fengshuiclock

ฮวงจุ้ยนาฬิกาในห้องรับแขก เลือกดี ชีวิตดี มั่งมีร่ำรวย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวพันกับทุกสิ่งที่อยู่รอบกายเรา ไม่เว้นแม้แต่นาฬิกาในบ้าน ซึ่งตำราฮวงจุ้ยส่วนใหญ่ต่างก็ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องต่าง ๆ ภายในบ้านเพื่อรักษาสมดุลของธาตุ และกักเก็บพลังงานซี่หรือพลังงานแง่บวกไว้ เพื่อช่วยเสริมสิริมงคลแก่เจ้าบ้านและผู้พักอาศัย แต่คนจำนวนไม่น้อยที่ละเลยการติดตั้งนาฬิกาในห้องต่าง ๆ ซึ่งต้องยึดหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาด้วยเช่นเดียวกัน เพราะหากวางตำแหน่งที่ผิดเพี้ยนไปแล้ว อาจทำให้พลังงานในห้องเสียสมดุลได้ โดยทางเราก็ได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการติดตั้งนาฬิกาให้ถูกหลักฮวงจุ้ยไว้ ดังนี้

เลือกนาฬิกาลูกตุ้ม

สำหรับบ้านพักแล้ว เมื่อนึกถึงนาฬิกาแขวนในห้องรับแขก คนส่วนใหญ่มักจะเลือกนาฬิกาแบบเข็มธรรมดาที่หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง แต่ตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแล้ว ควรเลือกนาฬิกาลูกตุ้มหรือนาฬิการะฆังที่แม้ว่าจะให้อารมณ์วินเทจ แต่ก็ช่วยเสริมพลังงานซี่ภายในห้องรับแขกได้ดีมากกว่านาฬิกาแบบเข็มธรรมดานั่นเอง เหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะลูกตุ้มของนาฬิกาจะช่วยปรับสมดุลของพลังงานภายในห้อง ทำให้กักเก็บรักษาพลังงานซี่ได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ในกรณีนาฬิกาแบบระฆัง เสียงระฆังที่ดังออกมาในแต่ละครั้งจะช่วยปัดเป่าพลังงานลบออกไปจากห้องรับแขก โดยเฉพาะหากนาฬิกาทั้งสองประเภทผลิตขึ้นจากเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทาน ก็จะช่วยเสริมดวงการเงินให้เจ้าบ้านมีฐานะที่ร่ำรวยมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจที่ทำให้ห้องรับแขกของคุณดูดีมีระดับมากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

เลือกนาฬิกาขนาดปานกลาง

เมื่อถึงคราวที่ต้องเลือกนาฬิกาเพื่อเสริมดวงชะตาของคนในบ้านแล้ว เจ้าบ้านบางคนอาจจะคิดว่านาฬิกายิ่งใหญ่ยิ่งดี เพราะเห็นเวลาได้ชัดเจน ไม่ต้องเสียเวลาเพ่งดูมากนัก แต่ตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแล้ว นาฬิกาที่ติดตั้งภายในห้องรับแขกควรมีขนาดที่กะทัดรัดพอดี ไม่เล็กจนมองเวลาลำบาก แต่ก็ไม่ใหญ่เกินไปจนพลังงานจากนาฬิกาส่งผลกระทบต่อพลังงานซี่ภายในห้องรับแขก และทำให้ชีวิตของคนในบ้านปั่นป่วนได้

เลือกตำแหน่งของนาฬิกาให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

นาฬิกาที่จะช่วยเสริมดวงการเงินและการงานให้กับเจ้าบ้าน นอกจากควรจะเลือกประเภทและวัสดุที่เหมาะสมแล้ว ตำแหน่งที่ติดตั้งยังต้องคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาอีกด้วย โดยนาฬิกาที่ติดตั้งในห้องรับแขกนั้น ควรจะแขวนหรือติดตั้งทางทิศเหนือ ทิศตะวันตก หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นหลัก นอกจากนั้น ตำแหน่งดังกล่าวยังไม่ควรเปิดประตูมาแล้วเจอนาฬิกาในทันที แต่ควรหลบมุมไปซ้ายสักหน่อย ทั้งนี้ เป็นไปเพื่อรักษาสมดุลของพลังงานภายในห้อง ไม่ให้พลังงานจากนาฬิกามากดดันเจ้าบ้านและคนในครอบครัวมากเกินไป

