ซินแสสมปองแนะนำ…สีของบ้านเสริมความเป็นมงคล ให้ผู้อยู่อาศัยได้หรือไม่?

นอกจากรูปแบบของบ้าน วัสดุต่างๆ ที่ใช้ในการก่อสร้างจะส่งผลในทางฮวงจุ้ยแล้ว สีที่เลือกใช้ก็มีผลเช่นเดียวกัน ถ้าจะพูดให้เข้าใจได้ง่ายๆ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ประกอบขึ้นมาเป็นตัวบ้านล้วนมีผลด้วยกันทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังจะทาสีบ้านแต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะทาสีไหนดี วันนี้ซินแสสมปองมีคำแนะนำมาฝาก ไปดูพร้อมๆ กันว่าสีของบ้านเสริมความเป็นมงคล ให้ผู้อยู่อาศัยได้หรือไม่? แล้วจะเลือกสีแบบไหนดี

สีของบ้านเสริมความเป็นมงคล ให้ผู้อยู่อาศัยได้หรือไม่?

ตามคำแนะนำของซินแสสมปอง การเลือกใช้สีของบ้านเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ซึ่งเราต้องแยกระหว่างเรื่องของดวงและเรื่องของฮวงจุ้ยออกจากกันก่อน แน่นอนว่าคนเรา วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด 

ปีนักษัตรไม่เหมือนกัน ดวงของแต่ละคนจึงแตกต่างกัน นั่นเท่ากับว่าต้องการสีที่ไม่เหมือนกันด้วย ตามหลักวิชาไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์จีน หรือโหราศาสตร์ไทยที่บอกเอาไว้ มีทั้งเหมือนกันบ้าง ไม่เหมือนกันบ้าง ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล 

หากลองมองตามความเป็นจริง ถ้าเรานำสีที่ถูกกับดวงของคนมาใช้กับบ้าน บ้านจะมีหลายสีมากๆ เพราะส่วนในบ้านมักจะอาศัยอยู่รวมกันหลายคน ดวงแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นในทางฮวงจุ้ยหากจะเลือกสีที่ใช้กับบ้าน ซินแสสมปองแนะนำให้เลือกสีที่มันเข้ากับตัวบ้าน ใช้แล้วคนในบ้านมีความรู้สึกว่ามันสบายตา เข้าบ้านแล้วรู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย เท่านี้ก็เป็นการเลือกสีเสริมความมงคลในทางฮวงจุ้ยแล้ว

สีทาบ้านแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยง

สีที่เลือกใช้กับบ้านควรเป็นสีที่สบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นซินแสสมปองไม่แนะนำให้เลือกใช้สีที่เป็นโทนร้อน หรือจ้าจนเกินไป เช่น แดงจัด ส้มจัด เป็นต้น ควรเลือกเป็นโทนสีพาสเทล สีโทนเอิร์ธโทนจะดีกว่า รวมถึงไม่ควรเลือกใช้สีที่ทำให้บ้านดูมืด ดูอึมครึมด้วย เพราะจะทำให้รู้สึกถึงความหม่นหมอง 

โดยสรุปแล้วการเลือกสีบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย มันจะช่วยสร้างบรรยากาศของคนในบ้านให้อยู่แล้วมีความสุข ทำให้บ้านมีความร่มรื่น ทำให้คนในบ้านมีความสามัคคีกัน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน สมาชิกในบ้านมีความรักใคร่กลมเกลียวกัน สิ่งเหล่านี้แหละที่จะนำมาซึ่งความเป็นมงคลให้กับบ้าน

สีแต่ละสี แสดงถึงความรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ก่อนจะตัดสินใจเลือกสีที่ใช้กับบ้าน ลองมาดูกันก่อนว่าสีแต่ละสีนั้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอย่างไรบ้าง

