สาระน่ารู้ฮวงจุ้ยรอบนอก พร้อมค้นหาคำตอบ ผิดหรือไม่หากมีเสาไฟอยู่หน้าบ้าน?

หลายคนให้ความสำคัญกับการจัดตำแหน่งห้องหรือของตกแต่งภายในบ้านให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยอย่างเคร่งครัด แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเกร็ดความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยรอบนอกบ้านก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจเมื่อต้องมีบ้านเป็นของตัวเองเหมือนกัน เพื่อทำความเข้าใจฮวงจุ้ยรอบนอกพร้อมค้นหาคำตอบที่ถูกต้องเกี่ยวกับคำถามผิดหรือไม่หากมีเสาไฟอยู่หน้าบ้าน วันนี้ซินแสสมปองพร้อมแชร์ทุกสาระน่ารู้เรื่องฮวงจุ้ยแล้วที่นี่

1. ฮวงจุ้ยน่ารู้ “สวนหน้าบ้าน”

แม้จะมีเสาไฟอยู่หน้าบ้าน แต่การดูแลสวนหน้าบ้านให้ดีก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม การจัดสวนหน้าบ้านนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยการมีพื้นที่ว่างข้างหน้าเอาไว้ยังส่งผลดีด้านการเปิดรับพลังอีกด้วย และเพื่อกระตุ้นพลังงานที่ดี ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา การตกแต่งสวนหน้าบ้านด้วยบ่อน้ำพุก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้ผลดีไม่แพ้กัน

2. ฮวงจุ้ยน่ารู้ “รั้วบ้าน”

รั้วบ้านเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ต้องใส่ใจ นอกจากจะเป็นส่วนที่ช่วยป้องกันอันตรายจากกรณีหม้อแปลงไฟฟ้าหรือเสาไฟอยู่หน้าบ้านระเบิดหรือล้มแล้ว การทำรั้วให้โปร่ง แข็งแรงและมีความสูงที่พอดีก็จะช่วยเสริมให้กระแสพลังต่าง ๆ หมุนเวียนเข้ามาในบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยดีไซน์ที่ถูกตามหลักฮวงจุ้ยนั้นไม่ควรทำให้มีส่วนแหลมคมชี้เข้ามาในบ้านเพราะจะทำให้มีปัญหาด้านการเงินได้

3. ฮวงจุ้ยน่ารู้ “พื้นที่รกร้างและกองขยะ”

ส่วนใหญ่แล้วการดูฮวงจุ้ยรอบนอกบ้านจะเน้นการดูสภาพแวดล้อมเป็นพิเศษ นอกจากปัญหาเสาไฟอยู่หน้าบ้านแล้ว อีกหนึ่งฮวงจุ้ยที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือการอาศัยอยู่ใกล้พื้นที่รกร้างและกองขยะ นอกจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพ พื้นที่แบบนี้ยังส่งพลังงานที่ไม่ดีเข้ามาในบ้านของคุณอีกด้วย ในส่วนของที่ทิ้งขยะภายในบ้าน ซินแสสมปองแนะนำให้ปลูกไม้ดอกหอม ๆ เอาไว้ก็จะช่วยแก้พลังงานไม่ดีไปได้เปลาะหนึ่ง

4. ฮวงจุ้ยน่ารู้ “หลังบ้าน”

หน้าน้ำ หลังภูเขา เป็นหนึ่งในหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานที่ถูกพูดถึงเรื่อยมา ถึงเสาไฟอยู่หน้าบ้านจะค่อนข้างน่ากังวล แต่ถ้าหากคุณเลือกทำบ่อน้ำไว้หลังบ้าน บอกเลยว่าน่าเป็นห่วงยิ่งกว่า เพราะการวางพื้นที่น้ำผิดตำแหน่งจะส่งผลต่อฮวงจุ้ยโดยตรง ทำให้ผู้ที่คอยเกื้อหนุนคุณหายไปได้แบบไม่ทันตั้งตัว

