คำบอกเล่าต้องพิสูจน์ “ซินแสสมปอง” พาเช็กให้ชัวร์ก่อนโอน ฮวงจุ้ยไม่ดีจริงมั้ยมาดู!

เมื่อพูดถึงเรื่องการซื้อบ้าน เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีความรู้สึกถูกชะตาตั้งแต่แรกเห็นมาบ้าง ความรู้สึกที่ว่าเพียงเห็นบ้านหลังนี้ก็รู้สึกใช่รู้สึกชอบ สุดท้ายเลยจัดการจองและซื้อจนสำเร็จ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องราวแสนสุขแต่ก็ต้องหักมุมเมื่อค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตก็พบว่าบ้านนี้มีฮวงจุ้ยไม่ดี! นอกจากนี้คนรอบตัวยังทักซ้ำเรื่องฮวงจุ้ยไม่ดีนี้อีกด้วย!! ได้รับรู้ก็เริ่มกังวลใจแต่ไม่สามารถถอยหลังกลับ สำหรับเคสนี้ที่โครงการ ETON-II รามอินทรา ซินแสสมปองจะพามาเช็กให้ชัวร์ไปทีละส่วน รับรองว่าได้คำตอบแน่ ๆ ว่าจากคำบอกเล่าเหล่านี้ มีความจริงเป็นเช่นไร

ว่ากันว่า “บ้านหันหลังให้กระแส” = ฮวงจุ้ยไม่ดี

ฮวงจุ้ยนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องกระแสพลัง ดังนั้นความเชื่อที่พบเจอบ่อย ๆ ก็คือเรื่องของบ้านที่หันหลังให้กระแสนั้นแปลว่าฮวงจุ้ยไม่ดี ซินแสสมปองให้ความชัดเจนส่วนนี้ว่าไม่ใช่เรื่องน่ากังวลแต่อย่างใดเพราะสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก ตัวอย่างบ้านในเคสนี้ก็เป็นบ้านหันหลังให้กระแสเช่นกัน ซินแสสมปองแนะนำว่าไม่จำเป็นต้องสนใจว่าหน้าบ้านของลูกค้าหันไปในทิศทางใด เพราะสุดท้ายแล้วกระแสพลังที่วิ่งผ่านมาก็จะเข้าทางหน้าบ้านอยู่ดี จุดที่ต้องใส่ใจคือการอำนวยความสะดวกให้กระแสพลังสามารถเข้าไปในบ้านได้มากกว่า โชคดีอย่างมากที่บ้านหนังนี้ฝั่งหนึ่งมีกำแพงสูงคอยกั้นและช่วยดักกระแสพลังให้วิ่งเข้าประตูบ้านไปได้ จึงทำให้กระแสพลังไม่ไหลออกไปรอบข้างง่าย ๆ

อย่างไรก็ตามบริเวณหน้าบ้านนี้ยังมีรอยรั่วที่รั้วซึ่งส่งผลให้กระแสพลังไหลออกอยู่ เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวแนะนำให้ทำรั้วต้นไม้จากต้นไทรอินโดหรือต้นโมกข์ที่มีกลิ่นหอมจะเหมาะสมอย่างยิ่ง

“บ้านฝั่งขวามีถนน” ฮวงจุ้ยไม่ดีจริงหรือ

อีกหนึ่งคำบอกเล่าที่เห็นได้บ่อย ๆ ก็คือเรื่องของบ้านฝั่งขวามีถนนแปลว่าเป็นฮวงจุ้ยไม่ดีเพราะมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา สำหรับส่วนนี้ต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจเกี่ยวกับสัตว์สี่ทิศอย่าง หงส์แดง (ด้านหน้า) – เต่าดำ (ด้านหลัง) – เสือขาว (ด้านขวา) – มังกรเขียว (ด้านซ้าย) เสียก่อน แน่นอนว่าแต่ละทิศก็มีพลังที่โดดเด่นแตกต่างกันไป แม้หลักฮวงจุ้ยจะเน้นเรื่องความสมดุลของพลัง แต่การดึงพลังของสิ่งที่ดีมาสนับสนุนชีวิตก็สำคัญเช่นกัน

ดังนั้นในเคสนี้ที่บ้านฝั่งขวามีถนนติดจึงหมายถึงเสือขาวที่มีกำลังมาก นอกจากนี้เสือขาวยังเป็นทิศที่จะส่งเสริมผู้หญิงด้วย เพราะฉะนั้นการมีบ้านติดทิศนี้ ซินแสสมปองแนะนำให้ผู้หญิงเป็นคนดูแลทรัพย์สินก็จะดีที่สุด

