ซินแสสมปองพาชม & วิเคราะห์ฮวงจุ้ย หมู่บ้านเกาหลี Bukchon Hanok อายุกว่า 600 ปี!

รู้หรือไม่? เมืองเกาหลีโบราณก็มีการวางฮวงจุ้ยเช่นเดียวกัน อย่างหมู่บ้านบุกชอนฮันอกซึ่งเป็นหมู่บ้านโบราณในยุคโชซอนที่มีอายุกว่า 600 ปีและยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้มาจนถึงปัจจุบัน วันนี้ซินแสสมปองได้มีโอกาสเที่ยวชมหมู่บ้าน จึงมีเกร็ดความรู้การวางฮวงจุ้ยที่น่าสนใจของหมู่บ้านนี้มาฝากกัน!

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (BuchonHanok Village) เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ในกรุงโซล (Seoul) ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังเคียงบก พระราชวังชางด็อกและศาลเจ้าชงมโย ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตและสัญลักษณ์ของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ยังคงความดั้งเดิมและความเก่าแก่ของบ้านเรือนเพียงแห่งเดียวที่สืบทอดกันตั้งแต่ยุคโชซอน ซึ่งในสมัยนั้นหมู่บ้านบุกชอนฮันอกเป็นที่อยู่อาศัยของสมาชิกราชวงศ์ ครอบครัวขุนนางและข้าราชการระดับสูง

จากมุมมองของซินแสสมปองจะเห็นได้ว่าการวางเมืองหมู่บ้านบุกชอนฮันอกสะท้อนถึงการปกครองในสมัยนั้นที่จะเป็นการ Top Down คำสั่งจากชนชั้นปกครองไปสู่ชาวบ้าน ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้จะตั้งอยู่บนพื้นที่ลาดหรือเนิน Slope ของภูเขาลูกหนึ่ง (คล้ายกับชานพักของบันได) โดยจะอยู่ทางตอนเหนือของคลองชองกเยชอนและมีทางลาดลงมาสู่บริเวณลุ่มแม่น้ำซึ่งเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านทั่วไป โดยถนนในหมู่บ้านจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก มีความกว้างประมาณ 4 เมตร เพื่อให้พลังที่ส่งมาจากภูเขาด้านหลังได้มีการกักเก็บก่อนปล่อยไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง จึงสังเกตได้ว่าชนชั้นปกครองในยุคนั้นจะมีพาวเวอร์สูงและปกครองชาวบ้านให้ทำตามคำสั่งได้นั่นเอง

หากท่านใดมีโอกาสได้มาเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ลองมาแวะชมความสวยของหมู่บ้านและลองสัมผัสพลังฮวงจุ้ยของสถานที่แห่งนี้ รวมถึงลองสังเกตการวางฮวงจุ้ยตามที่ซินแสสมปองได้วิเคราะห์และเก็บเกี่ยวดีเทลเล็กๆน้อยๆ มาประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับท่านที่สนใจศาสตร์ฮวงจุ้ย สามารถซื้อหนังสือ ‘ฮวงจุ้ย เสริมพลังการค้า’ มาศึกษาได้ด้วยตนเอง หรือหากต้องการวิเคราะห์เสริมฮวงจุ้ย จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ตรวจกระแสพลังงานในการเลือกที่ดินก่อนลงทุนหรือปรับปรุงรีโนเวทบ้านให้ส่งเสริมครอบครัว การค้า และอสังหาริมทรัพย์ สามารถติดต่อได้ที่ 064-6646356 พร้อมดูแลให้คำปรึกษาหลังการดูฮวงจุ้ย ฟรี 1 ปี

ช่องทางการติดตาม

Website : www.fufengshui.com

Facebook : www.facebook.com/fufengshui

IG : www.instagram.com/fufengshui

Youtube : ซินแสสมปอง

Line ID : @fufengshui หรือคลิก www.fufengshui.com/addline

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.