ปรับ ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน อย่างไร ให้ค้าขายปัง

การลงทุนค้าขายหรือทำธุรกิจ การเลือกทำเลที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะเพิ่มโอกาสทางการค้าได้มากขึ้น แต่อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ ฮวงจุ้ย เพราะการจัดร้านและแต่งร้านให้เหมาะสมกับฮวงจุ้ย นอกจากจะส่งผลให้การทำมาค้าขายดีแล้วนั้น ยังจะนำมาซึ่งโชคลาภและเงินทองอีกด้วย มาดูวิธีปรับ ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน เพื่อส่งเสริมการค้าขายให้ปัง และเรียกทรัพย์กันดีกว่า

วิธีจัดฮวงจุ้ยร้านค้า ให้ค้าขายดี

1. ตำแหน่งที่ตั้งร้าน

สิ่งแรกเลยสำหรับการจัดฮวงจุ้ยร้านค้าก็คือ ทิศทางของร้านค้า เพราะตามหลักฮวงจุ้ยควรหันร้านค้าไปทางทิศที่เป็นมงคล นั่นก็คือ ทิศใต้ ทิศตะวันตก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้ค้าขายดี มีความรุ่งเรือง และนำพาความร่ำรวยมาสู่ร้านค้า และที่บริเวณหน้าร้านควรเปิดโล่งจะดีที่สุด ไม่ควรเอาอะไรมาวางกั้นขวางทิศทางของลม เพราะหมายถึงจะมาขวางทางเข้าออกของเงินทอง รวมถึงไม่ควรมีสิ่งของผุพังหรือขยะวางหน้าร้าน เพราะจะทำให้พลังงานหยางลดลง ควรระวังอย่าให้เสาไฟบดบังหน้าร้านและทิศทางลมด้วย เพื่อให้มีการถ่ายเทพลังงาน มีกระแสลมหรืออากาศไหลเวียนได้สะดวก หากมีท่อระบายน้ำอยู่หน้าร้านจะถือว่าไม่ดี เนื่องจากโชคลาภเงินทองจะไหลลงตามท่อไปหมด วิธีแก้ ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน ก็คือ ให้นำโมบายแท่งโลหะที่กระทบกันแล้วมีเสียงแขวนไว้ตรงบริเวณที่มีสิ่งกีดขวางอยู่ เพราะเชื่อว่าเสียงจะเป็นพลังหยาง และช่วยป้องกันพลังงานที่ไม่ดีได้

2. ประตูร้าน

เพื่อให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยร้านค้า ประตูเข้าออกร้านควรมีขนาดที่ใหญ่และสมดุลกับพื้นที่ร้าน และควรมีประตูเข้าออกเพียงบานเดียว หรือหากจำเป็นจะต้องมีประตูทางออก ควรทำให้เล็กกว่าประตูทางเข้า เพื่อไม่ให้เงินไหลออกจากร้าน ที่สำคัญไม่ควรมีสิ่งกีดขวางหน้าประตู เพราะจะทำให้ติดขัดปัญหาด้านการเงิน

3. การจัดวางสินค้าภายในร้าน

หากเราจัดวางสินค้าเพื่อให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน แล้วนั้น จะช่วยให้สามารถเพิ่มยอดขายสินค้าได้ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยของการจัดร้านค้าที่ดีคือ

– ตำแหน่งขวามือ คือ ตำแหน่งของมังกร เป็นจุดที่มีการไหลเวียนของพลังงานมากที่สุด เหมาะสำหรับการวางสินค้าที่ขายดี สินค้าแนะนำ สินค้าใหม่ หรือสินค้าที่เราต้องการทำการโปรโมต รวมถึงบริเวณนี้ยังเหมาะกับการวางเคาท์เตอร์เก็บเงินอีกด้วย

– ตำแหน่งซ้ายมือ คือ ตำแหน่งเสือขาว เป็นบริเวณที่มีการไหลเวียนของพลังงานที่ค่อนข้างนิ่ง จึงเหมาะสำหรับการวางขายสินค้าที่ทำยอดขายได้ไม่ดี สินค้าตกเทรนด์ สินค้าข้างสต็อก

