ฮวงจุ้ยบันได จัดวางตำแหน่งดี ชีวิตมีสุข พร้อมเสริมมงคลในบ้าน

หลักการจัดฮวงจุ้ยบันได

บันไดถือเป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งภายในบ้าน เพราะในทางของฮวงจุ้ยนั้นบันไดเป็นจุดเชื่อมโยงของพลังต่าง ๆ ภายในบ้าน ทำให้พลังภายในบ้านมีความเคลื่อนไหว หากบันไดมีการวางผิดตำแหน่งอาจส่งผลเสียต่อผู้คนภายในบ้านได้ หรือไม่ก็อาจจะส่งผลเสียต่อการเสริมโชคลาภได้ ดังนั้น หากจะให้ชีวิตสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น มีโชคลาภ ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญกับการวางบันไดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย บันไดด้วย วันนี้เราจึงนำการจัดวางตำแหน่งที่ดีของบันไดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมาฝาก ซึ่งควรจัดวางอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

1.อย่าให้บันได ตรงกับประตูทางเข้า

ตามหลักฮวงจุ้ย บันได แนะนำว่าไม่ควรทำบันไดตรงกับประตูทางเข้าเด็ดขาด และควรเลี่ยงการทำบันไดแบบ 2 ข้างด้วย เพราะจะมีลักษณะคล้ายกับเมรุเผาศพซึ่งคนโบราณถือว่าเป็นสิ่งอัปมงคล จะนำพาแต่เรื่องไม่ดีเข้ามาในบ้าน และอาจชักชวนให้วิญญาณผ่านเข้ามาในบ้านของคุณอีกด้วย นอกจากนี้ก็เชื่อกันว่าจะส่งผลให้เก็บเงินไม่อยู่ ขัดทรัพย์ หรือสังเกตง่ายๆ คือไม่ว่าคุณจะหาเงินได้มาเท่าไหร่คุณจะไม่มีเหลือเก็บเลยนั่นเอง

2.บันไดควรอยู่บริเวณข้างบ้าน

การวางบันไดบ้านที่ดีนั้นตามหลักฮวงจุ้ยจะวางไว้บริเวณข้างบ้าน โดยใช้ประตูทางเข้าบ้านเป็นเกณฑ์ หากประตูบ้านอยู่ด้านซ้ายก็จะวางบันไดบ้านที่ด้านขวา หรือหากประตูบ้านอยู่ด้านขวาบันไดก็จะอยู่ด้านซ้าย หากทำได้แบบนี้ถือเป็นการวางบันไดที่ดีมาก แต่หากจะให้ดีที่สุดควรวางไว้ส่วนกลางบ้านแต่ไม่ใช่ใจกลางบ้าน เพราะการวางบันไดไว้ที่กลางบ้านจะทำให้คนภายในบ้านสามารถใช้บันไดได้อย่างสะดวก สบายนั่นเอง

3.ไม่ความจัดวางบันไดไว้ในทิศตรง ออก ตก เหนือ ใต้

เพราะการวางบันไดตรงตามทิศที่เรากล่าวมานั้น จะทำให้ทับดาวเสน่ห์ของสมาชิกภายในบ้านได้ ดังนั้นในการวางบันไดควรวางให้หันไปทางทิศเฉียง ไม่ควรวางในทิศหลักเด็ดขาด ซึ่งทิศหลักที่ไม่ควรหันตำแหน่งบันไดให้ตรงคือ ตะวันออก เหนือ ใต้ ตะวันตก เพราะทิศเหล่านี้จะบดบังพลังงานบวก แต่หากหันไปทางทิศเฉียงจะทำให้เปิดทางพลังบวกได้มากขึ้น ดังนั้นก่อนจะสร้างบันไดบ้าน ก็อย่าลืมดูทิศทางให้ดีก่อนด้วย เพราะเพียงแค่วางทิศผิดนิดเดียว ก็อาจส่งผลเสียได้เลยตามหลักของ ฮวงจุ้ย บันได

