ตามไปดู! ฮวงจุ้ย การจัดห้อง ห้องไหนควรจัดอย่างไร ให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา

ฮวงจุ้ยเป็นหลักโหราศาสตร์ของจีนมีไว้เพื่อให้การจัดที่ทางถูกตำแหน่ง จัดแล้วได้รับพลังงานที่ดี ขจัดปัดเป่าพลังงานด้านลบทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับแต่สิ่งดีๆ ด้วยการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งแต่ละห้องก็มีการจัดที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณไปดู ฮวงจุ้ย การจัดห้อง ว่าห้องไหนควรจัดอย่างไรบ้าง

ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

เริ่มที่ห้องนอนกันเลย ซึ่งการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยก็มีดังนี้

1.ทิศทางห้องนอน

ห้องนอนนั้นไม่ควรมีห้องน้ำอยู่ด้านบนห้อง หรือเหนือเตียงนอน คือพูดง่ายๆ ว่า หากมีบ้านสองชั้น ถ้ามีห้องน้ำข้างบน ห้องข้างล่างตรงบริเวณห้องน้ำไม่ควรตั้งเตียงนอนไว้ หรือหากห้องอยู่ชั้นบนก็ไม่ควรหันหัวนอนไปทางห้องน้ำซึ่งจะทำให้เป็นตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับพลังงานด้านลบได้

2.ทิศทางที่เหมาะกับการวางเตียงนอน

ทิศแต่ละทิศมีผลกับเรื่องฮวงจุ้ย ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตผู้อยู่อาศัย ดังนั้นควรจัดเตียงนอนให้หันไปในทิศทางที่เหมาะสมด้วย โดยทิศไหนจะส่งผลอย่างไรบ้างมาดูกัน

  • ทิศเหนือช่วยในเรื่องการรับรู้ตามสัญชาตญาน
  • ทิศใต้ส่งผลให้เป็นคนที่มีชื่อเสียงมีเกียรติในสังคม หากเป็นข้าราชการที่เป็นหัวหน้าคนก็ควรหันทิศเตียงไปทาทิศใต้จะดีกว่า
  • ทิศตะวันออก จะช่วยให้หลับได้สนิท และตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่นมากขึ้น เพราะดวงอาทิตย์จะขึ้นตอนเช้าตามเวลาชีวิต
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เสริมการทำงาน โดยเฉพาะนักวิชาการที่ต้องคอยค้นคว้าวิจัยหรือต้องทดลองงานต่างๆ อยู่ตลอด ควรหันเตียงนอนทิศนี้จะดีที่สุด
  • ทิศตะวันตก หากเป็นตามหลักของคนไทยย่อมต้องไม่ให้ตั้งเตียงในทิศนี้แน่นอน แต่ตามหลักฮวงจุ้ยจะเป็นการทำให้คู่รักได้ลูกดก ดังนั้นหากใครที่มีลูกยาก ลองตั้งเตียงด้านทิศตะวันตกดูอาจส่งผลให้มีลูกได้ง่ายขึ้นได้

3.สิ่งที่ควรทำในการจัดห้องนอน

  • การจัดหัวนอน ควรจัดให้เยื้องจากประตู เพราะจะทำให้ได้แต่พลังงานดี มีโชคลาภ ทำงานได้ราบรื่น เจออุปสรรคได้น้อย
  • ตามหลัง ฮวงจุ้ย การจัดห้อง แล้วหัวเตียงไม่ควรปล่อยว่างไว้ หรือมีช่องอากาศที่มากเกินไป เพราะจะส่งผลให้ฝันร้าย ร่างกายอ่อนแอ และรู้สึกไม่ปลอดภัย และกำแพงยังไม่เป็นตัวเสริมพลังงานที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย
  • สภาพเตียงนอน ควรให้เตียงนอนอยู่สูงจากพื้นประมาณ 2 ฟุตเป็นความสูงที่กำลังดีไม่สูงจนเกินไป เพราะการนอนเตียงที่ติดพื้นจะทำให้มีฝุ่นได้ง่ายและป่วยได้ง่ายกว่า

