หาคำตอบกับซินแสสมปอง…ทรงหลังคาบ้านแบบไหนดี แบบไหนมีผลในทางฮวงจุ้ย

หลังคาบ้านถือเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญต่อตัวบ้าน และมีผลในทางฮวงจุ้ย ทำให้มีหลายคนเกิดข้อสงสัย และสอบถามซินแสสมปองกันมาเป็นจำนวนมาก ว่าควรเลือกทรงหลังคาบ้านแบบไหนดี และทรงหลังคาบ้านแบบไหนที่มีผลในทาง

ฮวงจุ้ย ซินแสสมปองจึงจะมาตอบคำถามให้ทุกคนได้รู้ไปพร้อมๆ กัน

ทรงหลังคาบ้านแบบไหนมีผลในทางฮวงจุ้ย

ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่มักจะมองว่าหลังคาบ้านทรงจั่วเป็นทรงที่ดี เพราะตัวจั่วมีลักษณะที่คล้ายกับหมวกบัณฑิต ซึ่งมันจะส่งผลให้คนในบ้านมีภูมิ มีสติปัญญาที่ดี แต่ซินแสสมปองให้ไปลองสังเกตบ้านในแต่ละพื้นที่ดูดีๆ แต่ละภูมิภาค แต่ละประเทศจะมีทรงหลังคาบ้านที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งโดยปกติแล้วทรงหลังคาบ้านจะถูกสร้างให้แตกต่างกันตามสภาพภูมิอากาศ เพราะฉะนั้นในการเลือกทรงบ้านซินแสสมปองแนะนำให้เลือกทรงหลังคาบ้านแบบไหนก็ได้ที่คิดว่ามันเหมาะสม แต่ถึงแบบนั้นก็มีข้อควรระวังที่ซินแสแนะนำเพิ่มเติมเอาไว้ด้วย

หลังคาบ้านแบบไหนบ้างที่ต้องระวัง!

ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยที่ว่าด้วยเรื่องทรงของหลังคาบ้าน ซินแสสมปองได้แนะนำข้อควรระวังเอาไว้อยู่ 2 ข้อ นั่นก็คือ

  1. หลังคาบ้านไม่ควรมีช่องแสง เพราะหลังคาบ้านเปรียบได้กับกระหม่อมหรือกะโหลก เพราะฉะนั้นหลังคาบ้านจึงไม่ควรมีช่องแสง
  2. หลังคาบ้านไม่ควรซ้อนกันมากเกินไป : ในโบราณเชื่อกันว่าหลังคาบ้านแบบที่ซ้อนกันหลายๆ ชั้นเป็นลักษณะของหลังคาโจร จึงเป็นหลังคาบ้านที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดี เกิดการทับกันไปกันมา ไม่เหมาะสม

ทรงหลังคาบ้านแต่ละแบบ กับศาสตร์ฮวงจุ้ย

ในปัจจุบัน ทรงหลังคาบ้านมีให้เลือกหลายรูปแบบมากๆ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีความแตกต่างกัน แน่นอนว่าในทางฮวงจุ้ยก็จะบ่งบอกถึงการแสดงผลที่แตกต่างออกไปด้วย

หลังคาทรงจั่ว

หลังคาทรงจั่วเป็นทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควร ลักษณะจะเป็นจั่วสามเหลี่ยมมีมุมลาดเอียงด้านข้าง 2 ด้าน ซ้ายกับขวา ซึ่งอย่างที่ซินแสสมปองได้บอกเอาไว้ หลายคนมองว่าหลังคาทรงจั่วเป็นทรงที่ดี เพราะมีลักษณะที่คล้ายกับหมวกบัณฑิต ซึ่งมันจะส่งผลให้คนในบ้านมีภูมิ มีสติปัญญาที่ดี แต่ในทางกลับกันหากบ้านตรงข้ามมีลักษณะเป็นทรงจั่วจะไม่ดีสักเท่าไหร่ เพราะในทางฮวงจุ้ยมุมแหลมคมของจั่ว เป็นรูปทรงที่ไม่ดี มุมแหลมคมจากฝั่งตรงข้ามจะพุ่งเข้าหาบ้านของเรา อาจส่งผลเกิดการเจ็บป่วยหรือสูญเสียทรัพย์ได้

