เสริมความเฮง เสริมความปังให้คนในบ้าน ด้วยฮวงจุ้ยประตู หน้าต่าง ที่ถูกต้อง!

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ของชาวจีนโบราณที่มีมาอย่างช้านาน เป็นศาสตร์ในการกำหนดที่ตั้งให้เหมาะสม สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม เพื่อเสริมสิ่งดีๆ ให้กับผู้อยู่อาศัย ถ้าหากได้ลองศึกษาหรือมองให้ลึกลงไป ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่มีต้นกำเนิดมาจากหลักการของธรรมชาติ ซึ่งมีหลักการทางวิทยาศาสตร์มารองรับ ไม่ใช่เพียงเป็นแค่ความเชื่ออย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ ทุกอย่างมีเหตุและผลมารองรับเสมอ

สำหรับใครที่มีแพลนจะสร้างบ้านหรืออาคาร วันนี้ซินแสสมปอง ซินแสผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และคร่ำหวอดอยู่ในวงการศาสตร์ฮวงจุ้ยมาอย่างยาวนาน จะมาแนะนำเกี่ยวกับฮวงจุ้ยประตู หน้าต่างของบ้าน จุดสำคัญที่กระแสพลังงานไหลผ่าน ถ้าอยากเสริมความเฮง เสริมความปัง บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ประตู หน้าต่าง สำคัญอย่างไร?

หากพูดกันตามหลักของฮวงจุ้ย การสร้างบ้านหนึ่งหลักต้องดูหลายๆ อย่างประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน ทิศทาง ตำแหน่งของห้อง ตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน รวมไปถึงตำแหน่งของประตู และหน้าต่าง ที่ถือว่าเป็นอีกจุดที่สำคัญมากๆ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยประตู หน้าต่าง เป็นจุดที่กระแสของพลังงานมีการไหลผ่าน ซึ่งจะส่งโดยตรงกับคนในบ้าน

ฮวงจุ้ยประตู หน้าต่าง ควรเป็นอย่างไรถึงจะดี เสริมความเฮง เสริมความปัง

ซินแสสมปองได้แนะนำเอาไว้ว่า ประตู หน้าต่างเป็นช่องทางในการเปิดรับ “ชี่” ที่มากับกระแสลม ทั้งจากด้านนอกอาคารสู่ภายในอาคาร และระหว่างห้องต่างๆ ภายในตัวอาคาร ดังนั้นการมีจำนวนของประตูและหน้าต่างที่เหมาะสมก็นำมาซึ่งการหมุนเวียน ถ่ายเทของกระแสลมทั้งภายในและภายนอกอาคารที่ต่อเนื่อง และส่งผลดีต่อสภาพพื้นฐานทางฮวงจุ้ยของอาคาร

แต่อย่างไรก็ตามการกำหนดตำแหน่งของประตู หน้าต่าง ในอาคารนั้นก็มีส่วนสำคัญที่ส่งผลในการกระตุ้นพลังงานที่ดี และลดทอนพลังที่เสียที่เกิดขึ้นภายในอาคารได้เช่นกัน นอกจากจำนวนที่เหมาะสมแล้วก็ต้องดูตำแหน่งให้เหมาะสมด้วยเช่นกัน

สำหรับการกำหนดตำแหน่งโดยละเอียดนั้นจะต้องอาศัย ผู้ที่มีความรู้โดยเฉพาะ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับการพิจารณาตำแหน่งของประตูและหน้าต่าง ที่สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับบุคคลทั่วไปนั้น ซินแสสมปองได้ทำการสรุปคร่าวๆ เอาไว้ให้ดังนี้