เลือกนาฬิกาที่ใช่เพียงแค่เรือนเดียวก็พอ

การติดตั้งนาฬิกาภายในห้องรับแขก ควรติดตั้งเพียงแค่เรือนเดียว เพราะหากมีมากเกินไป พลังงานจากนาฬิกาจะออกมาสร้างความปั่นป่วนให้ผู้ที่มาพักผ่อนหย่อนใจในห้องรับแขกเกิดความกระวนกระวายหรือพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น หากคุณต้องการเลือกนาฬิกาในห้องรับแขกให้ถูกหลักฮวงจุ้ย แนะนำให้เลือกนาฬิกาแบบลูกตุ้มหรือระฆังเพียงแค่เรือนเดียวก็พอ แล้วจัดวางในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ไม่เด่นจนเกินไปจนรบกวนเวลาพักผ่อนของคนในบ้าน

เลือกนาฬิกาที่หน้าปัด

การเลือกนาฬิกาที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกา ควรเลือกพิจารณานาฬิกาที่มีหน้าปัดมั่นคงแข็งแรง ไม่เปราะบาง เพราะตามหลักฮวงจุ้ย หน้าปัดนาฬิกาก็เปรียบได้กับหน้าตาของเจ้าบ้านที่ควรทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ ไม่ชำรุดหรือเสียหายง่าย สามารถใช้ได้ในระยะเวลายาวนาน มีความมั่นคงยั่งยืน เปรียบดั่งชีวิตของเจ้าบ้านที่นับตั้งแต่ประดับนาฬิกานี้ไว้ในบ้านก็จะมีแต่โชคลาภความร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา และมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะนาฬิกาที่มีหน้าปัดเป็นกระเบื้องจะมีความทนทานค่อนข้างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกนาฬิกาเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับห้องรับแขกที่ซื้อแล้วใช้ได้นานหลายสิบปี โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่

เลือกนาฬิกาที่มีสีมงคล

นอกเหนือจากหน้าปัดและวัสดุของนาฬิกาแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยนาฬิกาให้ดียิ่งขึ้นคือ สีของหน้าปัดที่ควรสอดคล้องกับวันเกิดของเจ้าบ้าน เพราะการประดับตกแต่งห้องรับแขกด้วยนาฬิกาที่มีสีประจำวันเกิดของเจ้าบ้านจะช่วยยังความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีชมพู สีแดง หรือสีเขียว ยิ่งเป็นนาฬิกาที่บนหน้าปัดมีตราลูกเสือหรือหน้าปัดมีซิ่วแล้ว ยิ่งช่วยเพิ่มโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง มั่งมีสุขสมให้กับเจ้าบ้านได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เลือกนาฬิกาที่มีเสียงไพเราะกังวานใส

เสียงนาฬิกานับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยนำความสุขมาสู่เจ้าบ้าน โดยเฉพาะเสียงที่ถูกหลักอย่างเสียงระฆังกังวานใสที่ได้ยินทั่วทั้งบ้าน เปรียบได้กับการถ่ายเทพลังงานซี่ไปยังห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน ก่อให้เกิดความกระตือรือร้น คนในบ้านมีความสามัคคีอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างไรก็ตาม หากเลือกเสียงนาฬิกาผิดอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันได้อย่างเสียงนาฬิกาที่ดังแสบแก้วหูหรือเบาเกินไปจนไม่ได้ยิน อาจจะทำให้คนในบ้านอับโชคหรือรำคาญจนไม่มีความสุขได้เช่นกัน

การเลือกประดับนาฬิกาในห้องรับแขกให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนาฬิกานับว่ามีความสำคัญไม่น้อย เพราะนาฬิกานับว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์หนึ่งที่สามารถใช้แสดงฐานะความร่ำรวยของเจ้าบ้าน ได้พร้อม ๆ กับการเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ฉะนั้น จึงต้องเลือกอย่างพิถีพิถันตามที่บทความนี้ได้แนะนำ และที่สำคัญคือการจัดวางตำแหน่งที่ต้องมีความเหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย เพราะหากวางนาฬิกาผิดตำแหน่งก็อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้เลยเหมือนกัน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.