ตรวจฮวงจุ้ยโรงแรม เดอ พาสคานี (De Paskani ) หัวหิน กับซินแสสมปอง

ถ้าใครที่ติดตามซินแสสมปองอยู่เป็นประจำ จะเห็นว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่เชิญซินแสไปตรวจฮวงจุ้ยโรงแรมให้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเคสที่ซินแสสมปองจะลงพื้นที่ไปตรวจฮวงจุ้ยโรงแรมให้กับลูกค้า ซึ่งโรงแรมที่ซินแสจะเดินทางไปในวันนี้ เป็นโรงแรมชื่อดังที่ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหินอย่างโรงแรม เดอ พาสคานี หรือ Resort de Paskani 

โรงแรม เดอ พาสคานี (De Paskani) เป็นหนึ่งในโรงแรม ชื่อดังของหัวหิน โดดเด่นด้วยการตกแต่งโทนสีฟ้า ขาว มีแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านชาวประมงเขาตะเกียบ ภายใต้แนวคิด White Village by The Sea ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และสบายตา

 ซึ่งวันนี้ทางเจ้าของโรงแรม เดอ พาสคานี ได้เชิญซินแสสมปองไปตรวจฮวงจุ้ยโรงแรมให้ ต้องบอกก่อนเลยว่าเจ้าของเป็นลูกค้าที่ดูฮวงจุ้ยกับซินแสมานานกว่า 10 ปี บ้านทุกหลัง ธุรกิจทุกอย่างล้วนมีซินแสสมปองช่วยดูแล และเดอ พาสคานี หัวหิน ก็เช่นเดียวกัน ตัวโรงแรมหรือธุรกิจไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เนื่องจากเจ้าของมีแพลนที่จะปรับและขยายธุรกิจบางส่วน จึงอยากให้ซินแสมาช่วยตรวจสอบว่า จะมีไอเดียทางฮวงจุ้ยที่ช่วยส่งเสริม หรือควรปรับเปลี่ยนตรงไหน เพื่อให้ธุรกิจดีขึ้นไปอีก

ตรวจฮวงจุ้ยโรงแรม เดอ พาสคานี กับซินแสสมปอง

เริ่มต้นการตรวจฮวงจุ้ยโรงแรม เดอ พาสคานี ตั้งแต่ถนนใหญ่ไล่ไปจนถึงด้านใน โรงแรมเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน ลูกค้าที่เข้ามาก็ต้องการพักผ่อน หาความสุข หาความสงบ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดที่โรงแรมจะต้องขาย จากการลงพื้นที่ซินแสได้แนะนำ ให้เพิ่มป้ายชื่อโรงแรม เพราะพื้นที่ปัจจุบันเป็นเหมือนทาง 3 แพร่ง ถ้ามองเข้ามาแล้วเห็นป้ายโรงแรม ก็โอเค จบ! ป้ายโรงแรมที่ดีควรเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกลๆ

ในส่วนของต้นทาง ตั้งแต่ทางเข้า ซินแสสมปองแนะนำให้ทำกำแพงสูง เพื่อรับแรงปะทะจากต้นซอย แรงเหล่านั้นจะตบเข้าไปที่ตัวโรงแรม ยิ่งสูงยิ่งดี เพราะยิ่งสูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้กระแสวิ่งผ่านเข้าไปในตัวโรงแรม แต่ในทางกลับกันถ้ากำแพงไม่สูงกระแสมันจะวิ่งทะลุลงทะเลไปเลย

 

แก้ฮวงจุ้ย! หม้อแปลงไฟฟ้า

ต่อมาซินแสสมปองได้ตรวจฮวงจุ้ยโรงแรม และให้คำแนะนำเกี่ยวกับหม้อแปลงไฟฟ้า โดยปกติหม้อแปลงไฟฟ้าตามลักษณะของมัน ตัวมันเองจะส่งพลังธาตุไฟ หม้อแปลงไฟที่ติดตั้งในปัจจุบันมีการนำไม้ไผ่มากั้น ซึ่งไม้ไผ่เป็นธาตุไม้  เพราะฉะนั้นในแง่ของหลัก 5 ธาตุ การใช้ไม้ไผ่ เป็นการเสริมพลังที่ไม่ดี ซินแสสมปองจึงได้มีการแนะนำให้ลูกค้าปรับแก้ โดยใช้สิ่งของที่เป็นโลหะ หรือเครื่องปั้นดินเผา มาตกแต่งประดับ เพื่อปรับสมดุลพลังตรงพื้นที่นี้ ดึงพลังไฟที่จะเข้ามาให้เกิดดิน แล้วให้พลังดินเหล่านั้นหนุนเราอีกที

