พื้นฐานฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดิน ไขข้อสงสัย 8 ข้อน่ารู้โดยซินแสสมปอง

นอกจากการดูฮวงจุ้ยบ้านเดี่ยวและบ้านจัดสรร อีกหนึ่งฮวงจุ้ยที่คนนิยมใช้บริการก็คือการดูฮวงจุ้ยบ้าน – ฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดินเปล่านั่นเอง เพื่อค้นหาพลังที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน เรามาไขข้อสงสัย 8 ข้อน่ารู้โดยซินแสสมปองไปด้วยกันเลย

  1. พลังงานที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่

การดูฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดินเปล่า ซินแสสมปองจะมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพลังงานต่างๆ อย่างละเอียด เนื่องจากแต่ละพื้นที่นั้นมีพลังงานที่แตกต่างกันไป บางที่เหมาะสำหรับการสร้างบ้าน บางที่เหมาะสำหรับการทำเป็นตึกออฟฟิศ เพื่อค้นหาพื้นที่ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด การลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพลังจึงสำคัญอย่างยิ่ง เป็นขั้นตอนแรกที่ลูกค้าทุกคนควรทำความเข้าใจตั้งแต่เนิ่นๆ

  1. การเลือกที่ดินและขั้นตอนดูฮวงจุ้ยบ้านกับซินแสสมปอง

นอกจากเรื่องพลังงานแล้ว การดูฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดินเปล่าก็ต้องดูเรื่องของตำแหน่งด้วย ในการเลือกที่ดินกับซินแสสมปองจะมองไปถึงอนาคตเลยทีเดียว ในขั้นตอนนี้จะมีการคำนึงถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ในอนาคต รวมถึงการให้คำแนะนำที่ตรงไปตรงมา ตัวอย่างเช่น ระหว่างการเลือกที่ดินก็จะมีการสังเกตถึงที่ดินฝั่งตรงข้ามด้วยว่ามีการก่อสร้างอยู่หรือไม่ เพราะถ้าหากฝั่งตรงข้ามก็อยู่ในขั้นตอนการสร้างบ้าน ลูกค้าก็จะสามารถสังเกตได้ว่าคนบ้านฝั่งตรงข้ามนั้นเป็นอย่างไร อาจเกิดความอุ่นใจมากกว่ากรณีที่เป็นพื้นที่เปล่าที่ต้องรอเสี่ยงในอนาคตว่าจะเจอบ้านแบบไหน

หากเป็นการตรวจสอบพื้นที่ครั้งที่สอง ซินแสสมปองก็จะมีการเช็กรายละเอียดอีกครั้งว่าการวัดองศาต่างๆ ยังคงเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะถ้าหากไม่ใช่ก็จะได้ทำการปรับแก้ไขแบบได้ทันก่อนเริ่มก่อสร้าง ช่วยลดปัญหาระหว่างก่อสร้างไปได้ส่วนหนึ่ง 

  1. ทิศทางและการกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสม

แน่นอนว่าเมื่อได้ข้อมูลทั้งหมดแล้วก็จะมีการทำงานร่วมกันกับสถาปนิกและผู้ก่อสร้าง เป็นขั้นตอนที่ซินแสสมปองจะคอยให้คำแนะนำและตรวจสอบเกี่ยวกับทิศทางและตำแหน่งการจัดวางประตู ท่อน้ำทิ้ง รวมถึงการเจาะเข้าไปถึงในตัวบ้านว่าควรมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ขั้นตอนเหล่านี้อาจมีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านถึงรายละเอียดและมีการเจาะลึกลงไปมากขึ้นระหว่างพูดคุย เป็นการดำเนินการแบบเคสบายเคส โดยซินแสสมปองจะสอบถามลูกค้าถึงความต้องการที่แท้จริงอยู่เสมอ พร้อมให้คำแนะนำเพื่อไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

  1. รู้จักชี่ที่ไม่ดี

การทำความรู้จักกับชี่ที่ไม่ดีก็เป็นพื้นฐานฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดินเปล่าที่ควรรู้เช่นกัน ท่อน้ำทิ้ง บ่อของเสียต่างๆ ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นชี่ที่ไม่ดี เป็นพลังงานด้านลบ ดังนั้นตำแหน่งที่ดีคือการจัดให้ส่วนนี้อยู่ในมุมที่โล่งจะดีที่สุด ไม่ควรต่อเติมตัวบ้านให้เข้ามาปิดทึบคลุมส่วนเหล่านี้เอาไว้

  1. หาคำตอบเสากลางบ้านไม่ดีจริงไหม?

