มีลักษณะตามนี้ ไม่ได้เพียงแค่จะนำพลังร้าย อุปสรรค และเรื่องราวร้ายๆ เข้ามาเท่านั้น แต่ยังเป็นรูปทรงที่จะทำให้เกิดความเสียหายและแตกร้าวได้ง่ายในอนาคตอีกด้วย

ถ้าคุณต้องการรีสอร์ท ฮวงจุ้ย บ้าน ภูเขา ที่เหมาะสม สามารถทำให้ธุรกิจรีสอร์ทหรือโรงแรมมีความรุ่งเรือง ผู้เข้าพักมีความสุขสบายใจ ไร้อุปสรรค รวมไปถึงการสร้างบ้านที่เหมาะสม ทำให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนมีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง และตรงตามทิศทางที่ถูกต้องของโครงสร้างวิศวกรรม คุณควรวิเคราะห์ฮวงจุ้ยทั้ง 3 ข้อนี้ให้ดีก่อนการสร้างบ้านหรือรีสอร์ท เพื่อทำให้คุณมั่นใจต่อการทำธุรกิจหรือการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.