เสริมธุรกิจห้องเช่าให้รุ่ง แค่ปรับให้ตรงหลักฮวงจุ้ย ห้องเช่า สร้างรายได้เข้าไม่รู้จบ !

ในช่วงที่เศรษฐกิจต่างซบเซากันทั่วหน้า จากพิษของเชื้อไวรัส COVID-19 แบบนี้ ทำให้กิจการต่างๆ หยุดชะงักกันเป็นแถว รวมไปถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการให้เช่า เนื่องจากคนเมืองต่างพากันย้ายกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ส่งผลให้ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ รวมถึงคอนโดมิเนียมบางแห่ง มีจำนวนผู้คนย้ายออกเกินครึ่ง หากมองโลกในแง่ดี นี่ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้จะปรับปรุงโครงการของคุณให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย ห้องเช่าเพื่อที่จะช่วยให้หลายๆ อย่างกลับมาดีขึ้น และแน่นอนว่าหลังผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตโควิด ลูกค้าจะต้องเข้ามาจับจองขอใช้บริการห้องเช่าจนเต็มทุกห้องแน่นอน

สำหรับหลักฮวงจุ้ย ห้องเช่านี้ ก็ไม่ได้หมายความถึงห้องเช่าเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงอพาร์ทเม้นท์ คอนโดนิเนียมด้วยเช่นกัน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็แบ่งการพิจารณาออกเป็น 2 ระดับคือ ระดับของตัวอาคาร และระดับของห้องพัก โดยทั้ง 2 ระดับก็จะมีหลักสำคัญที่จะต้องพิจารณา ดังนี้

1.การพิจารณาในระดับตัวอาคาร

การพิจารณาในระดับของอาคาร ตามหลักของฮวงจุ้ย ห้องเช่าจะหมายความถึงภาพรวมทั้งหมดของโครงการที่ก่อสร้างขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ทางเข้าหลักของตัวอาคารไปจนถึงรูปทรงของตัวอาคาร ซึ่งก็มีประเด็นหลักที่จะต้องพิจารณา ดังนี้

ทางเข้าหลักของตัวอาคาร

สำหรับทางเข้าหลักของตัวอาคาร ควรจะต้องหันหน้าไปทางเดียวกับประตูรั้วทางเข้าโครงการ จึงจะถือว่าดี หรือถ้าหากอยู่ตรงกันอยู่แล้วก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไร

บริเวณถัดมาจากทางเข้าหลักของตัวอาคาร

สำหรับบริเวณที่ถัดมาจากทางเข้าหลักของตัวอาคารหรือเมื่อเดินผ่านทางเข้าหลักมาแล้ว ควรจะจัดเป็นโถงขนาดใหญ่โดยควรมีความสูงราว 1.5 – 2 ชั้นเป็นอย่างน้อยจึงจะถือว่าดี แต่ถ้าหากโถงเล็กและสูงจะจัดให้บริเวณนั้นเป็นลิฟต์หรือบันได ก็ถือว่าไม่เสียหายอะไร

บริเวณกลางอาคาร หรือกลางพื้นที่ส่วนกลาง

สำหรับบริเวณดังกล่าว ไม่ควรจัดให้มีบ่อเกรอะหรือบ่อบำบัดน้ำเสีย รวมถึงบริเวณด้านหลังของตัวอาคารก็ไม่ควรมีบ่อดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจำเป็นต้องมี เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านพื้นที่ ให้จัดตั้งไว้บริเวณมุมใดมุมหนึ่งด้านหลังอาคารแทน

การจัดวางอาคารภายในโครงการ

สำหรับโครงการใดก็ตามที่ภายในประกอบไปด้วยหลายอาคาร ควรจัดวางความห่างของตัวอาคารให้เหมาะสม โดยอย่าจัดวางให้แน่นจนเกินไป ที่สำคัญจะต้องไม่ให้อาคารแต่ละหลังขวางทางกันเองด้วย

บันไดและลิฟต์ภายในอาคาร

บันไดและลิฟต์ควรจะจัดให้มีขนาดและจำนวนที่เหมาะสมกับจำนวนห้องพักที่มีอยู่ภายในอาคาร แต่ทั้งนี้ก็จะต้องคำนึงถึงความสูงของตัวอาคารด้วยเช่นกัน

รูปทรงของตัวอาคาร

ตัวอาคารควรจะมีรูปทรงที่สมมาตร ไม่เว้าแหว่งมากจนเกินไปหรือมีการเจาะทะลุตัวอาคาร โดยปัจจุบันนี้โครงการส่วนมากมักนิยมให้มีการออกแบบตามสถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ๆ มากมาย บางแห่งออกแบบสวยและดูดี แต่เมื่อสร้างเสร็จกลับมีลักษณะเว้าแหว่งเหมือนกับโครงกระดูก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย ห้องเช่าถือเป็นลักษณะเสีย และไม่ควรใช้สำหรับการอยู่อาศัย