หลายคนอาจเคยได้ยินกันมาบ้างเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านเรื่องการมีเสาตั้งไว้ในบ้านแล้วจะส่งผลเสียต่อผู้อยู่อาศัย อย่างไรก็ตามซินแสสมปองได้ไขข้อสงสัยนี้เอาไว้แล้วเรียบร้อยว่าการมีเสาในบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องไม่ดีเสมอไป การมีเสาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านเพื่อความปลอดภัยไม่ใช่เรื่องน่ากังวล แต่การที่มีเสาเยอะมากเกินความจำเป็นจนถึงขั้นมองเห็นแล้วอึดอัดต่างหากที่จะส่งผลเสียต่อผู้อยู่อาศัยอย่างชัดเจน

  1. รั้วโปร่งหรือรั้วทึบ แบบไหนดีกว่า?

ในส่วนของรั้วบ้าน ในทางฮวงจุ้ยบ้านนั้นแนะนำให้เป็นประตูที่ไม่กันลมและลมสามารถวิ่งผ่านได้สะดวกก็จะดีที่สุด อย่างไรก็ตามการใช้รั้วทึบสูงก็ไม่ได้เป็นผลเสียแต่อย่างใด เพียงแต่พลังที่เข้ามานั้นอาจไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร ทั้งนี้การดูฮวงจุ้ยบ้านส่วนนี้ก็ต้องดูความต้องการของเจ้าของบ้านเป็นหลักว่าต้องการสร้างบ้านเพื่ออะไร เพื่อที่ซินแสสมปองจะได้จัดการและให้คำแนะนำที่เหมาะสมที่สุด

  1. ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ไม่มีบันไดโจร

ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีจะต้องไม่มีบันไดนอกบ้านหรือบันไดโจรอยู่ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยหากมีบันไดประเภทนี้ก็จะทำให้เสียเงินทอง การมีบันไดนอกบ้านยังทำให้มีความเสี่ยงที่จะโดนมิจฉาชีพเข้ามาเล่นงานได้ง่ายอีกด้วย อย่างไรก็ตามในบางกรณีการสร้างบันไดนอกบ้านก็ไม่นับว่าเป็นบันไดโจรได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น การสร้างบันไดนอกบ้านโดยเชื่อมต่อกับส่วนโรงรถเท่านั้น เป็นต้น

  1. ว่าด้วยเรื่องของตำแหน่งประตู

ในการดูฮวงจุ้ยบ้านว่ากันด้วยเรื่องของตำแหน่งประตูก็มีความเข้าใจผิดเช่นกัน การสร้างบ้านโดยมีประตูเล็กและประตูใหญ่หันไปทางเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องไม่ดีแต่อย่างใด หากมองตามหลักแล้วเป็นเรื่องที่ดีเสียด้วยซ้ำ เพราะประตูคือตัวเชื่อมเรากับสังคม การเข้าออกที่เปิดเผยชัดเจนจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในสังคมของคุณให้ดูดียิ่งขึ้น แนะนำให้เวลาเข้าบ้าน เลือกเข้าผ่านประตูที่โอ่อ่าโอ่โถงจะดีที่สุด

จะเห็นได้ว่าพื้นฐานการดูฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดินเปล่าจะมีหลายส่วนด้วยกันที่ต้องตรวจสอบ แต่ละส่วนจำเป็นต้องวิเคราะห์พลังที่ดินอย่างละเอียด มีการค้นหาตำแหน่งชัยภูมิแบบผู้เชี่ยวชาญ เพราะทั้งหมดนี้ส่งผลต่อพลังของบ้านทั้งสิ้น ดังนั้นการใช้บริการจากซินแสที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ ก็จะช่วยทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายยิ่งขึ้น

รีวิวฮวงจุ้ยสร้างบ้านบนที่ดินเปล่า

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.