จัดฮวงจุ้ยประตูบ้านดี ช่วยเปิดทางเรียกทรัพย์ เสริมความมั่งมี ร่ำรวย

ประตูบ้านถือเป็นด่านแรกในการรับสิ่งดี ๆ เข้าสู่ตัวบ้าน และเป็นบริเวณที่ทั้งผู้อยู่อาศัยและพลังงานต่าง ๆ ต้องผ่านอยู่เป็นประจำ คุณจึงควรให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ยที่เกี่ยวกับประตูบ้านอย่างมาก เพราะมีอิทธิพลในการดึงดูดพลังงานที่ดี นำโชคลาภ เปิดทางเรียกทรัพย์ เสริมความร่ำรวย แค่คุณจัดให้ถูกหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านสักหน่อย ก็จะเปรียบเสมือนเป็นการเปิดทางให้พลังงานที่ดี สามารถหลั่งไหลเข้ามาในบ้านได้อย่างสะดวกโดยไม่มีอะไรไปขวางทางไว้ได้แล้ว เพราะฉะนั้น เราไปดูกันนะคะว่าหากต้องการจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านให้ดี เพื่อเปิดทางเรียกทรัพย์ ให้ร่ำให้รวย สามารถทำได้อย่างไรบ้าง

1.อย่าให้ประตูบ้านมีรอย

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าตามหลักฮวงจุ้ยจะไม่ให้ใช้สิ่งของที่มีความชำรุดเสียหายโดยเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นลางไม่ดี กับฮวงจุ้ยประตูบ้านก็เช่นกัน แนะนำให้หมั่นดูแลเพื่อไม่ให้ประตูบ้านเกิดรอยขีดข่วนไม่ว่าจะจากของแหลมคม หรือโลหะต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ประตูเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยใด ๆ ขึ้นบนบานประตู แต่หากเกิดริ้วรอยขึ้นแล้ว ก็ควรทำการแก้ไขเพื่อกลบรอยเหล่านั้นให้เรียบเนียนอีกครั้ง

2.ใช้ประตูหน้าบ้านเป็นประจำ

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ประตูหน้าบ้านจะมีอิทธิพลกับเรื่องการเงินของผู้อาศัยได้อย่างชัดเจน โดยสามารถส่งผลทั้งในทางที่ดีและในทางลบได้ เพราะฉะนั้น แนะนำให้สมาชิกทุกคนภายในบ้าน เลือกใช้ประตูหน้าบ้านเป็นประจำเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ก็ถือเป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างคึกคักมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความร่ำรวยให้กับผู้อยู่อาศัยได้ และให้เลือกประตูที่เปิดเข้ามาภายในบ้านเท่านั้น เพราะถือเป็นการเปิดทางให้พลังงานดี ๆ ไหลเวียนเข้ามาภายใน หากใช้ประตูที่เปิดออกจากบ้าน ก็จะถือว่าเป็นการปล่อยให้พลังงานที่ดีไหลออกไปนอกบ้านนั่นเอง

3.เลือกประตูบ้านบานใหญ่

ฮวงจุ้ยประตูบ้านที่ดี ควรเป็นประตูบานใหญ่ กว้าง มีลักษณะโปร่ง ดูแล้วรู้สึกสบายตา ไม่อึดอัด เพราะจะช่วยส่งเสริมพลังงานด้านบวก และความกว้างของบานประตูยังถือว่าช่วยเปิดทางได้อย่างสะดวก ไม่มีอะไรไปขวางทางเข้า ทำให้พลังงานที่ดีต่าง ๆ สามารถเข้าถึงในบ้านได้อย่างเต็มที่ เรียกว่ายิ่งประตูบ้านบานใหญ่เท่าไร ก็จะยิ่งส่งเสริมให้คนในบ้านมีโชคลาภเยอะมากขึ้นเท่านั้น

4.จัดพื้นหลังประตูให้ถูกหลัก

นอกจากจะให้ความสำคัญกับลักษณะฮวงจุ้ยประตูบ้านเป็นอย่างดีแล้ว เจ้าของบ้านก็ควรคำนึงถึงพื้นที่บริเวณโดยรอบของประตูด้วย โดยจะต้องหมั่นดูแลไม่ให้มีสิ่งของไปวางขวางทางเวลาเปิดประตูเข้าไปในบ้านด้วย เพราะฮวงจุ้ยที่ดีเมื่อเปิดประตูเข้าไปในบ้านแล้ว จะต้องพบว่าพื้นที่ภายในนั้นสะอาด โปร่งโล่ง ไม่มีข้าวของหรือสิ่งใดกีดขวางทางเดิน ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการปิดกั้นพลังงานที่ดี ที่จะนำพาโชคลาภ และความร่ำรวยเข้ามาได้นั่นเอง

