ฮวงจุ้ยที่ดิน เลือกอย่างไรให้ราคาแพงขึ้น ขายได้ราคาดี

การเลือกที่ดินนั้น ไม่แตกต่างจากเลือกตำแหน่งสำหรับปลูกบ้านหรืออาคารสำนักงาน ที่ต้องมีหลักฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยเพื่อให้ได้ที่ดินที่มีความเหมาะสม ทั้งในด้านที่ตั้งทำเลและหลักความเชื่อ ด้วยเหตุนี้ ความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยก่อนการตัดสินใจลงทุนซื้อที่ดินนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากตำแหน่งที่ตั้งทำเลที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดินเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว ความถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่ดิน ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้คุณขายที่ดีได้ในราคาแพงมากขึ้นอีกด้วย หรือหากใช้ปลูกบ้านพักอาศัยเอง เจ้าบ้านก็จะมีความสุขสบาย เงินทองไหลมาเทมา แถมยังปลอดโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย โดยหลักการเลือกที่ดินที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ซินแสสมปองได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ดังนี้

หลักฮวงจุ้ยที่ดินเพื่อการลงทุน

แม้ว่าที่ดินส่วนใหญ่จะไม่ได้มีรูปทรงตรงตามที่ต้องการหรือสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยเสมอไป แต่หากคุณต้องการซื้อที่ดินเพื่อการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการเก็งกำไรเพื่อขายในราคาที่สูงมากขึ้นหรือใช้สำหรับการตั้งโรงงานหรือบริษัทต่าง ๆ คุณควรอดทนใช้เวลาตามหาที่ดินที่มีลักษณะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อประโยชน์ในระยะยาว ซึ่งปกติแล้ว ที่ดินที่ซินแสต่าง ๆ แนะนำมักจะมีลักษณะเด่น ประกอบด้วย

ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ที่ดินที่มีลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสจัดว่าเป็นที่ดินที่ถูกต้องสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยที่ดินมากที่สุด เนื่องเพราะที่ดินลักษณะนี้เปิดให้พลังซี่หรือพลังงานดีไหลเวียนเข้ามาในอาณาบริเวณของพื้นที่ได้ดี นอกจากนั้น ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสยังสะดวกต่อการวางแปลนบ้าน เพราะไม่ว่าจะวางมุมไหนของที่ดินก็จะได้รับพลังงานดีอย่างทั่วถึง อีกทั้ง หากเจ้าของปลูกไม้ยืนต้นบริเวณหลังบ้านที่แผ่กิ่งก้านสาขาออกปกคลุมบ้านจะช่วยเสริมดวงชะตาของเจ้าบ้าน โดยเฉพาะการได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้หลักผู้ใหญ่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเลือกที่ดินให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้น ย่อมต้องพิจารณาปัจจัยอื่นที่นอกเหนือไปจากรูปทรงด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางเข้า – ออกที่ดินที่ควรเป็นไปอย่างสะดวกสบาย เพราะแม้ว่าจะเป็นที่ดินที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่ดิน แต่ไม่มีทางเข้า – ออกที่เหมาะสมก็ไม่อาจเรียกได้ว่าที่ดินที่ดีได้ นอกจากนั้น ตำแหน่งที่ตั้งของที่ดินไม่ควรอยู่สุดซอยซึ่งเป็นทางตัน แต่ควรอยู่ใกล้ถนนใหญ่ที่สัญจรสะดวก มีรถราผ่านไป – มา ด้วยเหตุผลเรื่องความสะดวกสบายในการสัญจรและความปลอดภัยของเจ้าบ้านนั่นเอง

ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู

นอกเหนือจากที่ดินที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว ที่ดินอีกประเภทหนึ่งที่จัดได้ว่าถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่ดิน คือ ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ซึ่งอาจจะต้องพิจารณาลงลึกไปถึงส่วนหน้าและส่วนหลังของที่ดิน เนื่องจากที่ดินประเภทนี้มักมี 2 ลักษณะ คือ หน้ากว้างหลังแคบ และหน้าแคบหลังกว้าง ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยที่ดินที่ดีนั้นควรเลือกซื้อที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมูที่มีลักษณะ ‘หน้ากว้างหลังแคบ’ เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดรับเงินทองหรือรายรับได้มาก แถมยังเก็บทรัพย์สมบัติต่าง ๆ ได้อยู่เนื่องจากส่วนหลังบ้านแคบ นอกจากนั้น ยังดูแลความปลอดภัยได้ง่าย เนื่องจากหลังบ้านไม่กว้างมากนัก ส่วนด้านหน้าหากติดถนนใหญ่ก็สามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำร้านขายของ การปลูกต้นไม้ ทำบ่อปลาเพื่อเพิ่มสมดุลระหว่างธาตุน้ำกับธาตุโลหะให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าบ้านดียิ่งขึ้น

ที่ดินรูปวงกลม

อีกหนึ่งที่ดินที่มีลักษณะสอดคล้องกับฮวงจุ้ยที่ดิน แต่อาจจะหายากอยู่สักหน่อยคือที่ดินรูปวงกลม ที่ดินลักษณะนี้แม้ว่าจะไม่สามารถเก็บรักษาพลังงานซี่ไว้ได้เหมือนกับที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยงคางหมู แต่ก็นับว่าดีกว่าที่ดินรูปสามเหลี่ยมที่ทำให้เจ้าของไม่มีความสุข มีปัญหาเข้ามาตลอดเวลา โดยหลักในการทำที่ดินรูปวงกลมให้มีฮวงจุ้ยที่ดีมากขึ้นนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยการหารูปภาพมาตกแต่งเพิ่มเติมบริเวณโถงทางเดินหรือทางขึ้นบันได ยิ่งหากเป็นที่ดินสำหรับใช้ปลูกบ้านพักอาศัยแล้วยิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยชะลอความเร็วของพลังงานซี่ที่ไหลเวียนเข้ามาในอาณาบริเวณ และกักเก็บพลังงานไว้สร้างความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าบ้านได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดินแล้ว ที่ดินที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมส่วนใหญ่จะนับว่าค่อนข้างดีถูกหลักฮวงจุ้ย เพียงแค่ต้องพิจารณาลงไปในรายละเอียดเพิ่มเติมบ้างเล็กน้อย ในกรณีของที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้านั้น หากมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ได้สัดส่วน ไม่แคบจนเกินไปก็จัดได้ว่าเป็นที่ดินที่มีฮวงจุ้ยดีไม่ต่างจากที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กระนั้น หากที่ดินมีลักษณะที่เฉพาะเจาะจงคือเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าก็จริง แต่มีลักษณะแคบมากจนดูเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยว ที่ดินแบบนี้จะก่อให้เกิดพลังงานไม่ดีที่มารบกวนการรับพลังงานซี่เข้ามาในบ้านได้ ฉะนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงที่ดินลักษณะดังกล่าว เพราะหากใช้ปลูกบ้านเจ้าของอาจอยู่ไม่สุขเท่าที่ควร หรือหากซื้อเพื่อการลงทุนก็อาจจะขายยาก ได้ราคาไม่ดีนั่นเอง

การเลือกที่ดินให้เหมาะสมสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยที่ดิน ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายประการ แต่หากคุณยึดหลักตามที่เราได้แนะนำมาในบทความนี้ ก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่ดินสำหรับการลงทุน เพราะปัจจุบันนอกเหนือจากตำแหน่งที่ตั้งทำเลของที่ดินแล้ว ลักษณะที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดิน ทำให้คุณขายที่ดินได้ในราคาที่แพงขึ้นได้นั่นเอง

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.