หลังคาทรงปั้นหยา

เป็นอีกหนึ่งทรงหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน หลังคาทรงปั้นหยาจะมีลักษณะของมุมลาดเอียงทั้ง 4 ด้าน ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง หากฝนตกน้ำฝนจะไหลลงได้จากหลังคาทั้ง 4 ด้าน หลังคาทรงปั้นหยาจะให้ความรู้สึกที่สวยงาม หรูหรา ซึ่งหากพูดกันตามหลักฮวงจุ้ย หลังคาทรงปั้นหยา ถือว่าดีเพราะกระแสพลังชี่ไหลได้รอบบ้าน ส่งผลถึงเรื่องทรัพย์สิน

หลังคาทรงมะนิลา

หลังคาทรงมะนิลา เกิดจากการผสมผสานระหว่างหลังคาบ้านทรงจั่วและหลังคาบ้านทรงปั้นหยา ซึ่งเป็นการนำข้อดีของทรงหลังคาบ้านทั้ง 2 รูปแบบมารวมกัน เป็นทรงหลังคาบ้านที่ระบายน้ำฝนได้เป็นอย่างดี เหมาะกับสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นอย่างบ้านเรา และเป็นทรงหลังคาบ้านที่ดีอีกหนึ่งรูปแบบในทางฮวงจุ้ย

หลังคาทรงเพิงแหงน

เป็นทรงหลังคาที่มีลักษณะเป็นมุมชันกับแนวนอนเพียงด้านเดียว ถึงแม้น้ำจะไหลลงได้ดี มีความเรียบง่าย แต่ในทางฮวงจุ้ยเป็นทรงหลังคาที่แนะนำให้หลีกเลี่ยง เพราะเป็นทรงที่ถือว่าไม่ดี คนในบ้านจะเก็บทรัพย์สินไม่ค่อยอยู่

ทรงหลังคาบ้านกับทิศทางของบ้าน

ในทางฮวงจุ้ยการเลือกทรงหลังคาบ้านควรเลือกให้เหมาะสมกับทิศทางของบ้านด้วย ซึ่งในแต่ละทิศก็จะเหมาะกับทรงหลังคาบ้านที่แตกต่างกันออกไป เช่น 

บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันออก : เป็นทิศแห่งการเริ่มต้น เหมาะกับหลังคาบ้านทรงจั่วหรือทรงปั้นหยา

บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ : เป็นทิศแห่งโชคลาภ เหมาะกับหลังคาบ้านทรงปั้นหยาหรือทรงมะนิลา

บ้านที่อยู่ทางทิศเหนือ : เป็นทิศแห่งความรู้และสติปัญญา เหมาะกับหลังคาบ้านทรงจั่วหรือทรงมะนิลา

ทั้งหมดทั้งมวลที่ซินแสสมปองแนะนำเอาไว้ เป็นเพียงหลักฮวงจุ้ยในภาพรวมเท่านั้น ซึ่งถ้าหากอยากให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดูว่าพลังงานตรงไหนเป็นอย่างไร ควรปรับแก้อย่างไร ต้องอาศัยการลงพื้นที่จริง เพื่อให้สามารถตรวจสอบพลังงานได้ชัดเจน และแก้ไขได้อย่างตรวจจุด เพราะฮวงจุ้ยไม่มีอะไรที่ตายตัว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพลังงานตรงจุดนั้นๆ บ้านแต่ละหลังก็จะเหมาะกับทรงหลังคาบ้านที่แตกต่างกันออกไป 

ฮวงจุ้ยไม่ใช่ศาสตร์ที่ใช้ดูพลังงานของบ้านหรือที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไม่ถึงธุรกิจ กิจการ สถานที่ โรงงาน หรือแม้แต่ที่ดินเปล่าด้วย เพราะทุกที่ล้วนมีพลังงานหมุนเวียนอยู่บริเวณนั้นๆ ทุกคนที่สนใจเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ย อยากได้ความรู้ดีๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปกดติดตาม Tiktok ช่อง fufengshui (ซินแสสมปอง) กันเอาไว้ได้ เพราะภายในช่องซินแสสมปองจะลงคลิปความรู้ เคล็ดลับ หรือข้อควรระวังเกี่ยวกับฮวงจุ้ยเอาไว้ เป็นการอธิบายสั้นๆ ที่สามารถเข้าใจได้ภายในไม่กี่นาที รวมถึงยังสามารถปรับแก้ตามได้ง่ายๆ อีกด้วย กดติดตามไว้ ได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.