– ตำแหน่งด้านหน้า คือ ตำแหน่งหงส์แดง เป็นบริเวณที่มีการไหลเวียนของพลังงานดี เหมาะสมกับการวางสินค้าที่โดดเด่น หรือเป็นสินค้าที่ลูกค้านิยมและรู้จักดีอยู่แล้ว และหน้าร้านควรเปิดโล่ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้มีบริวารที่ดี

– ตำแหน่งด้านหลัง คือ ตำแหน่งเต่าดำ เป็นบริเวณอยู่ด้านในสุดของร้าน จึงเหมาะสำหรับการจัดวางสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าหลัก หรือสินค้าที่มีขนาดใหญ่หรือมีน้ำหนัก เพราะจะสื่อถึงความมั่นคงของร้านได้

4. การจัดวางเคาท์เตอร์เก็บเงิน

ควรวางเคาท์เตอร์เก็บเงินให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน ด้วย เพราะเป็นส่วนสำคัญในการรับทรัพย์ เคาท์เตอร์ควรจัดวางไว้ในตำแหน่งบริเวณทางเข้าที่มองเห็นง่ายและเห็นประตูหน้าร้าน แต่ไม่ควรวางไว้ให้ตรงกับประตูหน้าร้านโดยตรง นอกจากนี้ไม่ควรตั้งเคาท์เตอร์ไว้บริเวณใต้บันได หรืออยู่ใกล้ทางขึ้นลงบันไดด้วยเช่นกัน เพราะจะทำให้เกิดอุปสรรค เกิดปัญหาทางการเงิน เงินทองรั่วไหล และไม่ควรติดตั้งใกล้กับผนังห้องน้ำ ห้องครัว เพราะเชื่อว่าทำให้เกิดความกดดันและอับโชค วิธีช่วยเสริมฮวงจุ้ยก็คือ นำสิ่งของที่เป็นมงคลมาตกแต่งไว้บริเวณที่คิดเงิน เพื่อเรียกเงินเข้าร้าน หรือนำแจกันแก้วใส่ดอกไม้สีแดงมาวางไว้ที่บริเวณเคาท์เตอร์เก็บเงิน ก็จะช่วยให้มีลูกค้าเข้าร้านตลอด

5. ของมงคลเสริมดวงค้าขาย

นอกไปจากการจัดร้านต่าง ๆ ให้ตรงตามหลัก ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน แล้วนั้น การหาของที่เป็นสิริมงคลมาวางไว้ในร้าน เชื่อว่าจะช่วยนำพาโชคลาภและสิ่งดี ๆ เข้ามาในร้านได้ ของมงคลที่นิยมสำหรับคนค้าขาย คือ

– เรือสำเภา ควรตั้งไว้ในร้านและหันหัวเรือเข้าด้านในร้าน และควรใส่ก้อนทอง 8 ก้อนไว้ภายในเรือด้วย

– นางกวัก เทพีแห่งโชคลาภ เพราะเชื่อว่าจะช่วยกวักเงิน กวักทอง และกวักเรียกลูกค้าเข้าร้าน

– ปี่เซียะ ของมงคลที่ชาวจีนนิยมบูชา เพราะเชื่อกันว่าจะนำทรัพย์มาให้ มีพลังเรียกทรัพย์ให้ไหลมาเทมา ควรวางหันหน้าออกไปทางหน้าร้าน และลูบขอพรปี่เซียะบริเวณลำตัวไปถึงด้านหลัง เพื่อเรียกทรัพย์และช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย แต่ห้ามลูบบริเวณปากเพราะจะทำให้เงินรั่วไหลได้

การจัดวางร้านให้ถูกหลักของ ฮวงจุ้ย การแต่งร้าน นอกจากจะเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับร้านของเราได้แล้วนั้น ยังช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านได้เป็นอย่างมาก แถมยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการทำธุรกิจของคุณอีกด้วย ลองนำไปปรับใช้ดู แต่อย่าลืมพัฒนาธุรกิจของตนเองในด้านอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น สำรวจความต้องการของลูกค้า สำรวจตลาด เพื่อให้ธุรกิจร้านค้าของคุณค้าขายปังและยั่งยืนยิ่งขึ้น

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.