“ต่อเติมครัวดีไหม” ส่งผลกระทบอะไรกับฮวงจุ้ย

หลายครั้งด้วยกันที่การต่อเติมครัวมักเกิดคำถาม ในกรณีที่มีตำแหน่งครัวและตำแหน่งเตาดีอยู่แล้ว การสอบถามเรื่องความจำเป็นในการต่อเติมเลยเป็นส่วนสำคัญ เพราะบางครั้งการต่อเติมก็อาจทำให้ฮวงจุ้ยดี ๆ เสียหายได้ สำหรับเคสนี้ก็เช่นกัน ซินแสสมปองอธิบายเกี่ยวกับหลักการเดินทางของกระแสภายในบ้านว่า ปกติแล้วกระแสที่เข้ามาในบ้านจะต้องมีการหมุนเวียนถ่ายเทออกเสมอ โดยกระแสจะเข้ามาทางหน้าบ้านและออกหลังบ้าน เป็นกระบวนการที่เรียกว่าการเชื่อมพลังหน้าถึงหลัง ดังนั้นการต่อเติมครัวเข้าไปก็จะทำให้ปิดทางออกไปทันทีและไม่ส่งผลดีต่อใคร

“บ้านติดหม้อแปลงไฟฟ้า” มีผลหรือไม่

อีกสิ่งที่หลายคนกังวลก็คือเรื่องฮวงจุ้ยไม่ดีเมื่อมีบ้านติดหม้อแปลงไฟฟ้า เคสบ้านหลังนี้ซินแสสมปองอธิบายไว้ว่าข้างบ้านฝั่งที่ติดหม้อแปลงไฟฟ้านั้นไม่มีกระจก ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงไม่ได้รับผลอะไรเกี่ยวกับสิ่งดังกล่าว อย่างไรก็ตามผลลัพธ์แบบนี้ไม่ได้เหมือนกันทุกครั้ง การวิเคราะห์ฮวงจุ้ยบ้านที่ติดกับหม้อแปลงไฟฟ้าจำเป็นต้องคำนวณจากปัจจัยหลายอย่างร่วมด้วย เพื่อความละเอียดของผลลัพธ์แล้ว คำบอกเล่าเรื่องฮวงจุ้ยไม่ดีเมื่อมีหม้อแปลงไฟฟ้าข้างบ้านจึงต้องดูไปทีละราย

“หัวนอนทิศตะวันตก” ข้อสงสัยว่าเป็นฮวงจุ้ยไม่ดี

ความเชื่อหนึ่งของคนไทยที่ทำให้มีคำถามเรื่องฮวงจุ้ยไม่ดีเข้ามาเรื่อย ๆ ก็คือเรื่องการหันหัวนอนทิศตะวันตกหรือทิศที่คนไทยเรียกว่าทิศคนตาย สำหรับความเชื่อนี้ซินแสสมปองชี้แจ้งว่า ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วไม่ได้ถูกต้องเสมอไป เพราะสำหรับศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น ทิศที่ไม่ดีคือทิศที่มีพลังไม่ดีและทำร้ายเรา ส่วนทิศที่ดีคือทิศที่มีพลังงานที่ดีและเกื้อหนุนเรา ดังนั้นการจะค้นหาว่าหัวนอนทิศนั้น ๆ ดีหรือไม่ จำเป็นที่จะต้องให้ซินแสเข้าตรวจสอบทั้งสิ้น เพื่อจะได้คำนวณพลังได้อย่างถูกต้องว่าเหมาะสมกับเจ้าของห้องหรือไม่นั่นเอง

มาถึงตรงนี้จึงสรุปได้ว่า การจะหาคำตอบว่าบ้านหลังนี้ฮวงจุ้ยไม่ดีจริงมากน้อยแค่ไหน คนที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดก็คือซินแสเท่านั้น เพราะเรื่องเหล่านี้แต่ละเคสมีปัจจัยแตกต่างกันทั้งด้านทำเล ที่ตั้งและลักษณะความต้องการของเจ้าของบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอาศัยประสบการณ์และความชำนาญของซินแสเข้ามาช่วยวิเคราะห์ สำหรับใครที่อยากตรวจสอบฮวงจุ้ยหรือต้องการเช็กฮวงจุ้ยก่อนโอน ซินแสสมปองพร้อมลงพื้นที่ดูให้อย่างละเอียดแบบมืออาชีพ เตรียมพร้อมช่วยคลายความกังวล แนะนำการแก้ไขที่สามารถทำได้จริงไม่จำเป็นต้องรื้อถอน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.