ซินแสสมปอง พาดูฮวงจุ้ยบ้านสำเร็จ The Blis สาทร-จรัญ 35 บ้านซอยตันต้องแก้อย่างไร?

ซินแสสมปอง พาดูฮวงจุ้ยบ้านสำเร็จ The Blis สาทร-จรัญ 35 บ้านซอยตันต้องแก้อย่างไร?

ต้องยอมรับเลยว่าหลักฮวงจุ้ยของบ้านมีอิทธิพลต่อผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก นั่นจึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่หลายๆ คนเลือกที่จะดู

ฮวงจุ้ยก่อนที่จะซื้อหรือสร้างบ้าน แต่ก็มีหลายคนอยู่เหมือนกันที่ซื้อบ้านแล้วค่อยมาดูฮวงจุ้ยทีหลัง ทำให้เจอปัญหาอยู่หลายจุด โดยเฉพาะการซื้อบ้านโครงการ หรือบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว เหมือนกับบ้านลูกค้าที่ซินแสสมปองจะไปดูให้ในวันนี้

เบื้องต้นบ้านของลูกค้าที่ซินแสมาทำการปรับแก้ฮวงจุ้ยให้ จะเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น ตั้งอยู่ในโครงการ The Blis สาทร-จรัญ 35 ซึ่งตัวบ้านอยู่ในซอยตัน ทำให้ลูกค้าค่อนข้างที่จะกังวลเรื่องของหลักฮวงจุ้ยเป็นพิเศษ ตามซินแสสมปองไปดูกันว่า บ้านหลังนี้มีปัญหาจุดไหนบ้าง แล้วซินแสสมปองแนะนำวิธีแก้อย่างไร?

บ้านหลังนี้มีปัญหาอะไรบ้าง แล้วต้องแก้ไขอย่างไร?

ปัญหาหลักๆ ของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในซอยตัน และอยู่เกือบปลายซอย ซึ่งกระแสก็จะมาและไปตามรถที่วิ่งเข้ามา หรือตามลม ดังนั้นซินแสสมปองจึงแนะนำให้ตีระแนงด้านซ้ายมือของตัวบ้าน เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการดักกระแสเข้ามาในบ้าน โดยตัวระแนงต้องมีช่องว่าง ไม่อย่างนั้นจะส่งผลทำให้บ้านข้างๆ ไม่ได้รับพลังไปด้วย ส่วนเรื่องรูปแบบกันสาด หรือระแนงจะเลือกแบบไหนก็ได้ แต่เมื่อออกจากบ้านต้องไม่ทำให้รู้สึกถึงความอึมครึม เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเวลาที่ออกจากบ้านแล้วเจออะไรที่ไม่ดี ทำให้รู้สึกมืด รู้สึกอึมครึม สิ่งเหล่านั้นจะแสดงถึงอุปสรรคที่จะเกิดขึ้น

ห้องครัวที่ดี พลังงานจะต้องเข้าถึง

ห้องครัวถือเป็นแหล่งทำมาหากิน การเงินทุกอย่างอยู่ที่เตาทั้งหมด ดังนั้นห้องครัวจึงค่อนข้างมีอิทธิพลสูงพอสมควร ซินแสสมปองให้คำแนะนำเกี่ยวกับห้องครัวเอาไว้ว่าไม่ควรปิดด้วยไม้ระแนง เวลาที่กระแสวิ่งเข้ามาจากหน้าบ้าน ถ้ามีช่องทำให้โอกาสที่กระแสจะนำออกไปสูง ไม่ว่าห้องครัวจะอยู่ตรงไหนต้องพยายามดึงพลังงานให้มาอยู่ที่ห้องครัวให้ได้ ถ้าดึงไม่ถึงทุกอย่างก็จบ

ห้องผู้สูงอายุอยู่ชั้นบน ต้องวางตำแหน่งให้ได้พลังที่ดี

การวางตำแหน่งห้องของผู้สูงอายุบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ถือไม่ใช่เรื่องเสียอะไร แต่ซินแสสมปองแนะนำว่าให้ทำหน้าต่างเสริมขึ้นมาด้วย เมื่อไม่ได้อยู่ในห้องก็ให้เปิดหน้าต่างไว้เพื่อให้พลังชี่สามารถไหลเวียนเข้ามาได้ แต่ที่สำคัญให้ดูที่ความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

สุดท้ายซินแสได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้โทนสีภายในบ้าน ควรใช้เป็นสีโทนเรียบๆ เย็นๆ ทำให้รู้สึกสบาย โดยปกติบ้านจะแยกเป็นพื้นที่ส่วนรวมและพื้นที่ส่วนตัว พื้นที่ส่วนรวมควรใช้สีที่ไปในโทนเดียวกัน แต่สำหรับพื้นที่ส่วนตัวสามารถเลือกใช้สีตามความชอบส่วนบุคคลได้เลย

อย่างที่บอกว่าหลักฮวงจุ้ยกับบ้านเป็นของคู่กัน อย่าลืมว่าบ้านเป็นที่อยู่อาศัย เป็นแหล่งพลังงานหลักของผู้อยู่อาศัย ดังนั้นถ้าพลังงานในบ้านดีก็จะส่งผลให้เกิดเรื่องดีๆ ตามมา สำหรับใครที่สนใจดูฮวงจุ้ยบ้าน โรงงาน อาคาร หรืออยากปรับแก้ฮวงจุ้ยให้ถูกหลัก ซินแสสมปองยินดีให้บริการ โดยซินแสจะเน้นการลงพื้นที่จริงดูและปรับฮวงจุ้ยแบบเคสต่อเคส รวมถึงยังมีทางเลือก เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด เพราะซินแสเชื่อว่าต่อให้บ้านถูกหลัก แต่ไม่ถูกใจยังไงก็ไม่มีความสุข ทุกอย่างต้องสมดุลกัน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.