ตามซินแสสมปองไปดู ฮวงจุ้ยเลือกบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านเดี่ยว โครงการ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 3

วันนี้เราจะพาตามซินแสสมปองไปตรวจฮวงจุ้ยบ้านเดี่ยวให้กับลูกค้า ที่โครงการ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 3 สำหรับใครที่อยากตรวจฮวงจุ้ยบ้านเดี่ยว ซื้อบ้านเดี่ยวแล้วมีเนื้อที่เยอะ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจัดอย่างไร อยากได้แนวทางในการจัดบ้าน รับรองว่าได้ประโยชน์อย่างแน่นอน 

สำหรับบ้านเดี่ยวที่ซินแสมาตรวจฮวงจุ้ยให้ในวันนี้ เป็นบ้านของลูกค้าเก่า ที่ซินแสดูแลมาตั้งแต่ช่วงโควิดทั้งในส่วนของบ้านที่อยู่อาศัย รวมไปถึงธุรกิจต่างๆ บ้านหลังที่ไปตรวจดูในวันนี้ซินแสสมปองก็ช่วยดูมาตั้งแต่ต้น ทั้งการเลือกทำเลที่ตั้ง การเลือกโครงการ ไปจนถึงการเลือกตำแหน่งของบ้าน เมื่อใกล้เวลาเข้าอยู่ลูกค้าจึงไปเชิญซินแสมาช่วยตรวจดูฮวงจุ้ยบ้านอีกครั้ง ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าการตรวจฮวงจุ้ยบ้านเดี่ยวในครั้งนี้ใช้เวลาค่อนข้างมาก เพราะมีพื้นที่ใช้สอยเยอะพอสมควร

ซินแสสมปองเริ่มตรวจฮวงจุ้ยตั้งแต่บริเวณหน้าบ้าน ดูทิศทางของกระแส ซึ่งหากมองตามหลักการ กำแพงข้างบ้านควรจะต่อให้สูงขึ้น แต่ถ้าโครงการหรือเพื่อนบ้านไม่ยินยอมก็ไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องซีเรียส แค่ปลูกต้นไม้เพิ่มเติมตามแนวกำแพงก็ได้ จากที่สังเกตทางโครงการจะมีต้นไม้อยู่บ้างแล้ว แต่ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะโตสูง ทำให้บริเวณบ้านร้อนมาก การที่บริเวณรอบๆ บ้านมีสนามหญ้าถือเป็นสิ่งที่ดี การปลูกต้นไม้เพิ่มจะช่วยสร้างสภาวะสมดุลระหว่างหยินและหยาง ถ้าโดยรอบร้อนแล้วในบ้านร้อนอีก ต่อให้วางทุกอย่างดีอย่างไรก็ใช้ไม่ได้

มาต่อกันในส่วนของประตูบ้าน เมื่อกระแสวิ่งผ่าน ซินแสสมปองแนะนำให้จัดสวนบริเวณด้านข้างประตูที่ติดกับที่จอดรถ ทำเป็นรั้วไม้ หรือระแนงสวยๆ กั้น เพื่อดักกระแสส่วนหนึ่งให้เข้าไปในประตู คีย์หลักของการจัดบริเวณนี้คือการกันลม แต่ไม่กันแสง ถ้าหากน้ำกระถางต้นไม้ที่มีความสูงหน่อยมาวาง อาจกระทบกับการใช้งานเล็กน้อยเพราะถ้าเดินมาจากที่จอดรถต้องเดินอ้อมกระถางเพื่อเข้าบ้าน แต่จะช่วยให้กระแสสามารถวิ่งเข้าประตูบ้านได้ ส่วนต้นไม้ที่อยู่บริเวณริมรั้วหน้าบ้าน ซินแสมองว่าดีอยู่แล้ว แนวขอบรั้วสามารถปลูกต้นไม้เพิ่มให้เป็นกำแพงสวยๆ ได้เลย จริงๆ แล้วหากเจ้าของบ้านไม่ได้ซีเรียสที่คนอื่นจะมองเข้ามาเห็นภายในบ้าน ต้นไม้ที่จะปลูกให้สูงเท่ารั้วก็เพียงพอแล้ว

