ชวนคุยเรื่องฮวงจุ้ย…กับ คุณหนึ่ง Tiktoker ชื่อดัง เจ้าของช่อง “ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า”

ชวนคุยเรื่องฮวงจุ้ย…กับ คุณหนึ่ง Tiktoker ชื่อดัง เจ้าของช่อง “ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า”

ถ้าใครที่ติดตามซินแสสมปอง จะเห็นว่าลูกค้าที่มาดูฮวงจุ้ยกับซินแสสมปอง มีด้วยกันหลายกลุ่ม รวมไปถึงนักแสดง ดารา และผู้ที่มีชื่อเสียงจากวงการต่างๆ มากมาย ซึ่งวันนี้เราจะมาเปิดบทสัมภาษณ์ ไอเดียด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย กับเจ้าของ Tiktok ช่องดังอย่าง “ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า” ลูกค้าที่ดูฮวงจุ้ยกับซินแสสมปองมามากกว่า 3 ปี ฮวงจุ้ยสำคัญอย่างไร ทำไมถึงเลือกซินแสสมปอง และเป็นลูกค้าต่อเนื่องมายาวนาน ตามไปดูกัน

ดร.พงศ์ธร เจ้าของ Tiktok ช่องดัง “ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า”

คุณหนึ่ง หรือ ดร.พงศ์ธร ธาราไชย เป็นเจ้าของ Tiktok ช่อง “ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า” ที่มีดีกรีเป็นถึงดอกเตอร์ด้านวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคุณหนึ่ง หรือเสี่ย ปป. เป็นในลูกค้าที่ดูฮวงจุ้ยกับซินแสสมปองมาตั้งแต่ก่อนโควิด จริงๆ ถ้าจะบอกว่าคุณหนึ่งเป็นเจ้าพ่อสายคอนเทนต์ เทพ Tiktok ก็คงไม่เกินจริง เพราะช่อง “ปป รวยกว่าย่อมดีกว่า” มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ยอดวิวคลิปสูงถึง 16 ล้านวิว นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งผู้บริหารของบริษัทผู้ให้บริการด้านวิศวกรที่ปรึกษาและการบริหารโครงการมืออาชีพ ชั้นนำของประเทศไทย อย่างบริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

ทำไมถึงเลือกดูฮวงจุ้ยกับซินแสสมปอง?

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่ต้องรู้ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มงานสายวิศวกร สถาปนิก หรือสายอสังหา ฮวงจุ้ยถือเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่ต้องเรียนรู้ ในความคิดของคุณหนึ่งมองว่าเรื่องฮวงจุ้ยไม่รู้ไม่ได้ ต้องเรียนและต้องศึกษา

ข้อดีของการคุยกับซินแสสมปองในเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ย ด้วยความที่เป็นวิศวกรเหมือนกันก็จะคุยกันรู้เรื่องกว่า ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดๆ เช่น เวลาที่เราจะเลือกหมอ เราก็ต้องเลือกหมอที่คุยกับเรารู้เรื่อง ไม่ใช่เลือกหมอที่คุยกับเราไม่รู้เรื่อง เขาอาจจะเก่งก็จริง แต่ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง เราก็จะไม่ฟังเขา ไม่มีทางเข้าใจ

ต้องคุยรู้เรื่อง ต้องน่าเชื่อถือ

                นอกจากคุยกันรู้เรื่องแล้ว เวลาที่เราจะเรียนอะไรกับใคร เราก็ต้องมีความเชื่อถือในตัวคนๆ นั้น ไม่เชื่อแต่จะให้เขาแนะนำก็ไม่ใช่ อย่างช่องวิศวกรที่มีอีโก้สูง โดยเฉพาะ ปป ที่มีอีโก้แบบ Extremely เวลาคุยกันต้องมีหลักเหตุผล ต้องอธิบายได้ ซึ่งซินแสสมปองสามารถตอบคำถามได้หมด เรียนฮวงจุ้ยกับซินแสสมปอง ไม่ได้สอนแค่เรื่องฮวงจุ้ยเฉยๆ ยังสอนเรื่องของการใช้ชีวิตด้วย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยธรรมชาติ ต่อให้เก่งแค่ไหน ถ้าคุณรบในชัยภูมิที่เสียเปรียบ ก็จะต้องใช้ความพยายามที่มากกว่า แต่ถ้าเลือกตำแหน่งที่ตั้งดี ใช้กำลังแค่ 1 ส่วนก็สามารถรบกับศัตรู 10 ส่วนได้

ถ้าหากมองในภาพรวมแล้ว ศาสตร์ของฮวงจุ้ยมีความเกี่ยวข้องกับหลายๆ อาชีพ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบ  ก่อสร้าง ฮวงจุ้ยศาสตร์ที่อ้างอิงจากหลักของธรรมชาติ ปรับพลังงานให้เกิดความสมดุล มีเหตุมีผลรองรับ จึงไม่ใช่ความเชื่อ ไม่ใช่ความงมงาย แต่ถึงแบบนั้นจะมีความรู้แค่ฮวงจุ้ยอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องมีความรู้ด้านการก่อสร้างควบคู่กันไปด้วย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่มีความซับซ้อน จำเป็นจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้แบบเฉพาะเจาะจงเท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับศาสตร์ของฮวงจุ้ย สนใจดูฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยโรงงาน ซินแสสมปองช่วยคุณได้ ซินแสผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการฮวงจุ้ย และวิศวกรรมมาอย่างยาวนาน เน้นลงพื้นที่หน้างานจริง ให้คำปรึกษา เพื่อแก้ไขแบบตรงจุด ตรงประเด็น

ชมคลิปสัมภาษณ์ คุณหนึ่ง

https://youtu.be/ON5JtR5tEaw

คลิปในรายการบ้านและสวน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.