หลักการจัดฮวงจุ้ยประตู

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบด้านโหราศาสตร์ หรือฮวงจุ้ยและต้องการให้บ้านเป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยทุกประการแล้วละก็ วันนี้เรามีวิธีการจัดฮวงจุ้ย ประตูที่จะทำให้บ้านของคุณเป็นแหล่งรับพลังงานดีๆ ที่จะช่วยให้คุณมีแต่เรื่องดีๆ ในทุกวันมาแนะนำกัน ซึ่งต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.จัดวางประตู ให้เป็นด่านแรกของพลังงานที่ดี

ประตูทางเข้าบ้านเป็นด่านแรกที่จะได้ต้อนรับพลังงานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพลังงานดี หรือไม่ดี หากต้องการพลังงานดีสิ่งที่ต้องทำคือ การจัดวางประตูเข้าบ้านตาม ฮวงจุ้ย ประตู นั่นเอง โดยที่ต้องไม่ตรงกับประตูอื่นในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตูตู้ ห้องน้ำ หรือชนกับบันได หน้าต่างบานใหญ่ โดยคุณควรติดตั้งให้ประตูเปิดเข้าในบ้านเพื่อให้ได้รับพลังงานที่ดีเข้ามาแทนที่จะเป็นการผลักพลังออก และสภาพแวดล้อมก็จำเป็นอย่างมาก เช่น เมื่อมองออกไปนอกบ้าน พื้นที่หน้าประตูเมื่อมองออกไปต้องสะอาดไม่รก คุณควรเคลียร์พื้นที่ให้โล่งอยู่เสมอ ไม่วางของเกะกะ ไม่มีต้นไม้ขวางกั้น หรือปลูกต้นไม้ใหญ่บังประตูหน้าบ้าน หากอยากได้ร่มเงาควรปลูกให้เยื้องประตูบ้านเพื่อเป็นการนำทางพลังงานที่ดีให้เข้าสู่บ้านได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ห้องโถงหน้าบ้านต้องสว่างโดยที่ไม่ต้องมีโคมไฟเพื่อทำให้สว่างในเวลากลางวัน ควรที่จะมีเนินเขาไกลๆ เป็นการกักเก็บพลังชี่เอาไว้ และไม่ควรมีช่วงห่างของตึกสองตึก หรือบ้านสองหลัง จะทำให้มีพลังงานที่ไม่ดีมาจากช่องดังกล่าวได้ ยิ่งฝั่งตรงข้ามทำบ้านแบบไทยที่มีจั่วบ้านแหลม จะทำให้บ้านของคุณได้รับเคราะห์ร้าย เว้นแต่จั่วนั้นอยู่สูงในระดับเกินสายตาจากประตู หากบ้านเป็นบ้านมือสองแล้วมีเสาบังที่หน้าบ้าน ให้ใช้ฉากมากั้นเพื่อชักนำทิศทางของพลังชี่ แต่จะได้ผลค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ย้ายประตูจะดีกว่า ส่วนบ้านที่เป็นบ้านจัดสรรที่ต้องใช้พื้นที่ประหยัด จะมีการสร้างประตูรั้วตรงกับประตูบ้านซึ่งจะทำให้พลังชี่เข้าประตูเร็ว ดังนั้นตามหลัก ฮวงจุ้ย ประตู ให้แก้ด้วยการวางธาตุน้ำขวางเพื่อลดความเร็ว

2.จัดวางประตูให้เหมาะสม

การวางประตูตามหลัก ฮวงจุ้ย ประตู ต้องให้ลมสามารถเข้าและออกได้ทั้งทางประตูหน้าต่าง คุณควรจัดติดตั้งประตูและหน้าต่างให้เหมาะสมเพื่อความสมดุลของพลังงาน และต้องไม่อยู่ใกล้กันมากไป ส่วนหน้าต่างก็ควรอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สูงไม่ต่ำจนชิดพื้น หลังบ้านก็ไม่ควรมีประตูหน้าต่างเยอะจนเกินความจำเป็น จะทำให้พลังงานชี่อ่อนตัวลงได้ ด้านในบ้าน ไม่ควรมีคานพาดด้านในเหนือประตูเพราะจะทำให้พลังชี่ไม่เข้า การมองเห็นประตูห้องน้ำจะทำให้ผลาญพลังชี่ด้านดี เพราะเป็นห้องที่ใช้น้อยทำให้เกิดเคราะห์ร้าย