ต่อเติมบ้านต้องทำอย่างไร ให้ปลอดภัย ไม่เสีย

เนื่องจากมีพื้นที่เยอะ ลูกค้าจึงมีแพลนที่จะต่อเติมด้านข้างบ้าน ต้องการพื้นที่ส่วนตัวให้กับเด็กๆ แต่เนื่องจากบริเวณนั้นมีบ่อเกรอะ ซินแสสมปองจึงไม่แนะนำให้ต่อเติมจะดีกว่า ถ้าหากอยากได้ความเป็นส่วนตัวแนะนำให้ซื้อเรือนที่ไว้สำหรับนั่งเล่น นั่งพักผ่อนมาวางไว้บริเวณที่เป็นที่ว่างแทน ส่วนรูปแบบของเรือนนั้น สามารถเลือกตามความชอบได้เลย เพราะไม่ได้ใช้เกี่ยวกับการทำงานอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการตั้งเรือนแยกไว้สำหรับนั่งทำงาน ก็ต้องมาวางฮวงจุ้ยกันอีกที 

ต่อเนื่องจากด้านข้างบ้านที่มีบ่อเกรอะ โดยปกติบ่อเกรอะคือของเสีย การปล่อยให้โล่ง โดนแสงแดด โดนลม จะช่วยให้ของเสียเหล่านั้นไม่มีเอฟเฟ็กต์ต่อคนในบ้านมากนัก

ในส่วนอีกด้านหนึ่งของบ้าน จะมีช่องที่เป็นพื้นที่เว้าอยู่ซึ่งทางลูกค้ามีแพลนที่จะติดกระจกเพื่อทำให้บริเวณนั้นเป็นส่วนเดียวกับตัวบ้าน ซึ่งซินแสก็ไม่แนะนำให้ทำอีกเช่นเดียวกัน เพราะบริเวณนั้นจะมีห้องน้ำอยู่ ถ้าไม่กั้นกระจกห้องน้ำก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อคนในบ้าน 

การต่อเติมส่วนใหญ่มักจะส่งผลต่อฮวงจุ้ย ซึ่งซินแสได้แนะนำว่าถ้าอยากต่อเติม แต่ไม่อยากให้กระทบกับฮวงจุ้ย ให้ต่อเติมเป็นกันสาด ถ้ากลัวฝนสาดให้ต่อกันสาดยื่นออกไปได้เลย ต่อเติมอะไรก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่พื้นที่ปิด ถ้ากั้นบริเวณนั้น การใช้ห้องน้ำตรงนั้นก็จะส่งผลกระทบที่ไม่ดีตามมา

หลังจากที่ตรวจฮวงจุ้ยบริเวณรอบๆ บ้านแล้ว มาดูพื้นที่ด้านในกันต่อ บริเวณกระจกข้างๆ ประตูหน้าบ้านที่อยู่ตรงข้ามบันได ซินแสแนะนำให้วางเครื่องฟอกอากาศ หรือพัดลมเอาไว้ ถ้าเป็นไปได้ตรงช่องกระจกด้านบน ดีไซน์ให้เป็นหน้าต่าง เพื่อเปิดรับกระแส ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด บางครั้งอาจจะไม่ได้เปิดประตูบ้าน แต่สามารถเปิดหน้าต่างเพื่อรับกระแสได้ ส่วนด้านบนสามารถติดแชนเดอเลียร์ได้ตามความต้องการ แต่ให้เลี่ยงที่มีลักษณะเป็นลูกไฟ

จะบ้านเล็กหรือบ้านใหญ่หัวใจคือห้องครัว

มาถึงส่วนที่สำคัญมากๆ ของบ้าน นั่นก็คือห้องครัว ซึ่งบ้านลูกค้าตำแหน่งครัวจะไม่ดีเท่าไหร่ ซินแสแนะนำให้ดูว่าสามารถสร้าง Sector บริเวณนี้ให้เป็นทั้งครัว และที่ทานอาหารเลยได้หรือไม่ เพราะถ้าทำรวมกันได้ก็จะดี พลังจะเดินได้สะดวก ยิ่งกั้นเยอะยิ่งมีปัญหา ถ้าเอาผนังออกทำเป็นเคาน์เตอร์แทน แล้วทำเป็นครัวใหญ่ไปเลยก็ได้ ส่วนครัวเดิมก็ใช้สำหรับเป็นครัวล้าง ส่วนเตาไฟจะเลือกใช้เป็นเตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สก็ได้ รวมถึงซินแสยังได้กำหนดตำแหน่งการวางเตาไฟเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดไว้ด้วย

 

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะได้ประโยชน์เกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านเดี่ยวกันไปพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นบ้านแต่ละหลัง แต่ละพื้นที่ก็จะมีการรับพลังงาน มีปัญหาที่แตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อให้สามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุด แนะนำให้เชิญซินแสสมปองไปดูให้จะชัดเจนมากกว่า เน้นลงหน้างานจริง ตรวจทุกจุด แนะนำพร้อมทางเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.