ตรวจฮวงจุ้ย ในตำแหน่ง Reception

ในการตรวจฮวงจุ้ยโรงแรม บริเวณ Reception เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ซินแสได้ให้คำแนะนำ สำหรับบางคนที่ไม่ไม่ทราบเรื่องฮวงจุ้ย ทำการจัดวางเคาน์เตอร์บริเวณจุดต้อนรับเอียง อาจจะส่งผลให้เกิดการทุจริตได้ ซึ่งเป็นโชคดีของที่นี่ที่ตำแหน่งการวางเคาน์เตอร์บริเวณจุดต้อนรับดีอยู่แล้ว จึงไม่ต้องปรับอะไรมากนัก 

วางนางกวักตำแหน่งไหน ให้เกิดประโยชน์

ตามความเชื่อนางกวักจะช่วยกวักเรียกลูกค้า ดังนั้นถ้าหากวางไว้ด้านหลังก็จะไม่เกิดประโยชน์ถ้าจะให้ดีนางกวักจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่รับลูกค้าได้มากที่สุด เช่น บริเวณด้านหน้า Reception ทำชั้นวางตกแต่งให้สวยงาม หรือวางบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ก็ได้เช่นกัน

บริเวณทางเชื่อมตัวอาคาร โซนบริหาร พลังชี่ไม่ค่อยเดิน ซินแสสมปองจึงแนะนำให้ปลูกต้นไม้เพิ่มเติม แต่ต้องไม่สูงหรือทึบจนเกินไป เพราะถ้าปล่อยให้โล่งแบบนี้ลมจะทะลุผ่านไปเลย ไม่วิ่งเข้าไปด้านใน ส่งผลให้คนทำงานรู้สึกเหนื่อย หรือใช้วิธีเพิ่มจุดติดตั้งพัดลม เพื่อดึงพลังงานที่ดีให้เชื่อมถึงกันต่อเนื่อง โดยซินแสจะกำหนดจุดชัดเจนให้อีกครั้งหลังจากที่ลูกค้าส่งแบบแปลนมาให้ สุดท้ายซินแสสมปองได้แนะนำเพิ่มเติมอยู่ 2 จุด ได้แก่ 

  1. บริเวณห้องอาหาร ทางขึ้นจะหลบอยู่ด้านใน ซินแสจึงแนะนำให้ให้เพิ่มทางขึ้นตรงจุดด้านหน้า เพื่อความสะดวกสบายลูกค้า
  1. เนื่องจากโรงแรมมีลิฟต์สำรองสำหรับผู้สูงอายุ ซินแสจึงแนะนำให้ดึงชุดเด่นมาใช้ประโยชน์ โดยสามารถแปะป้ายเพิ่มว่า “ลิฟต์สำหรับผู้สูงอายุ” เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น

 

ซินแสสมปองแนะนำว่า ถ้าอยากได้ลูกค้าแบบไหน ก็ให้ดีไซน์โรงแรมแบบนั้น ไม่มีหลักฮวงจุ้ยที่ตายตัว ในการดูฮวงจุ้ยซินแสมักจะดูจากความต้องการของลูกค้าประกอบด้วยเสมอ  เพราะแต่ละคนก็มีความต้องการที่ต่างกัน อยู่ที่ว่าลูกค้าอยากได้แบบไหน อยากได้พลังแบบที่ดีที่สุดหรือไม่ บางครั้งพลังที่ดีที่สุดก็อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ขอแค่พลังไม่เสียก็พอ ยังไงแล้วพลังไม่เสีย ก็จะทำให้ชีวิต และธุรกิจสามารถเดินไปต่อได้อย่างไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

ใครที่อยากขยับขยายธุรกิจ หรือเริ่มลงทุนทำธุรกิจ จะได้ประโยชน์จากการตรวจฮวงจุ้ยโรงแรม เดอ พาสคานี ของซินแสอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็จะได้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกทำเล และการตัดสินใจในการทำธุรกิจ แต่ถ้าหากอยากให้ซินแสตรวจฮวงจุ้ยให้แบบเฉพาะเจาะจง ลงพื้นที่หน้างานจริง ดูฮวงจุ้ยแบบตรงไปตรงมา แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สามารถติดต่อ จองคิวซินแสสมปองได้เลย     

Line : https://lin.ee/yUagIbv

 



No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.