หากมองเป็นประตูหลังบ้านจะทำให้ชี่วิ่งเร็วเข้าแล้วออกเลย ไม่ไหลเวียนไปทั่วบ้าน เหมือนความเชื่อของไทยที่ถ้าประตูหน้าบ้านหลังบ้านตรงกันจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ประตูบ้านตรงกับแนวของบันไดจะทำให้พลังชี่จากในบ้านพุ่งลงมาปะทะ แต่ถ้ามีระยะห่างกว่า 3 เมตรก็จะไม่มีผล บ้านแบบเก่าจะมีเสากลางบ้านที่จะทำให้ขวางพลังชี่ที่จะเข้ามาในบ้าน หากเป็นบ้านแบบใหม่ยังไม่ก่อสร้างให้เลี่ยงการมีเสากลางบ้านเสีย ไม่ปล่อยให้บ้านมืด เพราะจะทำให้เกิดความอับชื้นส่งผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้

3.ประตูบ้านใหญ่ กว้าง ฮวงจุ้ยดี

ตามหลัก ฮวงจุ้ย ประตู ประตูที่คุณใช้เป็นประจำ ไม่ว่าจะเข้าจะออก ต้องมีขนาดที่ใหญ่กว้าง สูงโปร่ง เพื่อให้พลังงานนอกบ้านเข้าสู่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยประตูบ้านที่ต้องเป็นประตูหลักในตอนที่วางรากฐานนั้นต้องเป็นประตูที่เมื่อทุกคนเข้าบ้านมาต้องใช้ประจำไม่สำคัญว่าต้องเป็นประตูที่อยู่ด้านหน้าเพียงอย่างเดียว บางครั้งถ้าเป็นประตูที่ใช้บ่อยๆ อาจเป็นประตูที่อยู่ด้านข้างก็ได้เหมือนกัน เพียงแต่ต้องดูการใช้งานที่เป็นอยู่ประจำว่าสมาชิกในบ้านต้องใช้อยู่บ่อยๆ จึงเอาทางนั้นเป็นประตูหลักที่ต้องทำให้ใหญ่สักนิด

4.จัดวางประตูบ้านในตำแหน่งที่ต้องใช้ประจำ

ประตูบ้านที่ดีตาม ฮวงจุ้ย ประตู ต้องเป็นประตูที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ ดังนั้นควรจัดวางประตูบ้านที่เป็นประตูหลัก ไว้ในตำแหน่งที่ต้องใช้บ่อยๆ ด้วย หรือบางบ้านอาจมีประตูกระจกหน้าบ้านและประตูสำรองที่ใช้เข้าข้างบ้าน หากมีสองประตูก็ต้องมีการเปิดประตูเอาไว้เพื่อให้พลังงานชี่เข้ามาในบ้าน ควรเลือกเปิดประตูใดประตูหนึ่ง ไม่เปิดพร้อมกันสองประตูจะเป็นการส่งพลังชี่ออกจากบ้านเร็วนั่นเอง

5.พื้นที่หลังประตู

ประตูบ้านนอกจากเปิดได้อย่างปกติแล้วแต่หลังประตูก็ไม่ควรมีอะไรมาวางกีดขวางพลังงานชี่ เพราะจะทำให้พลังงานเดินทางได้ไม่สะดวก ดังนั้นหลังประตูไม่ควรมีสิ่งกีดขวางเพราะนอกจากพลังงานไม่ดีแล้วยังสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากเป็นเวลากลางคืนการนำของมาวางไว้หลังประตูทำให้คุณมองไม่เห็นนั่นเอง

ฮวงจุ้ย ประตู มีความสำคัญมาก เพราะประตูบ้านนอกจากจะเป็นด่านแรกในการรับพลังงานและยังเป็นส่วนแรกของบ้านที่คุณจะต้องใช้งาน ดังนั้นการเลือกประตูที่เหมาะสมกับบ้านนอกจากให้ความสวยงามแล้วยังสามารถทำให้บ้านเป็นแหล่งขุมพลังที่ดีสำหรับคุณได้อีกด้วย