4.บันไดที่ดีควรมีชานพักคั่นกลางบันได

ตามหลัก ฮวงจุ้ย บันได กำหนดให้มีชานพักคั่นกลางระหว่างบันไดด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้กระแสอากาศไหลเวียนเข้าสู่ภายในบ้านเร็วเกินไป ซึ่งชานพักจะช่วยชะลอการไหลได้ดีนั่นเอง อีกทั้งยังส่งผลดีในเรื่องของโชคลาภ เงินทองอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังจะสร้างบันไดบ้าน ก็อย่าลืมออกแบบบันไดบ้านของคุณให้มีชานพักด้วยเช่นกัน แต่จะทำชานพักแบบไหนดีนั้นก็แล้วแต่ความเหมาะสมด้วย

5.ไม่ควรมีบันไดที่นอกบ้าน

บันไดที่ตั้งอยู่นอกบ้านหลัก ฮวงจุ้ย บันได เรียกว่าบันไดโจร ถึงแม้ว่าการมีบันไดนอกบ้าน อาจจะทำให้ตัวบ้านดูสวยงามก็จริง แต่บันไดนอกบ้านถือเป็นช่องทางที่ง่ายต่อการใช้งานของโจร ซึ่งจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีเกณฑ์เสียเงิน ทอง ทรัพย์สิน และยังเป็นช่องทางเปิดให้มิจฉาชีพเข้ามาสู่ตัวบ้านและผู้อยู่อาศัยได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นหากต้องการให้บ้านเสริมดวงมีโชคลาภควรให้บันไดบ้านอยู่ในบ้าน ไม่ควรอยู่นอกบ้านเด็ดขาด เว้นแต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ อย่างเช่นบ้านแบบทรงไทย หรือบ้านยกใต้ถุงสูงที่ต้องมีบันไดขึ้นลงนั่นเอง

6.การจัดวางตำแหน่งบันได สำหรับบ้านทรงไทย

สำหรับบ้านแบบทรงไทย หรือบ้านที่มีการยกสูงขึ้นไปที่จำเป็นต้องทำบันไดนอกบ้าน ควรวางตำแหน่งบันไดไว้ด้านซ้ายหรือขวาจะดีกว่า เพราะบ้านลักษณะนี้ไม่ควรทำบันไดไว้ให้ตรงกับประตูบ้านเพราะจะทำให้พลังบวกไหลเข้ายากและพลังบวกไหลออกจากบ้านได้ด้วย และที่สำคัญยังทำให้ผู้อยู่อาศัยเก็บเงินไม่อยู่ ดังนั้นอย่าลืมเด็ดขาดหากใครที่จะสร้างบ้านลักษณะดังกล่าว ต้องวางบันไดให้ถูกต้อง เพื่อความเป็นมงคลต่อตัวคุณและคนในบ้านของคุณ

7.ไม่ควรวางบันไดบ้านไว้ใจกลางบ้าน

ในหลักของ ฮวงจุ้ย บันได การวางบันไดไว้บริเวณใจกลางของบ้านถือเป็นหัวใจของบ้าน ดังนั้นบริเวณใจกลางบ้านจะนำของอะไรมาวางจะต้องคิดให้ดี แต่การวางบันไดบ้านที่กลางใจบ้านนั้นในหลักของฮวงจุ้ยถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมาก เพราะจะทำให้เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยอยู่บ้านไม่ติด หรือในอีกมุมหนึ่งอาจทำให้เจ้าของบ้านมีอาการเจ็บป่วยได้ง่ายอีกด้วย โดยเฉพาะโรคหัวใจ นั่นก็เพราะว่าตำแหน่งหัวใจของบ้านมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

เพราะบันไดบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นผู้อยู่อาศัยจะต้องพิจารณาให้ดีว่าควรจำวางตำแหน่งของบันไดให้ดี โดยดูว่าตามหลัก ฮวงจุ้ย บันได ควรวางไว้ตรงบริเวณไหน หรือหากใครที่ไม่มั่นใจในการวางบันไดด้วยตัวเอง ก็ควรปรึกษาซินแสหรืออาจจะศึกษาตามตำราฮวงจุ้ยก็ได้ เพื่อให้สามารถจัดวางบันไดได้อย่างถูกต้องมากที่สุด เพื่อชีวิตที่มีสุข และมีโชคลาภไม่ขาดสายอีกด้วย

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.