2.การพิจารณาในระดับห้องพัก

การพิจารณาในระดับของห้องพัก ตามหลักของฮวงจุ้ย ห้องเช่าจะหมายความถึงการจัดการในเรื่องตำแหน่งที่ตั้งของห้องพักไปจนถึงการวางผังหรือการจัดการภายในห้อง ซึ่งแต่ละประเด็นก็มีหลักที่จะต้องให้ความสำคัญและพิจารณาดังนี้

การจัดการในเรื่องตำแหน่งที่ตั้งของห้องพัก

การเลือกตำแหน่งห้องพักนั้น มีแนวทางที่จะใช้เลือกหลากหลายแนว เช่น การหาตำแหน่งที่ดีภายในอาคาร รวมถึงการเลือกห้องพักที่ใกล้บันไดหรือลิฟต์ แต่ทั้งนี้ ก็จะต้องระมัดระวังใน 4 ประเด็นหลักๆ คือ

  • ห้องพัก ไม่ควรอยู่ในที่ลับหรืออับสายตา
  • เมื่อเปิดประตูห้องพักเข้ามา จะต้องไม่ตรงกับประตูห้องน้ำ
  • ห้องพักไม่ควรอยู่ในที่อับลม เช่น บริเวณมุมหรือซอกของตัวอาคาร
  • เมื่อเปิดหน้าต่างภายในห้องพักออกไป ไม่ควรพบเจอ “ฆาต” แต่หากเจอก็ต้องวางของมงคลแก้เคล็ด

การจัดการภายในห้องพักและการวางผังห้องพัก

โดยปกติแล้ว ห้องพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดมิเนียมทั่วไปควรจะมีขนาดไม่เกิน 40 ตารางเมตร และมักจะมีห้องน้ำอยู่ภายในตัว ทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะไม่ให้มีห้องน้ำกับห้องนอนอยู่รวมภายในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย ห้องเช่าแล้วก็สามารถแก้ไขได้ดังนี้

  • หากทำได้ ให้กั้นห้อง โดยกั้นพื้นที่ระหว่างบริเวณห้องนอนให้แยกออกจากพื้นที่อื่นๆ รวมถึงห้องน้ำด้วย และควรดูแลรักษาความสะอาดภายในห้องน้ำอยู่เสมอ
  • หากไม่สามารถกั้นห้องได้ อย่างน้อยควรจะต้องนำฉากทึบ หรือตู้ทึบมาวางกั้นแทน
  • ควรแง้มหน้าต่างเอาไว้เล็กน้อย เพื่อให้ลมได้ไหลเวียนเข้ามาภายในห้อง แต่ไม่ทั้งนี้ก็ไม่ควรปล่อยให้ลมไหลเวียนเข้ามาในห้องแรงจนเกินไปนัก
  • ในช่วงเวลากลางวัน ควรเปิดผ้าม่าน เพื่อให้แสงสว่างสาดส่องเข้ามาในห้องมากที่สุด

นอกจากนี้ การจัดการภายในห้องพักรวมถึงการวางผังห้อง ยังมีการกำหนดตำแหน่งเตียงนอน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือเตาสำหรับทำครัวด้วย แต่ทั้งนี้การวางของแต่ละตำแหน่ง ก็จะต้องขึ้นอยู่กับดวงชะตาของผู้เข้าพักอาศัยภายในห้องด้วย ว่าควรจะหาธาตุใดมาเสริม หรืออาจจะคำนวณจากตำแหน่งดีร้ายภายในห้องพัก จากตัวอาคารหรือตำแหน่งห้องพักก็ได้เช่นกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับวิชาของซินแสแต่ละท่านที่จะเลือกใช้

หากที่ผ่านมาพบว่ากิจการอสังหาฯ เกี่ยวกับห้องเช่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จดีนัก หรือมักจะมีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง จากนี้ไปลองนำเอาเทคนิคการปรับแต่งตามหลักฮวงจุ้ย ห้องเช่าไปใช้กันดูได้ค่ะ หรืออาจจะปรึกษาสินแสมืออาชีพที่มีความรู้ความสามารถในด้านนี้โดยตรง มาช่วยให้คำแนะนำปรึกษาและปรับทิศทางการจัดวางหรือแก้เคล็ดเสริมก็จะช่วยให้กิจการธุรกิจห้องเช่าดำเนินไปด้วยความราบรื่น มีแต่ผู้คนเข้ามาพักอาศัยจนกวาดรายได้เต็มแน่นทุกห้องแน่นอน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.