ฮวงจุ้ยประตู

  • ประตูเข้าบ้านหรืออาคารนั้น ควรจะเป็นประตูบานพับแบบดึงเข้าตัวอาคาร ผลักออกจากตัวอาคาร หรือจะเป็นประตูเลื่อนก็ได้ไม่เสียหายอะไร ในส่วนวัสดุจะใช้เป็นบานไม้ทึบแสงหรือกระจกก็ได้เช่นกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพของพื้นที่ใช้สอย ความชอบ ความสะดวกและปลอดภัยในการใช้งาน
  • ประตูควรมีประตูมุ้งลวดเพิ่มอีกชั้นเพื่อที่จะได้ทำการเปิดประตูเพื่อรับพลังชี่เข้าสู่อาคาร
  • ประตูหน้าบ้านหรืออาคาร ก็เปรียบได้กับตัวตนของคนด้านใน ดังนั้นการทำประตูให้เด่นชัด มีความเรียบร้อยก็ย่อมจะเป็นผลดีต่อผู้ที่อยู่อาศัยด้านในเช่นกัน
  • ประตูหน้าบ้านต้องใหญ่กว่าประตูหลังบ้าน จะช่วยเสริมเรื่องการเก็บเงินเก็บทอง มีเงินเข้าอยู่ตลอดไม่รั่วไหล
  • ในส่วนของประตูกั้นห้องภายในอาคารนั้น หากเป็นห้องทั่วไปควรเป็นประตูที่มีกระจกใสหรือขุ่นก็ได้ เพราะจะทำให้แสงสามารถลอดผ่านและกระจายทั่วทั้งอาคารได้ดี
  • ในส่วนของประตูห้องนอนควรเป็นประตูทึบแสง เพื่อให้ตอนกลางคืนห้องนอนจะได้มืดมากที่สุด ไม่มีแสงเข้ามารบกวนเวลานอนพักผ่อน
  • สำหรับประตูห้องน้ำนั้น ควรเป็นประตูทึบแสงหรือกระจกขุ่นที่ไม่มีช่องระบายอากาศ เพราะอากาศที่เสียจากห้องน้ำจะได้ไม่แทรกซึมมาในอากาศที่ดีที่คนในอาคารใช้ในการดำรงชีพ

ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

  • หน้าต่าง เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการรับพลังชี่เข้าสู่ตัวอาคาร นอกจากนี้ยังรับแสงแดดเข้าสู่ตัวอาคารอีกด้วย ดังนั้นในพื้นที่ต่างๆ ของอาคาร จึงควรมีหน้าต่างหรือช่องแสงอย่างน้อย 1 ช่อง โดยต้องพิจารณาจากสัดส่วนของพื้นที่ด้วย เพื่อให้คนในอาคารมีความกระฉับกะเฉงไม่เหงาหงอย
  • ในการติดตั้งหน้าต่างควรติดตั้งในลักษณะที่เปิดไปด้านนอก ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมความรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน
  • หน้าต่างต้องสามารถเปิดกว้างได้อย่างเต็มที่ เพื่อเปิดรับพลังงานดีๆ รวมถึงมีโชคลาภเข้ามาสู่ภายในบ้าน
  • บริเวณหน้าต่างควรมีบานมุ้งลวดถัดจากหน้าต่างเพื่อที่จะได้เปิดหน้าต่างรับพลังชี่ได้อย่างต่อเนื่อง
  • หน้าต่างบริเวณห้องรับแขก เปิดโล่งมองเห็นวิวข้างนอกที่โล่งโปร่งสบาย จะช่วยเสริมความสุขให้คนในบ้าน
  • ในส่วนของห้องน้ำควรมีหน้าต่างอย่างน้อย 1 บาน เพื่อระบายพลังงานลบออกไปด้านนอกบ้าน

ทั้งหมดที่ซินแสสมปองแนะนำเอาไว้ข้างต้น เป็นฮวงจุ้ยประตู หน้าต่าง ที่จะช่วยเสริมความเฮง เสริมความปัง ในด้านต่างๆ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะซินแสยังมีข้อควรระวังเกี่ยวกับเป็นฮวงจุ้ยประตู หน้าต่าง มาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

ฮวงจุ้ยประตู หน้าต่าง มีข้อควรเลี่ยงอะไรบ้าง?