ตามหลักฮวงจุ้ยผิดหรือไม่? หากมีเสาไฟอยู่หน้าบ้าน

สำหรับกรณีเรื่องเสาไฟอยู่หน้าบ้าน ซินแสสมปองเล่าว่าทางฮวงจุ้ยสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเด็นด้วยกัน คือ

  1. เสาไฟอยู่ริมฟุตบาทฝั่งตรงข้ามบ้าน : หากเป็นลักษณะแบบนี้ เสาไฟดังกล่าวจะไม่ส่งผลใด ๆ กับบ้านของคุณ
  2. เสาไฟอยู่ริมฟุตบาทฝั่งเดียวกับบ้าน : หากเป็นลักษณะแบบนี้ จำเป็นที่จะต้องมองส่วนประกอบอื่น ๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์เพิ่มเติม เช่น การพิจารณาถึงความใกล้ – ไกลของเสาไฟต้นดังกล่าว เพราะถ้าหากมีระยะใกล้กับตัวบ้านมาก เสาไฟต้นนี้ก็จะขัดขวางทำให้พลังงานไหลเวียนเข้ามาในบ้านได้ไม่สะดวก ส่งผลให้เป็นบ้านที่อับโชค เงินที่จะไหลเข้าสู่บ้านก็จะเริ่มติดขัด ไม่ราบรื่น เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่ควรได้รับการแก้ไขหากต้องการฮวงจุ้ยบ้านที่ดี

อย่างไรก็ตามการหลีกเลี่ยงที่จะมีเสาไฟอยู่หน้าบ้านก็ค่อนข้างแก้ไขได้ลำบาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถย้ายได้ง่าย ๆ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดหากมีเสาไฟอยู่หน้าบ้านก็คือการทำให้ทางเดินเข้าสู่บ้านนั้นโปร่งโล่งและสามารถเดินเข้าออกได้สะดวกอยู่เสมอนั่นเอง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเสริมให้พลังงานที่ดีสามารถเดินทางเข้ามาได้มากยิ่งขึ้น

หม้อแปลงไฟฟ้าอยู่หน้าบ้านต้องจัดการอย่างไร

นอกจากคำถามเสาไฟอยู่หน้าบ้านแล้ว กรณีของหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่หน้าบ้านก็เป็นอีกปัญหากวนใจไม่แพ้กัน ว่ากันตามตรงกรณีเหล่านี้ต้องวิเคราะห์บนพื้นฐานความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ดังนั้นถ้าหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่ใกล้บ้านมาก ๆ จึงควรหาที่กั้นมาคั่นไว้ เมื่อเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดสิ่งนี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้สะเก็ดไฟลามมาถึงบ้านได้ แต่ถ้าหากถามถึงด้านฮวงจุ้ย เรื่องของหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่หน้าบ้านนั้นเรียกได้ว่าเป็นศาสตร์ฮวงจุ้ยด้านตัวเลขระดับสูงเลยทีเดียว เพราะซินแสจะต้องคำนวณพลังที่หม้อแปลงไฟฟ้าส่งเข้ามาในบ้านอย่างละเอียดว่ามีกำลังเท่าไหร่ หากซินแสไม่ได้ร่ำเรียนในส่วนนี้มาก็ยากที่จะหาค่าที่แน่นอน ส่งผลให้ไม่สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับคุณได้มาถึงตรงนี้รับรองได้เลยว่าทุกคนคงได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยรอบนอกบ้านพร้อมทั้งคำตอบเรื่องเสาไฟอยู่หน้าบ้าน หม้อแปลงไฟฟ้าอยู่หน้าบ้านกันแล้วแน่นอน ทั้งหมดนี้บอกเลยว่าแม้จะดูเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ก็มีเนื้อหามากมายที่ควรระวัง ดังนั้นถ้าหากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยเสริมความปัง เพิ่มพลังชีวิตแบบถูกหลักฮวงจุ้ย ซินแสสมปองพร้อมช่วยทุกคนปรับฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น ด้วยขั้นตอนที่เรียบง่าย ใส่ใจในรายละเอียด การันตีความดีงามด้วยลูกค้ากว่า 1 พันคนและรีวิวอีกมา

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.