4.สีที่เหมาะกับห้องนอน

  • ห้องนอนสีม่วง ตามหลักฮวงจุ้ย สีม่วงเป็นสีที่ทำให้มีความรุ่งเรื่อง มีโชคลาภและความมั่งคั่งทางการเงิน และยังทำให้ผู้อยู่มีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย
  • สีม่วงอ่อน เป็นสีแห่งความสำเร็จ และแหล่งการรับจิตวิญญาณที่ดี
  • ห้องสีครีม ช่วยให้อารมณ์ที่มั่นคงทำให้สุขภาพแข็งแรง ดีต่อผู้ป่วย หรือผู้ที่มีความเครียดสูง

ฮวงจุ้ย การจัดห้องรับแขก

สำหรับห้องรับแขก ก็ควรจัดให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน ดังนี้

1.การจัดห้องรับแขกควรเป็นห้องแรกที่แขกเดินเข้ามาแล้วเจอ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบไหน หรือเป็นคอนโด ควรจัดไว้เป็นส่วนหน้าทำให้แขกใช้งานได้สะดวก

2.มีอากาศถ่ายเทได้ดี ไม่อับ และสามารถรับลมได้ดี เพื่อให้ไม่ร้อนอบอ้าวจนเกินไปนัก

3.ควรมีประตูและหน้าต่างเป็นกระจกใส ทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ได้ง่ายและสบายตา แต่ต้องระวังเรื่องแสงแดดที่จะส่องเข้ามามากเกินไป หากเจอปัญหาแบบนี้สามารถติดมู่ลี่เพื่อเป็นการป้องกันแดดและยังดูสวยอีกด้วย

4.เก้าอี้หรือโซฟาควรวางให้หันหน้าเข้าหากัน ไม่ควรวางเป็นรูปตัวแอลเพราะจะทำให้ได้รับพลังที่ดีมากกว่า

5.เก้าอี้รับแขกหรือโซฟาต้องมีพนักพิงที่สูงเพื่อให้ได้มีที่พิงหลัง ขาต้องยกลอยจากพื้นเพื่อให้ได้รับลมเย็นและสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

6.ของประดับห้องรับแขกไม่ควรใช้เขาสัตว์ในการตกแต่งเพราะจะทำให้เกิดความเกรี้ยวกราดได้ ควรหาเป็นภาพวาดธรรมชาติ หรือตู้ปลาวางไว้มุมหนึ่งของห้องก็จะดีมาก

ฮวงจุ้ย การจัดห้องทำงานในบ้าน

ใครที่มีห้องทำงานในบ้าน ควรจัดห้องตามหลัก ฮวงจุ้ย การจัดห้อง อย่างเหมาะสม ดังนี้

1.ไม่หันโต๊ะเข้าหาประตูโดยตรง หรือวางโต๊ะไว้ตรงข้ามกับประตู เพราะจะทำให้พลังงานที่ดีและบารมีไหลออกได้ง่าย

2.ไม่ปล่อยให้โต๊ะทำงานรกหรือสกปรกเพราะจะทำให้การทำงานยุ่งยาก

3.ไม่หันโต๊ะทำงานเข้าผนังเพราะจะทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง และเป็นมุมอับ ด้านจิตวิทยาอธิบายได้ว่าเพราะการหันหลังให้ประตูเราจะไม่รู้ว่าใครเข้าใครออกบ้าง

4.ไม่วางโต๊ะไว้ใต้คาน ตามหลักฮวงจุ้ยจะเหมือนมีอะไรมากดศีรษะไว้ทำให้คิดงานได้ไม่ดี หรือทำอะไรก็ติดขัดไปหมด

5.จัดวางของตามหลัก โดยของใช้ประจำให้วางไว้ซ้ายมือ ส่วนด้านขวาให้วางรูปและของแต่งห้องเพื่อเป็นกำลังใจการทำงาน

การจัดห้องต่างๆ ตามหลัก ฮวงจุ้ย การจัดห้อง นั้น เป็นการเพิ่มพลังงานด้านบวกให้กับตัวคุณ หากคุณต้องการจัดการตามหลักแบบถูกต้องตรงเป๊ะ คุณควรให้สินแซ หรือผู้มีความรู้ด้านนี้โดยตรงเป็นคนมาดูให้จะทำให้คุณได้พลังงานที่ดีอย่างต้องการ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.