ฮวงจุ้ยบ้าน ดูให้ดี ที่บ้านมีซอกตึกแบบนี้หรือเปล่า

ในอดีตนั้นบ้านที่สร้างแล้วหันหน้าบ้านตรงกับซอกเขา หรือขอบหน้าผามักจะเกิดปัญหาบ่อยครั้ง ดังนั้นเขาจึงเรียกช่องเขาหรือช่องลมว่า “ฆาต” (ฆาตลม ฆาตธนูลม …) ทั้งนี้ในปัจจุบันนั้นก็มีการนำความเข้าใจที่ว่า ช่องว่างระหว่างบ้าน อาคาร หรือตึกนั้นเป็น “ฆาตลม” และบอกว่าไม่ดี ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นเราต้องเข้าใจก่อนว่า ลมที่วิ่งผ่านช่องเขา หรือลมที่วิ่งไต่ขอบผานั้นเป็นลักษณะของลมที่รุนแรงมากๆ เมื่อเทียบกับลมที่วิ่งผ่านช่องระหว่างบ้าน อาคาร หรือตึกที่เราเห็นๆ กันอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นจริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลเกี่ยวกับ ช่องว่างระหว่างบ้าน และนอกจากนั้นแล้วในบางกรณีเรายังสามารถนำพลังงานที่ดีจากช่องลมเหล่านั้นมาเสริมพลังงานให้บ้านของเราได้ด้วย

แต่ถ้าเป็นช่องว่างระหว่างตึกที่สูงมากกว่า 10 ชั้นขึ้นไปและอยู่ใกล้บ้านเรามากๆ เช่น อยู่ติดหลังบ้านของเรา หรืออยู่ตรงข้ามหน้าบ้านของเรามีถนนเพียง 2 เลนขวางกั้นนั้น ในลักษณะนี้ต้องระวังให้มากๆ และควรปรับแก้ฮวงจุ้ยเพื่อป้องกันภัยอันตรายที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

วิธีการแก้ไขฮวงจุ้ยบ้านที่มีซอกตึก

1. ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้หน้าบ้านเพื่อช่วยบังลม

2. ติดตั้งม่านบังแดดหรือม่านกันแสงเพื่อช่วยลดความแรงของลม

3. วางกระจกเงาไว้หน้าบ้านเพื่อช่วยสะท้อนพลังงานที่ไม่ดีออกไป

4. ติดตั้งวัตถุมงคลเพื่อช่วยเสริมพลังงานที่ดีให้กับบ้าน

5. ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเตียงนอนหรือโต๊ะทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงการนอนหรือทำงานใต้ซอกตึก

หากคุณกำลังมองหาบ้านใหม่หรือกำลังจะสร้างบ้านใหม่ ควรหลีกเลี่ยงการเลือกบ้านที่มีซอกตึกอยู่ใกล้ๆ เพราะอาจส่งผลเสียต่อฮวงจุ้ยของบ้านและทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.