5.ห้ามประตูบ้านตรงกันเด็ดขาด

ตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าหากบ้านไหนมีประตูบ้านทั้งด้านหน้าและด้านหลังอยู่ตรงกัน จะยิ่งทำให้พลังงานที่ดีไหลออกไปทางประตูด้านหลังได้ง่าย เสมือนเป็นการรั่วไหลของเงินที่ผ่านเข้ามา ทำให้คนที่อยู่ในบ้านจะมีปัญหาด้านการเงิน ส่งผลกระทบให้เก็บเงินไม่อยู่ ทำเงินหายอยู่บ่อยครั้ง และสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือ การใช้ประตูหลังบ้านเป็นประตูกระจก เพราะแสงสะท้อนจากกระจกจะตีสะท้อนกลับมา ส่งผลให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีกับเรื่องเงินอีกได้เช่นกัน แต่ยังสามารถแก้เคล็ดด้วยการนำโต๊ะกลมขนาดใหญ่ หรือม่านที่มีความแข็งแรงมากั้นไว้ได้ค่ะ

6.ปรับแต่งประตูให้สวยงาม

หลายคนเมื่อไปสำรวจประตูบ้านตัวเองแล้ว มักจะพบว่าประตูบ้านที่ใช้อยู่มีความทรุดโทรม ดูหมองไม่สดใสและดูสภาพเก่ามาก แนะนำให้ปรับแต่งประตูให้สวยงามโดยด่วน ถ้าใครสะดวกก็สามารถเปลี่ยนประตูบ้านเป็นบานใหม่เลยก็ได้ เนื่องจากประตูบ้านที่สดใสจะยิ่งเกิดผลลัพธ์ที่ดี ก่อให้เกิดการกระตุ้นพลังงานดี ๆ ให้ไหลเวียนเข้ามาได้อย่างสะดวก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความร่ำรวยได้ และควรทำคู่กับการวางพรมเช็ดเท้าไว้หน้าบ้านด้วยจะดีที่สุด

7.ประตูบ้านห้ามตรงกับห้องน้ำ

ฮวงจุ้ยประตูบ้านที่ดีห้ามอยู่ตรงกับห้องน้ำอย่างเด็ดขาด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้องน้ำถือเป็นพื้นที่ที่เก็บพลังงานที่ไม่ดีไว้ โดยมีทั้งความอับชื้น และกลิ่นรบกวน เป็นที่ขับถ่ายปลดทุกข์ ทำให้พลังงานที่ดีที่เป็นมงคลเวลาพัดเข้ามาก็จะถูกจัดไปรวมอยู่ที่ห้องน้ำ เพราะฉะนั้นบริเวณห้องน้ำจึงเป็นตำแหน่งที่ไม่ควรตรงกับประตูบ้าน ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้การเงินเกิดความเสียหาย ไม่มีโชคลาภ รู้ตัวอีกทีอาจทำให้เงินหมดกระเป๋าเลยก็ได้

8.คานไม่ควรอยู่บนประตู

อย่างที่ทราบกันดีว่าตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว คาน ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับบ้านที่อยู่อาศัย เพราะมีความเชื่อว่าจะเป็นการกดทับสิ่งดี ๆ ขวางทางพลังงานที่จะผ่านเข้ามา ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการไหลเวียนของการเงินโดยตรง ทำให้การเงินไหลเวียนไม่สะดวก เกิดความติดขัด การเงินสะดุด สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน แนะนำให้ดูตั้งแต่โครงสร้างของบ้าน รวมถึงการวางฝ้าหรือเพดาน โดยควรให้มีความสูงที่ไม่น้อยเกินไปเพื่อความไม่อึดอัด และควรวางโครงสร้างเพื่อไม่ให้คานตรงกับประตูบ้าน รวมถึงบ้านไหนไม่มีคานก็ไม่ควรนำสิ่งของมาติดขวางด้านบนเพดานเช่นกัน เพราะจะกดทับด้านเงินทองและโชคลาภได้

อ่านเสร็จแล้วก็เริ่มไปสำรวจประตูบ้านกันดูนะคะ ว่าถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านหรือไม่ อย่าลืมว่าประตูบ้านที่ดีจะสามารถเปิดรับแต่สิ่งดี ๆ เกิดการกระตุ้นหมุนเวียนการเข้า – ออกของพลังงานที่ดีต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความร่ำรวย เสริมทรัพย์ให้มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือนั่นเอง

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.