ประตู

  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูตรงกับเสาไฟฟ้า เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้านหรือในอาคาร มีความเหนื่อยยาก มีอุปสรรคในด้านการงาน
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูตรงกับรั้ว เพราะจะทำให้เกิดพลังงานด้านลบ กระแสจะวิ่งตรงเข้าสู่ตัวบ้าน คนในบ้านเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูตรงกับบันได เพราะจะทำให้เกิดพลังงานด้านลบ เปิดรับพลังงานไม่ดีเข้าสู่ชั้นบน ส่งผลทั้งต่อสุขภาพ และการเงิน
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูหน้าบ้านตรงประตูหลังบ้าน เพราะจะทำพลังงานไหลผ่านด้านดีได้ง่าย ส่งผลให้เงินทองไหลออก เก็บเงินไม่อยู่
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งประตูบ้านตรงกับห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งรวมของพลังงานด้านลบ พลังงานที่ดีจะไปรวมอยู่กับพลังงานด้านลบ ส่งผลให้บรรยากาศภายในบ้านไม่ดี

หน้าต่าง

  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งหน้าต่างตรงกับประตู เพราะจะทำให้ได้รับพลังงานด้านลบ
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งหน้าต่างกับประตูในแนวเดียวกัน เพราะจะทำให้พลังชี่ไหลเป็นทางตรง เงินทองจะไหลออกอย่างรวดเร็ว
  • หลีกเลี่ยงการติดตั้งหน้าต่างไว้ทางทิศเหนือของตัวบ้าน เพราะจะทำให้ผู้หญิงในบ้านมดลูกเย็น มีลูกยาก ซึ่งหลักการนี้เป็นหลักที่สืบทอดมาจากประเทศจีน ที่มักจะพัดพาลมหนาวพัดมาทางทิศเหนือ
  • หลีกเลี่ยงการวางเตียงนอนไว้บริเวณหน้าต่าง เพราะจะขวางทางผ่านของพลังงาน มีพลังงานลบมารบกวนขณะพักผ่อน ส่งผลให้มีปัญหาด้านสุขภาพได้ง่าย

อย่างที่ซินแสสมปองได้บอกเอาไว้ว่า หลักฮวงจุ้ยคือการสร้างความสมดุล ดังนั้นจำนวนของประตูและหน้าต่างภายในบ้านต้องเหมาะสม ยิ่งมีประตู หน้าต่างจำนวนมากไม่ได้แปลกว่าจะยิ่งดี เพราะจะยิ่งทำให้เงินทองรั่วไหลออกไปนอกบ้านได้ง่าย

สร้างบ้าน สร้างอาคารตามหลักฮวงจุ้ยดีอย่างไร?

การสร้างบ้าน สร้างอาคารตามหลักฮวงจุ้ย จะทำให้ได้รับแสง รับลม เสริมพลังด้านดี ลดทอนพลังด้านลบ ทำให้สภาพแวดล้อมทั้งภายใน และภายนอกดี มีพลังงานไหลเวียนได้อย่างสมดุล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยส่งเสริมให้คนภายในบ้าน ภายในอาคารมีสุขภาพที่ดี อยู่อย่างสงบสุข ปลอดภัย และยังช่วยส่งเสริมการเงิน การงาน ความเจริญรุ่งเรืองให้ยิ่งๆ ขึ้นไปด้วย

หากพูดกันตามหลักของฮวงจุ้ย ในการสร้างบ้านหรืออาคาร ต้องดูหลายๆ อย่างประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน ทิศทาง ตำแหน่งของห้อง ตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ได้ดูเพียงแค่ประตู หน้าต่างเพียงอย่างเดียว ดังนั้นเพื่อให้เกิดความแม่นยำ และถูกหลักฮวงจุ้ยมากที่สุด แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ที่มีความรู้ด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยโดยเฉพาะจะดีกว่า ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรกจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแก้ เสียเวลารื้อภายหลัง

ดูฮวงจุ้ย ตรวจเช็กความเหมาะสมกับซินแสสมปอง ผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการฮวงจุ้ยมายาวนานกว่า 20 ปี เน้นการดูฮวงจุ้ยแบบเจาะลึกตรงประเด็น Case By Case ลงพื้นที่จริง เพื่อให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด สร้างบ้าน สร้างอาคารได้อย่างถูกต้อง มีการตรวจคำนวณตามพื้นที่จริงๆ ไม่ใช่การดูฮวงจุ้ยแบบรวมๆ เพราะแค่พื้นที่ต่างกันฮวงจุ้ยก็ต่างกันแล้ว

ติดต่อประตูหน้าต่างสวยๆ คุณภาพดีที่สามาถออกแบบร่วมกับซินแสสมปองได้ที่

https://www.facebook.com/homeglass2003

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.