  • สีเหลือง : เป็นสีของธาตุดิน ที่ให้ความรู้สึกถึงความสงบนิ่ง ความอบอุ่น ดูเป็นมิตร เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องความสัมพันธ์และความมั่นคงในชีวิต 
  • สีฟ้า : เป็นสีของธาตุน้ำ ที่ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นและเงียบสงบ เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องการงาน ความร่ำรวย และโอกาสในชีวิต 
  • สีชมพู : เป็นสีของธาตุไฟ ที่ให้ความรู้สึกถึงความสดใส เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงในสถานะทางสังคม และความรัก 
  • สีแดง เป็นสีของธาตุไฟ ที่ให้ความรู้สึกร้อนแรง แฝงไว้ด้วยความเข้มแข็ง การมีกำลังวังชา เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องความรัก และความมั่นคง 
  • สีเขียว  เป็นสีของธาตุไม้ ที่ให้ความรู้สึกสงบสุข ร่มเย็น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องความคิด สุขภาพ และการเจริญเติบโต
  • สีขาว เป็นสีของธาตุทอง ที่ให้ความรู้สึกสบายตา สะอาด บริสุทธิ์ สงบ และรู้สึกถึงความปลอดภัย เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์
  • สีม่วง เป็นสีของธาตุไป ที่ให้ความรู้สึกถึงความมั่นคง มีเสน่ห์ น่าค้นหา และแฝงไปด้วยพลังอำนาจ เป็นสีที่ช่วยเสริมเรื่องอำนาจวาสนา
  • สีน้ำตาล เป็นสีของธาตุดิน ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น เรียบง่าย สมดุลอย่างมั่นคง เป็นสีที่ช่วยเสริมสุขภาพ ทำให้คนในบ้านมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไม่ป่วย 

แต่ไม่ใช่ว่าสีทุกสีจะเหมาะสมกับทุกบริเวณของบ้าน ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับพลังงาน ทิศทางของบ้านหลังนั้นๆ ด้วย อย่างที่ซินแสสมปองบอกไว้ ว่าการเลือกสีของบ้านไม่ใช่การใช้ดวง แต่ให้ใช้ฮวงจุ้ย ดังนั้นการดูฮวงจุ้ย ตรวจพลังงานของพื้นที่ พลังงานของบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อส่งเสริมพลังงานดีให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ใครที่ติดตามซินแสสมปองเป็นประจำ จะรู้ว่าคำแนะนำของซินแสจะเน้นที่การปรับแก้ได้จริง เน้นความเป็นเหตุเป็นผล เพราะฉะนั้นสามารถปรับเปลี่ยน แก้ไขตามได้เลย ต้องลองปรับดู แล้วจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง ของแบบนี้ไม่เชื่อไม่ว่า แต่อยากให้ลอง สนใจตรวจดูฮวงจุ้ยเฉพาะพื้นที่ ให้คำแนะนำแบบจริงใจ ตรงประเด็น เน้นลงหน้างานจริง ซินแสสมปองพร้อมให้คำแนะนำ เป็นหนึ่งในซินแสชื่อดังของเมืองไทย ที่สั่งสมประสบการณ์ด้านฮวงจุ้ยมากกว่า 20 ปี ได้รับความไว้วางใจจากดารา นักแสดง นักธุรกิจ และผู้มีชื่อเสียงหลายท่าน

หรือถ้าใครอยากดูคลิปความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ย ก็สามารถเข้าไปกดติดตามผ่านช่องทางยอดฮิตอย่าง Tiktok ได้ที่ช่อง fufengshui (ซินแสสมปอง) มีคลิปเกี่ยวกับฮวงจุ้ยที่ทั้งสั้น กระชับ เข้าใจง่าย ไว้ให้เลือกดูเป็นจำนวนมาก สาระความรู้เพียบ จะฮวงจุ้ยบ้าน ที่ทำงาน ที่ดินเปล่าก็มีให้ดูแบบครบวงจรเลยทีเดียว

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.